Bãi bỏ kê khai xuất, nhập cảnh với công dân mang hộ chiếu Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/12/2008 | 12:00:00 AM

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng vừa đồng ý việc bãi bỏ thủ tục kê khai tờ khai xuất cảnh, nhập cảnh tại các cửa khẩu sân bay quốc tế đối với công dân Việt Nam mang hộ chiếu Việt Nam.

Phó Thủ tướng giao Bộ Công an chủ trì nghiên cứu, cải tiến các thủ tục kê khai xuất cảnh, nhập cảnh (áp dụng đối với các của khẩu đường bộ, đường sắt, đường biển, đường sông) và làm đầu mối quản lý, cung cấp, trao đổi thông tin về hành khách, nhân viên vận tải, phi hành đoàn... xuất cảnh, nhập cảnh với các cơ quan liên quan ở cửa khẩu; xây dựng quy chế về quản lý, cung cấp, trao đổi các thông tin trên.

Bộ Y tế hướng dẫn việc khai báo về y tế (theo quy định của Tổ chức Y tế thế giới) đối với hành khách xuất nhập cảnh.

(Theo TTO)

Các tin khác

Chiều 3/12, tại buổi họp Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống đại dịch cúm ở người, TS Nguyễn Huy Nga, Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng và Môi trường cho biết: Dịch cúm gia cầm đã xuất hiện tại Cà Mau, tỉnh có dịch cúm gia cầm mới phát sinh là Nghệ An.

YBĐT - Vừa qua, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước cho 120 học viên là trưởng bản, tổ trưởng tổ dân phố các xã, thị trấn.

Ông Nguyễn Ngọc Tuyến tổ 4, thị trấn Mù Căng Chải là một cựu chiến binh làm kinh tế giỏi đang đi thăm ao cá của gia đình.

YBĐT - Toàn huyện Mù Cang Chải (Yên Bái), có 19 tổ cơ sở hội, trong đó có 5 cơ sở hội cơ quan, 14 cơ sở hội xã, thị trấn với 605 hội viên. Là địa bàn miền núi, trên 90% dân tộc Mông, đồi núi dốc, chất đất cằn cỗi nên các hội viên gặp nhiều khó khăn trong sản xuất.

YBĐT - Là lực lượng nòng cốt trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an xã Châu Quế Thượng (Văn Yên) đã trực tiếp phối hợp với MTTQ xã và các ngành thành viên kết hợp với các tổ chức cơ sở thôn bản thực hiện phong trào này, nhất là công tác phối hợp tuyên truyền vận động nhân dân bằng nhiều hình thức khác nhau, được nhân dân ủng hộ và thực hiện tốt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục