Trung tâm Đào tạo lái xe mô tô: Nâng cao chất lượng đào tạo, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/11/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, nếu tính trên đầu phương tiện mô tô thì Yên Bái là một trong những địa phương có số vụ TNGT trên đầu phương tiện thấp nhất cả nước. Kết quả đáng mừng này có sự đóng góp không nhỏ của tập thể cán bộ, giáo viên Trung tâm Đào tạo lái xe mô tô trực thuộc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Yên Bái.

Các học viên đến đào tạo tại Trung tâm có sân bãi luyện tập.
Các học viên đến đào tạo tại Trung tâm có sân bãi luyện tập.

Về những hoạt động của Trung tâm, ông Nguyễn Văn Lịch – Giám đốc Trung tâm cho biết: "Từ khi thành lập đến nay, trung bình mỗi năm Trung tâm Đào tạo và cấp giấy phép lái xe (GPLX) cho khoảng 26 ngàn người. Riêng trong năm 2008, Trung tâm sẽ đào tạo và cấp GPLX cho khoảng 26.400 người, trong đó có 60% số  người thuộc các huyện, thị xa trung tâm". Mặc dù đào tạo với số lượng lớn nhưng điều quan trọng đó là: chất lượng đào tạo luôn được bảo đảm, không có ý kiến của người dân về tinh thần cũng như thái độ đào tạo.

Để có được kết quả trên, cùng với sự đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị như: phòng học, sân bãi luyện tập, phương tiện tập luyện… thì yếu tố quan trọng đóng góp vào sự thành công đó của quá trình đào tạo là con người. Đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của công tác đào tạo cấp giấy phép lái xe hạng A1, 5 giáo viên của Trung tâm đã được đào tạo đảm bảo theo đúng quy định của Cục Đường bộ Việt Nam, có bằng lái xe B2  và có trình độ cao đẳng nghề trở lên. Bên cạnh đó, việc nâng cao ý thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ  luôn được  lãnh đạo Trung tâm quan tâm. Vì vậy, từ đội ngũ giáo viên đào tạo đến bộ phận tuyển sinh, bộ phận phục vụ... đều có tinh thần thái độ, có ý thức trách nhiệm và có tác phong, trình độ chuyên môn cao. 

Trong công tác tuyển sinh, cán bộ tuyển sinh đã thực hiện nghiêm chỉnh quy định của quy chế tuyển sinh như: thu phí đào tạo, phí sát hạch, phí cấp GPLX ... đúng và đủ theo quy định; các cán bộ tuyển sinh đều đeo thẻ nhân viên để chịu sự giám sát của nhân dân về tinh thần, thái độ phục vụ. Trong công tác đào tạo, ngoài thực hiện nghiêm chỉnh đủ số giờ đào tạo, dạy đủ số giờ do Bộ GTVT quy định, quản lý học viên chặt chẽ như: kiểm tra hồ sơ, giấy chứng nhận sức khoẻ, thực hiện báo cáo đăng ký sát hạch đầy đủ, đúng quy định…, giáo viên lên lớp đều đeo thẻ giáo viên để nâng cao trách nhiệm giảng dạy.

Bên cạnh đó, để nâng cao chất lượng đào tạo, bằng sự cố gắng, sáng tạo của tập thể cán bộ giáo viên, Trung tâm đã đưa phần mềm vi tính - công trình do cán bộ Trung tâm tự xây dựng đã đạt giải khuyến khích trong cuộc thi sáng tạo do Hội Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật tỉnh tổ chức áp dụng vào quá trình đào tạo.

Với việc sử dụng phần mền vi tính giảng bài trên máy chiếu đã góp phần để cho thí sinh nhận thức bài nhanh hơn, sâu hơn, không nhàm chán vì bài giảng có hình ảnh sinh động để minh hoạ. Việc ứng dụng KHKT của Trung tâm trong quá trình đào tạo đã được Bộ GTVT đánh giá cao. Từ những nỗ lực trong quá trình đào tạo mà số lượng học viện đến với Trung tâm ngày càng đông, không chỉ có trong nội tỉnh mà còn có ở các tỉnh ngoài như: Phú Thọ, Lào Cai, Tuyên Quang...

Không bằng lòng với những gì đã đạt được, để đáp ứng nhu cầu đào tạo của nhân dân trong thời gian tới, cán bộ Trung tâm sẽ tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm và thái độ phục vụ. Tiếp tục vượt qua mọi khó khăn tiếp tục mở nhiều lớp tại các huyện địa bàn vùng cao, vùng sâu, vùng xa để bảo đảm mọi chủ phương tiện lái xe mô tô đều được học và có giấy phép lái xe. Hơn thế, để đáp ứng nhu cầu của nhân dân, Trung tâm đang xúc tiến xây dựng Trung tâm Đào tạo sát hạch lái xe ô tô hạng II tại xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái. Đó là tín hiệu đáng mừng không chỉ với những người có nhu cầu đào tạo và cấp giấy phép lái xe ô tô Yên Bái mà nó còn đánh dấu một bước phát triển, vượt bậc của Trung tâm trong những năm gần đây.

Nguyễn Đình

Các tin khác

Chiều 27/11, TS Nguyễn Huy Nga, Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng và Môi trường (Bộ Y tế) khẳng định: Cho đến nay, Cục chưa nhận được thông tin, báo cáo chính thức về việc Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương vừa phát hiện loại virus mới gây hội chứng não cấp tại tỉnh Bắc Giang.

Phát biểu với báo chí ngày 27-11 nhân đại hội lần 2 Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, GS.TS Nguyễn Trọng Nhân, phó chủ tịch hội, cho biết trong bốn năm qua, người dân và tổ chức trong và ngoài nước đã hỗ trợ 86 tỉ đồng thông qua Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam.

Hưởng ứng ngày thế giới phòng, chống HIV/AIDS, chiều 29-11 sẽ có khoảng 3.000 thanh, thiếu niên Việt Nam tập hợp tại sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội, hòa mình cùng 50.000 bạn trẻ tại 19 quốc gia khác nhau để cùng lên tiếng chống lại HIV/AIDS trong chương trình "Nhảy múa vì cuộc sống" Việt Nam.

Tuyên truyền viên phòng chống HIV/AIDS huyện Yên Bình hướng dẫn các đối tượng nghiện hút ma túy cách sử dụng bao cao su tránh lây nhiễm HIV/AIDS cho người khác.

YBĐT - Nhân Ngày Thế giới phòng, chống HIV/AIDS (1/12), phóng viên Báo Yên Bái có cuộc trao đổi với đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống HIV/AIDS tỉnh về kết quả công tác phòng, chống HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục