Yên Bái: Tết Kỷ Sửu người dân được xem truyền hình cáp

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/12/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ông Hà Minh Hoàng – Trưởng Trung tâm Truyền hình cáp tại Yên Bái thông tin: Kể từ ngày 1/1/2009, Trung tâm sẽ chính thức thực hiện việc lắp đặt dịch vụ truyền hình cáp cho các khách hàng và như vậy, người dân thành phố Yên Bái sẽ được sử dụng một loại hình dịch vụ giải trí mới, chất lượng cao như tất cả người dân ở các đô thị trong nước và nước ngoài.

Được biết dự án cung cấp dịch vụ truyền hình cáp tại Yên Bái do Công ty Điện lực I và Công ty Điện tử truyền hình cáp Việt Nam cung cấp có tổng vốn đầu tư giai đoạn I là 10 tỷ đồng, đã được UBND tỉnh cho phép triển khai và từ tháng 10/2008 các nhà thầu đã gấp rút triển khai thi công. Đến nay, các công ty xây lắp đã dựng xong trạm thu phát sóng, lắp đặt 23 km cáp quang và hơn 100 km cáp đồng trục ở hầu khắp các tuyến đường trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Qua đánh giá, tiến độ thi công đúng kế hoạch đề ra và đến ngày 10/12/2008 đã hoàn thành trên 80% phần việc. “Tất cả các công đoạn khó khăn, vất vả và tốn thời gian như xây dựng nhà đặt thiết bị, lắt đặt các tuyến cáp… gần như đã xong toàn bộ. Việc lắp đặt thiết bị thu phát sóng chiếm khoảng 20% khối lượng nhưng thời gian làm rất nhanh, không phụ thuộc vào các yếu tố khách quan, ví dụ như thời tiết…” - Ông Hà Minh Hoàng cho biết thêm.

Được biết, truyền hình cáp sẽ phát sóng 10 kênh của Truyền hình kỹ thuật số VTC (từ VTC đến VTC10), 6 kênh miễn phí của Đài Truyền hình Việt Nam (từ VTV1 đến VTV6), kênh HTV9 của Đài Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh, kênh HTV của Đài Truyền hình Hà Nội và Đài Hà Tây, đặc biệt là một số kênh truyền hình quốc tế…

Để được sử dụng dịch vụ truyền hình cáp, khách hàng phải trả phí lắp đặt là 600 nghìn đồng và 50 nghìn đồng thuê bao mỗi tháng.
Dự kiến sẽ có khoảng hơn 10 nghìn hộ dân ở thành phố Yên Bái sẽ sử dụng dịch vụ truyền hình cáp và sau 2 năm, nhà cung cấp dịch vụ sẽ mở rộng mạng lưới cung cấp đến các huyện Trấn Yên, Yên Bình và thị xã Nghĩa Lộ.             

Lê Phiên

Các tin khác
Hai phòng học trong Đề án Kiên cố hóa trường lớp học giai đoạn II (2008 - 2012) đang được thi công tại Trường Tiểu học Lý Tự Trọng, thị trấn Mậu A, Văn Yên.
(Ảnh: Minh Tuấn)

YBĐT - Đến thời điểm này, tỉnh Yên Bái mới khởi công được 78 công trình lớp học và nhà ở công vụ cho giáo viên. So với toàn quốc, Yên Bái nằm trong tốp 8 tỉnh có tiến độ triển khai Đề án Kiên cố hoá (KCH) trường, lớp học và nhà ở công vụ cho giáo viên giai đoạn 2008 – 2012 chậm nhất.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh thăm hỏi nạn nhân của vụ Khe Chàm

Thủ tướng yêu cầu Bộ LĐ - TB và XH chủ trì phối hợp với Bộ Công Thương và UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức kiểm tra, làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan để xảy ra vụ tai nạn nổ khí mêtan tại Khe Chàm và báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Sinh viên tự nghiên cứu giáo trình tại Trung tâm Học liệu Đại học Huế, nhưng không mấy trường ĐH ở ta có điều kiện như thế.

Tin từ Vụ Giáo dục ĐH (Bộ GD&ĐT) chiều 9/12 cho biết, Bộ đã yêu cầu các trường ĐH, CĐ trên cả nước phải kết thúc vào cuối tháng 12/2008 việc kiểm kê toàn bộ giáo trình hiện có.

Các đối tượng được xét đặc xá trong dịp Tết Nguyên đán không bao gồm phạm nhân về ma túy, giết người, hiếp dâm, truyền HIV cho người khác...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục