Sôi nổi Ngày Chính trị và văn hoá tinh thần

  • Cập nhật: Thứ hai, 1/12/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - “Vì nhân dân quên mình, vì nhân dân hy sinh, anh em ơi vì nhân dân quyên mình…”. Những câu hát đan xen với các ý kiến đóng góp, tâm tư nguyện vọng của cán bộ, chiến sỹ trong Ngày Chính trị và văn hoá tinh thần ở cơ sở tạo không khí vui tươi, sôi nổi, đoàn kết và hết sức dân chủ. Sinh hoạt chính trị và văn hoá tinh thần đã được các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh thực hiện thường xuyên và sâu rộng.

Thực hiện Quy chế giáo dục chính trị tại đơn vị trong Quân đội nhân dân Việt Nam (ban hành kèm theo Quyết định số 916/QĐ-TC ngày 13/9/2006 của Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị), Bộ CHQS tỉnh đã xây dựng kế hoạch, tổ chức Ngày Chính trị và văn hoá tinh thần tại các đơn vị. Như thường lệ, ngày sinh hoạt chính trị và văn hoá tinh thần đã được các cơ quan, đơn vị thực hiện đảm bảo đủ quân số và theo đúng lịch thời gian qui định vào thứ 5 tuần cuối tháng.

Đại tá Hoàng Hữu Thế- Chính uỷ Bộ CHQS tỉnh cho biết:  “Thực hiện Ngày Chính trị và văn hoá tinh thần nhằm phát huy dân chủ của quân nhân, công nhân viên chức lao động quốc phòng trong toàn tỉnh, tạo cơ hội tăng cường tiếp xúc, trực tiếp đối thoại giữa cấp trên với cấp dưới, cán bộ với chiến sỹ, qua đó kịp thời thông tin định hướng tư tưởng, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, chiến sỹ bộ đội địa phương.

Trong ngày sinh hoạt chính trị, thủ trưởng Bộ Chỉ huy, cán bộ chủ chốt các phòng đã trực tiếp giải đáp những vấn đề nảy sinh, những vướng mắc của cán bộ, chiến sỹ trên tất cả các mặt, từ chính trị- xã hội, quân sự, đến công tác hậu cần, kỹ thuật, vấn đề đoàn kết trên dưới, đoàn kết nội bộ của cán bộ, chiến sỹ và tập thể quân nhân.

Đồng thời tuyên truyền, phổ biến các quan điểm, chủ trương của Đảng, gắn với các chuyên đề lịch sử, truyền thống của địa phương, dân tộc, của quân đội”. Để Ngày Chính trị và văn hoá tinh thần ở cơ sở được triển khai nghiêm túc, chặt chẽ, thiết thực, phát huy được hiệu quả, cán bộ lãnh đạo, chỉ huy, cán bộ chủ chốt cơ quan Bộ Chỉ huy đã chuẩn bị tốt các nội dung, kế hoạch, bố trí thời gian gặp gỡ, đối thoại trên tinh thần cởi mở, gần gũi, lắng nghe và tiếp thu ý kiến của quần chúng, trả lời thấu tình đạt lý, thực hiện đúng tinh thần “nghe bộ đội nói và nói bộ đội nghe”.

Qua tiếp xúc tại cơ sở, cán bộ cấp trên đã kịp thời động viên cán bộ, chiến sỹ, phát huy những thế mạnh của đơn vị, đồng thời khắc phục những khó khăn thiếu sót mà quần chúng nêu lên. Trong các buổi sinh hoạt, ý kiến của cán bộ nhân viên tại cơ sở được cấp trên trả lời, giải quyết trực tiếp và tổng hợp trả lời thoả đáng bằng văn bản. Các nội dung sinh hoạt Ngày Chính trị và văn hoá tinh thần được ghi chép đầy đủ và báo cáo kết quả lên cấp trên theo qui định.

Thiếu tá Nguyễn Minh Tân- Trưởng khoa Giáo viên, Trường Quân sự tỉnh cho hay: Ngày Chính trị và văn hoá tinh thần được triển khai thực hiện tại cơ sở là hết sức ý nghĩa. Cán bộ, giáo viên nhà trường có điều kiện nói lên những suy nghĩ, trăn trở của mình trong công tác đào tạo, xây dựng nhà trường, công tác quân sự- quốc phòng địa phương, chế độ chính sách đối với quân nhân... Đồng thời, qua sinh hoạt chính trị và văn hoá, cán bộ, nhân viên của trường cũng như cán bộ, chiến sỹ trong toàn lực lượng được lĩnh hội, bồi dưỡng nâng cao bản lĩnh chính trị, yên tâm công tác, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ngày Chính trị và văn hoá tinh thần trong lực lượng vũ trang tỉnh thực sự là ngày hội của đoàn kết, dân chủ, thể hiện tinh thần lắng nghe, thấu hiểu giữa cấp trên và cấp dưới, giữa cá nhân với tập thể. Việc thực hiện sinh hoạt chính trị tại các đơn vị cơ sở bảo đảm phù hợp, hiệu quả, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức tư tưởng và hành động, góp phần xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh.

Thông qua đó thúc đẩy phong trào thi đua quyết thắng, các hoạt động văn hoá văn nghệ trong quân đội, tiếp tục xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đặt ra trong tình hình hiện nay.

             Huy Văn

Các tin khác

Từ 8h30 ngày 30/11 trên cả nước sẽ diễn ra 3.211 cuộc mít tinh, diễu hành phòng chống HIV/AIDS, với sự tham gia 1,5 triệu người.

Ngày 28-11, bà Trần Thị Trung Chiến, Chủ tịch Hội Phòng chống HIV/AIDS Việt Nam cho biết: Thời gian qua, sáng kiến chọn những người có HIV/AIDS còn sức khỏe, có trình độ văn hóa để đào tạo thành điều dưỡng viên đã đem lại hiệu quả bước đầu.

Hội đồng chung tuyển toàn quốc giải thưởng Sao đỏ đã họp và bỏ phiếu bình chọn các nhà doanh nghiệp trẻ tiêu biểu nhất để trao tặng giải thưởng Sao đỏ năm 2008. Kết quả, bảy doanh nhân tiêu biểu nhất trong số 27 hồ sơ đề cử đã đạt đủ số phiếu bầu cần thiết để trở thành bảy Sao đỏ của năm 2008.

Lấy máu làm xét nghiệm HIV tại Trung tâm Y tế dự phòng huyện Yên Bình.

YBĐT - Những năm qua, Huyện ủy, UBND huyện, các ban, ngành, đoàn thể, đặc biệt là ngành y tế huyện Yên Bình (Yên Bái) đã chủ động triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm ngăn chặn sự lây lan và giảm thiểu tác hại của HIV/AIDS.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục