Hơn 3.000 cuộc mít tinh, diễu hành trong ngày 30/11

  • Cập nhật: Thứ bảy, 29/11/2008 | 12:00:00 AM

Từ 8h30 ngày 30/11 trên cả nước sẽ diễn ra 3.211 cuộc mít tinh, diễu hành phòng chống HIV/AIDS, với sự tham gia 1,5 triệu người.

Theo báo cáo nhanh từ 53 tỉnh, thành: sẽ có 28 cuộc mít tinh và diễu hành cấp tỉnh, 85 cuộc diễu hành cấp huyện; 3.098 cuộc diễu hành và mít tinh cấp xã với khoảng 1,5 triệu người tham dự.

Một cuộc mít tinh cấp quốc gia với sự tham dự của 3.500 người cũng sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình. Đây là chương trình hoạt động xã hội lớn nhất từ trước tới nay nhằm hưởng ứng tháng Hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS và ngày Thế giới phòng, chống AIDS.

Theo thống kế của Bộ Y tế, đến ngày 31/10, tổng số trường hợp nhiễm HIV hiện đang còn sống được báo cáo trên toàn quốc là 135.171 trường hợp. Từ năm 1990 đến nay đã có 41.418 bệnh nhân đã tử vong do AIDS.

Hiện, toàn bộ 63 tỉnh, thành phố đều đã phát hiện có người nhiễm HIV. Người nhiễm bệnh tập trung ở độ tuổi 20-39 (chiếm 83,44%). Tỷ lệ giới nhiễm bệnh vẫn tập trung cao ở nam (82,17%). Tuy nhiên, theo những dự báo gần đây cho thấy tỷ lệ nữ giới đang có xu hướng gia tăng.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác

Ngày 28-11, bà Trần Thị Trung Chiến, Chủ tịch Hội Phòng chống HIV/AIDS Việt Nam cho biết: Thời gian qua, sáng kiến chọn những người có HIV/AIDS còn sức khỏe, có trình độ văn hóa để đào tạo thành điều dưỡng viên đã đem lại hiệu quả bước đầu.

Hội đồng chung tuyển toàn quốc giải thưởng Sao đỏ đã họp và bỏ phiếu bình chọn các nhà doanh nghiệp trẻ tiêu biểu nhất để trao tặng giải thưởng Sao đỏ năm 2008. Kết quả, bảy doanh nhân tiêu biểu nhất trong số 27 hồ sơ đề cử đã đạt đủ số phiếu bầu cần thiết để trở thành bảy Sao đỏ của năm 2008.

Lấy máu làm xét nghiệm HIV tại Trung tâm Y tế dự phòng huyện Yên Bình.

YBĐT - Những năm qua, Huyện ủy, UBND huyện, các ban, ngành, đoàn thể, đặc biệt là ngành y tế huyện Yên Bình (Yên Bái) đã chủ động triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm ngăn chặn sự lây lan và giảm thiểu tác hại của HIV/AIDS.

Các học viên đến đào tạo tại Trung tâm có sân bãi luyện tập.

YBĐT - Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, nếu tính trên đầu phương tiện mô tô thì Yên Bái là một trong những địa phương có số vụ TNGT trên đầu phương tiện thấp nhất cả nước. Kết quả đáng mừng này có sự đóng góp không nhỏ của tập thể cán bộ, giáo viên Trung tâm Đào tạo lái xe mô tô trực thuộc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục