Công khai tiền thưởng Tết trước ngày 20/12

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/11/2008 | 12:00:00 AM

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa yêu cầu giám đốc các Sở LĐ-TB-XH giám sát, báo cáo xung quanh vấn đề trả lương mới năm 2008, việc thưởng Tết dương lịch và Tết âm lịch Kỷ Sửu, nhằm tránh tranh chấp lao động và đình công.

Theo đó, Bộ LĐ-TB-XH yêu cầu giám đốc Sở LĐ-TB-XH các tỉnh, thành phối hợp các cơ quan liên quan xây dựng kế hoạch hướng dẫn cho từng DN về Nghị định tăng lương và các văn bản hướng dẫn thực hiện.

Yêu cầu DN trao đổi với ban chấp hành công đoàn cơ sở hoặc đại diện người lao động thống nhất phương án điều chỉnh tiền lương, phải công bố công khai để người lao động được biết và báo cáo về Sở LĐ-TB-XH nơi DN đóng trụ sở chính trước ngày 20/12.

Đồng thời, các Sở phải tăng cường thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật lao động.

Việc kiểm tra tập trung vào các DN mà người lao động có thu nhập thấp, chưa có tổ chức công đoàn, nhất là DN có vốn đầu tư nước ngoài đang gặp khó khăn, mất khả năng thanh toán, nợ tiền lương và các chế độ bảo hiểm kéo dài.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Hoạt động văn hoá văn nghệ được tổ chức trong Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở cụm dân cư Lũng Cọ, xã Tân Phượng.

YBĐT - Trong 5 năm qua, Mặt trận Tổ quốc huyện Lục Yên (Yên Bái) đã đa dạng hóa hình thức tập hợp các giai cấp, tầng lớp nhân dân, góp phần thống nhất về chính trị, tạo sự đồng thuận xã hội và động lực quan trọng thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của địa phương.

Rau ngày càng tăng giá nhiều bà nội chợ đã phải cân nhắc lại cơ cấu thực phẩm trong các bữa ăn của gia đình.
(Ảnh: Đức Thành)

YBĐT - Trong khi rất nhiều mặt hàng như: xăng dầu, vàng bạc, vật liệu xây dựng, gạo... đang giảm giá mạnh thì giá các loại rau xanh lại "leo thang" ghê gớm.

YBĐT - Những năm qua, Trạm Khuyến nông huyện Trạm Tấu (Yên Bái) đã làm tốt chức năng cầu nối chuyển giao tiến bộ KHKT, hướng dẫn nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Đây là động lực quan trọng để phát triển kinh tế nông nghiệp trên địa bàn huyện.

Chú rùa nặng 68kg này đã được thả về hồ Đồng Mô.

Sáng 26/11, khi đang kéo lưới trên sông Tích Giang, 6 ngư dân ở phường Trung Sơn (thành phố Sơn Tây, Hà Nội) đã bắt được con rùa nặng 68 kg.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục