Tin xã hội

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/12/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - Tập huấn an toàn vệ sinh lao động cho nông dân vùng trọng điểm/ Huyện Văn Yên: Hội thi thanh niên với công tác phòng chống HIV/AIDS/ Lục Yên: 17.200 hộ đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa

Vừa qua, Hội Nông dân tỉnh Yên Bái đã tổ chức tập huấn an toàn vệ sinh lao động trong sản xuất nông lâm nghiệp cho 80 hội viên nông dân đến từ 7 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Văn Chấn.

Các học viên được tiếp thu các kiến thức cơ bản về an toàn vệ sinh lao động trong sản xuất nông lâm nghiệp như: một số chuyên đề về an toàn vệ sinh lao động trong hội nhập quốc tế; tình hình tai nạn lao động trong sản xuất nông, lâm nghiệp của nước ta; sắp xếp và vận chuyển nông sản; nghiên cứu về vấn đề môi trường tự nhiên và các loại hóa chất có hại trong nông, lâm nghiệp và được hướng dẫn các biện pháp đảm bảo an toàn, vệ sinh và xử lý các dạng vết thương xảy ra khi lao động sản xuất. Đây là học viên nông dân các địa phương nằm trong vùng sản xuất nông lâm nghiệp trọng điểm của huyện.

* Hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS với chủ đề "Giữ vững cam kết: quyết tâm ngăn chặn AIDS", vừa qua, Ban chỉ đạo phòng chống HIV/AIDS huyện Văn Yên đã phối hợp với Chương trình Phát triển vùng tổ chức Hội thi Thanh niên với công tác phòng chống HIV/AIDS.

Hội thi đã diễn ra tại 8 xã và thi cụm tại 3 xã là Ngòi A, Yên Hợp, Yên Phú. Thông qua 2 vòng thi đã thu hút được trên 25.000 đoàn viên thanh niên tham gia. Qua hội thi, các đoàn viên thanh niên đã trở thành những tuyên truyền viên thực sự và qua đó đã lựa chọn ra được những đội xuất sắc để dự thi chung kết. Tại đêm chung kết, mỗi đội đã trải qua 3 phần thi: chào hỏi, giới thiệu về mình; bốc thăm trả lời câu hỏi bắt buộc và phần thi tiểu phẩm.

Với hình thức sân khấu hóa, các đội thi đã chuyển tải nhiều kiến thức, kinh nghiệm về phòng chống HIV/AIDS và Luật Phòng, chống HIV/AIDS, các thông điệp truyền thông về công tác phòng chống HIV/AIDS đến người xem.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội xã Yên Hưng cùng các giải cho thí sinh trẻ nhất, tiểu phẩm hay nhất, đội thi tự giới thiệu hay nhất.

* Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư" do ủy ban MTTQ các cấp phát động đã thu hút đông đảo nhân dân hăng hái tham gia, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh và xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

Qua bình xét năm 2008, toàn huyện có 201 khu dân cư tiên tiến, 87 thôn, bản, tổ dân phố được công nhận thôn, bản, tổ văn hóa; 147 cơ quan, đơn vị đạt tiêu chuẩn văn hóa; 17.200 hộ đạt gia đình văn hóa, tăng gần 2000 hộ so với năm 2007.

Để cuộc vận động ngày càng thấm sâu, lan tỏa trong cộng đồng dân cư, trong dịp kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất, ngày (18/11) hầu hết các khu dân cư đã tổ chức Ngày hội đoàn kết toàn dân để đánh giá kết quả, bàn phương hướng tiếp tục vận động nhân dân đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng đời sống văn hóa và biểu dương, khen thưởng những gia đình văn hóa tiêu biểu.

CTV

Các tin khác

Từ ngày 1/7/2009, người Việt Nam đã nhập quốc tịch nước ngoài nhưng vẫn mong muốn được trở thành công dân Việt Nam sẽ được đáp ứng. Đây là điểm mới trong Luật Quốc tịch vừa được Văn phòng Chủ tịch nước công bố sáng nay.

Trẻ sơ sinh bị bỏ rơi được chăm sóc tại Trung tâm.

YBĐT - Những cụ già cô đơn không nơi nương tựa, những đứa trẻ mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ bị bỏ rơi, 56 con người: già có, trẻ có, họ đang sống trong một khuôn viên chật hẹp, những khu nhà cấp 4 được xây dựng từ những năm 70 của thế kỷ trước đang bị xuống cấp trầm trọng. Cuộc sống thường ngày của họ đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của cả cộng đồng.

Hình thức tuyên truyền miệng giúp đồng bào Mông - Mù Cang Chải dễ hiểu và thực hiện theo pháp luật hiệu quả nhất.

YBĐT - Thực hiện chương trình phối hợp giữa Hội Phụ nữ huyện Mù Cang Chải và Sở Tư pháp tỉnh Yên Bái về phổ biến, giáo dục pháp luật, trợ giúp pháp lý cho phụ nữ, trong 5 năm qua hai ngành đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật, trình độ nhận thức cho phụ nữ cũng như nhân dân trên địa bàn nói chung.

YBĐT - Bước vào thực hiện xây dựng chuẩn phổ cập giáo dục trung học cơ sở, xã Yên Bình (Yên Bình - Yên Bái) mới chỉ có 44,9% số thanh thiếu niên tuổi từ 15 - 18 tốt nghiệp trung học cơ sở, trong khi tỷ lệ tối thiểu để đạt chuẩn là 80%. Ban chỉ đạo phổ cập giáo dục trung học cơ sở của xã đã đưa ra nhiều giải pháp để thực hiện nhiệm vụ này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục