Đào tạo người có HIV thành điều dưỡng viên

  • Cập nhật: Thứ bảy, 29/11/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 28-11, bà Trần Thị Trung Chiến, Chủ tịch Hội Phòng chống HIV/AIDS Việt Nam cho biết: Thời gian qua, sáng kiến chọn những người có HIV/AIDS còn sức khỏe, có trình độ văn hóa để đào tạo thành điều dưỡng viên đã đem lại hiệu quả bước đầu.

Sau khóa học 6 tháng, những điều dưỡng viên tự nguyện này sẽ làm nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho chính những người có HIV. Đã có 61 học viên ở TP Cần Thơ, tỉnh Quảng Ninh tham gia học tại Trường Cao đẳng Y tế TP Cần Thơ và Trường Cao đẳng Y tế Quảng Ninh. Hội cũng đã mở 5 lớp tập huấn về kỹ năng phòng chống HIV/AIDS cho các hội viên, đồng đẳng viên, các câu lạc bộ người có HIV/AIDS.

(Theo HNMĐT)

Các tin khác

Hội đồng chung tuyển toàn quốc giải thưởng Sao đỏ đã họp và bỏ phiếu bình chọn các nhà doanh nghiệp trẻ tiêu biểu nhất để trao tặng giải thưởng Sao đỏ năm 2008. Kết quả, bảy doanh nhân tiêu biểu nhất trong số 27 hồ sơ đề cử đã đạt đủ số phiếu bầu cần thiết để trở thành bảy Sao đỏ của năm 2008.

Lấy máu làm xét nghiệm HIV tại Trung tâm Y tế dự phòng huyện Yên Bình.

YBĐT - Những năm qua, Huyện ủy, UBND huyện, các ban, ngành, đoàn thể, đặc biệt là ngành y tế huyện Yên Bình (Yên Bái) đã chủ động triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm ngăn chặn sự lây lan và giảm thiểu tác hại của HIV/AIDS.

Các học viên đến đào tạo tại Trung tâm có sân bãi luyện tập.

YBĐT - Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, nếu tính trên đầu phương tiện mô tô thì Yên Bái là một trong những địa phương có số vụ TNGT trên đầu phương tiện thấp nhất cả nước. Kết quả đáng mừng này có sự đóng góp không nhỏ của tập thể cán bộ, giáo viên Trung tâm Đào tạo lái xe mô tô trực thuộc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Yên Bái.

Chiều 27/11, TS Nguyễn Huy Nga, Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng và Môi trường (Bộ Y tế) khẳng định: Cho đến nay, Cục chưa nhận được thông tin, báo cáo chính thức về việc Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương vừa phát hiện loại virus mới gây hội chứng não cấp tại tỉnh Bắc Giang.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục