Thủ tướng yêu cầu làm rõ trách nhiệm vụ nổ Khe Chàm

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/12/2008 | 12:00:00 AM

Thủ tướng yêu cầu Bộ LĐ - TB và XH chủ trì phối hợp với Bộ Công Thương và UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức kiểm tra, làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan để xảy ra vụ tai nạn nổ khí mêtan tại Khe Chàm và báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh thăm hỏi nạn nhân của vụ Khe Chàm
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh thăm hỏi nạn nhân của vụ Khe Chàm

Ngày 10/12, Thủ tướng Chính phủ vừa có công điện số 2177/CĐ-TTg thăm hỏi và chia buồn sâu sắc đến các gia đình có người bị chết, bị thương trong vụ tai nạn nổ khí Mê tan tại Công ty Khe Chàm - Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam.

Để sớm khắc phục hậu quả sự cố, ổn định đời sống của công nhân, phục hồi sản xuất, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh và các cơ quan liên quan bằng mọi biện pháp cấp cứu người bị thương, hỗ trợ các gia đình công nhân có người bị thiệt mạng, bị thương, tổ chức mai táng chu đáo cho người chết.

Bộ Công Thương chỉ đạo Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam nhanh chóng khắc phục hậu quả vụ tai nạn, sớm ổn định đời sống công nhân, đưa mỏ than Khe Chàm vào sản xuất.

Thủ tướng còn chỉ đạo Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn trong khai thác than, đặc biệt là khai thác hầm lò; Đình chỉ khai thác và có biện pháp không để tái diễn sự cố đối với những mỏ chưa đảm bảo an toàn, kỹ thuật theo tiêu chuẩn hiện hành.

(Theo VTC)

Các tin khác
Sinh viên tự nghiên cứu giáo trình tại Trung tâm Học liệu Đại học Huế, nhưng không mấy trường ĐH ở ta có điều kiện như thế.

Tin từ Vụ Giáo dục ĐH (Bộ GD&ĐT) chiều 9/12 cho biết, Bộ đã yêu cầu các trường ĐH, CĐ trên cả nước phải kết thúc vào cuối tháng 12/2008 việc kiểm kê toàn bộ giáo trình hiện có.

Các đối tượng được xét đặc xá trong dịp Tết Nguyên đán không bao gồm phạm nhân về ma túy, giết người, hiếp dâm, truyền HIV cho người khác...

YBĐT - Tuổi trẻ xã vùng cao Lâm Thượng, huyện Lục Yên luôn là lực lượng xung kích trong phong trào tình nguyện. Với những hoạt động thiết thực, từ đầu năm đến nay, đoàn viên, thanh niên trong xã bằng sức trẻ của mình đã có những đóng góp quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

YBĐT - Nhận được tin nhắn của Q. cô bạn đồng học cấp III, chỉ vẻn vẹn mấy chữ “Mình vừa về Yên Bái hôm qua…”, tôi vội vàng “phôn” lại cho Q, hẹn tụ tập thêm một số bạn bè cùng lớp để gặp nhau một chút cho vui. Thế nhưng, khác với mọi lần, Q. từ chối không gặp bạn bè được vì đang có chuyện buồn gia đình. Chuyện rất buồn ấy mà Q. cho biết đó là “Ngày mai ra toà ly hôn…”

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục