Lại xuất hiện dịch cúm gia cầm cận Tết

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/12/2008 | 12:00:00 AM

Chiều 3/12, tại buổi họp Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống đại dịch cúm ở người, TS Nguyễn Huy Nga, Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng và Môi trường cho biết: Dịch cúm gia cầm đã xuất hiện tại Cà Mau, tỉnh có dịch cúm gia cầm mới phát sinh là Nghệ An.

Tuy đến nay chưa ghi nhận trường hợp mắc mới cúm A (H5N1) nhưng do điều kiện khí hậu và tình hình dịch cúm gia cầm diễn biến rất phức tạp nên dịch cúm A (H5N1) ở người vẫn có nguy cơ bùng phát.

Bộ Y tế đã theo dõi chặt chẽ diễn biến dịch cúm A (H5N1); phối hợp với 4 Viện Pasteur và Trung tâm Y tế dự phòng các tỉnh giám sát tình hình bệnh trong nước; chú trọng công tác giám sát tình hình dịch tại các địa phương đã ghi nhận ổ dịch cúm trên gia cầm.

Để công tác phòng chống dịch cúm A (H5N1) ở người có hiệu quả, Bộ Y tế sẽ phối hợp với các đơn vị xây dựng Kế hoạch phối hợp đa ngành trong phòng chống dịch cúm; tiếp tục tổ chức 6 lớp tập huấn về dịch tễ học tại Hà Nội, Nha Trang, Đắk Lắk và TP Hồ Chí Minh. Bộ tổ chức giám sát, phòng chống dịch cúm cho cán bộ y tế dự phòng tuyến tỉnh tại 8 tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, Thái Bình, Thanh Hoá, Quảng Bình, Lạng Sơn, Đắk Lắk, Đồng Tháp và Thừa Thiên Huế.

Được biết, ca cuối cùng mắc cúm A(H5N1) vào ngày 4/3/2008. Từ đầu năm đến nay cả nước có 5 trường hợp mắc và tử vong tại Tuyên Quang, Hải Dương, Phú Thọ, Hà Nam và Ninh Bình.

(Theo VTC)

Các tin khác

YBĐT - Vừa qua, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước cho 120 học viên là trưởng bản, tổ trưởng tổ dân phố các xã, thị trấn.

Ông Nguyễn Ngọc Tuyến tổ 4, thị trấn Mù Căng Chải là một cựu chiến binh làm kinh tế giỏi đang đi thăm ao cá của gia đình.

YBĐT - Toàn huyện Mù Cang Chải (Yên Bái), có 19 tổ cơ sở hội, trong đó có 5 cơ sở hội cơ quan, 14 cơ sở hội xã, thị trấn với 605 hội viên. Là địa bàn miền núi, trên 90% dân tộc Mông, đồi núi dốc, chất đất cằn cỗi nên các hội viên gặp nhiều khó khăn trong sản xuất.

YBĐT - Là lực lượng nòng cốt trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an xã Châu Quế Thượng (Văn Yên) đã trực tiếp phối hợp với MTTQ xã và các ngành thành viên kết hợp với các tổ chức cơ sở thôn bản thực hiện phong trào này, nhất là công tác phối hợp tuyên truyền vận động nhân dân bằng nhiều hình thức khác nhau, được nhân dân ủng hộ và thực hiện tốt.

Tại cuộc họp giao ban Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch cúm gia cầm vào chiều 2-12, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Bùi Bá Bổng nhận định dịch lở mồm long móng (LMLM) đang diễn biến rất phức tạp và có nguy cơ lan rộng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục