Bộ Y tế phủ nhận thông tin xuất hiện virus "Ác mộng"

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/11/2008 | 12:00:00 AM

Chiều 27/11, TS Nguyễn Huy Nga, Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng và Môi trường (Bộ Y tế) khẳng định: Cho đến nay, Cục chưa nhận được thông tin, báo cáo chính thức về việc Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương vừa phát hiện loại virus mới gây hội chứng não cấp tại tỉnh Bắc Giang.

Cũng theo Viện vệ sinh Dịch tễ Trung ương, đây là virus lần đầu tiên được tìm thấy tại Việt Nam và được đặt tên là “Ác mộng-Acmong virus”. Virus mới này thường khởi phát bệnh đột ngột và có tỉ lệ tử vong rất cao (?).

 

Theo quy định, việc phát hiện và công nhận xuất hiện một loại virus mới, thậm chí một nguyên nhân, tác nhân gây bệnh đều phải tuân thủ các quy định và được các Hội đồng khoa học, phòng thí nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế công nhận.


Mặt khác, việc công nhận xuất hiện một loại virus mới gây bệnh nhất thiết phải thông qua Bộ Y tế Việt Nam để tiến hành các bước nghiên cứu, thẩm định, xác định và tuyên bố chính thức.


TS Nguyễn Huy Nga cho biết, ông hết sức ngạc nhiên trước thông tin trên và phủ nhận hoàn toàn thông tin đưa ra là tại Việt Nam xuất hiện một loại virus mới gây viêm não, đang xôn xao dư luận và giới chuyên môn.

 

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Phát biểu với báo chí ngày 27-11 nhân đại hội lần 2 Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, GS.TS Nguyễn Trọng Nhân, phó chủ tịch hội, cho biết trong bốn năm qua, người dân và tổ chức trong và ngoài nước đã hỗ trợ 86 tỉ đồng thông qua Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam.

Hưởng ứng ngày thế giới phòng, chống HIV/AIDS, chiều 29-11 sẽ có khoảng 3.000 thanh, thiếu niên Việt Nam tập hợp tại sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội, hòa mình cùng 50.000 bạn trẻ tại 19 quốc gia khác nhau để cùng lên tiếng chống lại HIV/AIDS trong chương trình "Nhảy múa vì cuộc sống" Việt Nam.

Tuyên truyền viên phòng chống HIV/AIDS huyện Yên Bình hướng dẫn các đối tượng nghiện hút ma túy cách sử dụng bao cao su tránh lây nhiễm HIV/AIDS cho người khác.

YBĐT - Nhân Ngày Thế giới phòng, chống HIV/AIDS (1/12), phóng viên Báo Yên Bái có cuộc trao đổi với đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống HIV/AIDS tỉnh về kết quả công tác phòng, chống HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Công an phường Hồng Hà phối hợp tuần tra các điểm đối tượng tổ chức sử dụng ma túy khu vực tiếp giáp sông hồng. (Ảnh: M.A)

YBĐT - Xã Hạnh Sơn, huyện Văn Chấn (Yên Bái) có 9 thôn, bản với 4 dân tộc anh em cùng chung sống, trong đó người Thái chiếm 70%, còn lại là các dân tộc Tày, Mường và Kinh. Tuy Hạnh Sơn không có đất trồng cây thuốc phiện nhưng do địa bàn tiếp giáp với thị xã Nghĩa Lộ và huyện Trạm Tấu và xã chỉ cách trung tâm chợ Mường Lò khoảng chừng 3 km thuận lợi cho các đối tượng tội phạm mua bán, sử dụng trái phép chất ma tuý.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục