3.000 thanh, thiếu niên tham gia hoạt động phòng, chống HIV/AIDS

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/11/2008 | 12:00:00 AM

Hưởng ứng ngày thế giới phòng, chống HIV/AIDS, chiều 29-11 sẽ có khoảng 3.000 thanh, thiếu niên Việt Nam tập hợp tại sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội, hòa mình cùng 50.000 bạn trẻ tại 19 quốc gia khác nhau để cùng lên tiếng chống lại HIV/AIDS trong chương trình "Nhảy múa vì cuộc sống" Việt Nam.

Mục tiêu của những người tham gia là truyền cảm hứng tới cộng đồng và cùng họ cam kết đẩy lùi đại dịch HIV/AIDS trên toàn cầu.

Tại đây các bạn trẻ sẽ được giao lưu với các đại sứ thiện chí của chương trình; tham gia trao giải các hoạt động thuộc phân mảng "Hành động vì cuộc sống" và phần nhảy tổng thể. Mọi người quan tâm đến hoạt động này có thể theo dõi trực tuyến tại địa chỉ www.dance4life.com.

(Theo HNMĐT)

Các tin khác
Tuyên truyền viên phòng chống HIV/AIDS huyện Yên Bình hướng dẫn các đối tượng nghiện hút ma túy cách sử dụng bao cao su tránh lây nhiễm HIV/AIDS cho người khác.

YBĐT - Nhân Ngày Thế giới phòng, chống HIV/AIDS (1/12), phóng viên Báo Yên Bái có cuộc trao đổi với đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống HIV/AIDS tỉnh về kết quả công tác phòng, chống HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Công an phường Hồng Hà phối hợp tuần tra các điểm đối tượng tổ chức sử dụng ma túy khu vực tiếp giáp sông hồng. (Ảnh: M.A)

YBĐT - Xã Hạnh Sơn, huyện Văn Chấn (Yên Bái) có 9 thôn, bản với 4 dân tộc anh em cùng chung sống, trong đó người Thái chiếm 70%, còn lại là các dân tộc Tày, Mường và Kinh. Tuy Hạnh Sơn không có đất trồng cây thuốc phiện nhưng do địa bàn tiếp giáp với thị xã Nghĩa Lộ và huyện Trạm Tấu và xã chỉ cách trung tâm chợ Mường Lò khoảng chừng 3 km thuận lợi cho các đối tượng tội phạm mua bán, sử dụng trái phép chất ma tuý.

Cán bộ, cộng tác viên Chương trình phòng, chống HIV/AIDS thị xã Nghĩa Lộ tiêu hủy bơm kim tiêm thu gom được trên địa bàn.

YBĐT - Tính từ ca nhiễm HIV đầu tiên vào năm 1998, đến nay trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) đã phát hiện 282 người nhiễm HIV. Trước thực trạng này, chính quyền các cấp, nhất là những ngành chức năng của thị xã đã triển khai nhiều biện pháp nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm HIV/AIDS tại cộng đồng.

Một buổi họp giao ban của các đồng đẳng viên phường Nguyễn Thái Học (thành phố Yên Bái).

YBĐT - Là địa bàn trung tâm kinh tế - văn hóa, phường Nguyễn Thái Học (Yên Bái) có 3.250 hộ gia đình sinh sống ở 11 khu dân cư với 87 tổ dân phố và cũng là phường có tỷ lệ người nhiễm HIV/AIDS cao của thành phố Yên Bái. Song với nhiều cách tuyên truyền hiệu quả, tích cực, phường được xem là một trong những cơ sở thực hiện tốt công tác chống phân biệt, kỳ thị, đối xử với người “có H” (HIV/AIDS).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục