Trước năm 2009, các trường ĐH, CĐ hoàn thành kiểm kê giáo trình

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/12/2008 | 12:00:00 AM

Tin từ Vụ Giáo dục ĐH (Bộ GD&ĐT) chiều 9/12 cho biết, Bộ đã yêu cầu các trường ĐH, CĐ trên cả nước phải kết thúc vào cuối tháng 12/2008 việc kiểm kê toàn bộ giáo trình hiện có.

Sinh viên tự nghiên cứu giáo trình tại Trung tâm Học liệu Đại học Huế, nhưng không mấy trường ĐH ở ta có điều kiện như thế.
Sinh viên tự nghiên cứu giáo trình tại Trung tâm Học liệu Đại học Huế, nhưng không mấy trường ĐH ở ta có điều kiện như thế.

Công tác kiểm kê bao gồm việc thống kê số lượng, đánh giá chất lượng, nguồn gốc giáo trình... Các trường cũng phải rà soát từng chương trình đào tạo, môn học, học phần có giáo trình hay chưa và việc đầu tư kinh phí cho việc mua, biên soạn, cập nhật giáo trình.

Căn cứ trên kết quả kiểm kê này, trong tháng 12/2008, Bộ GD&ĐT sẽ tổ chức hội nghị đánh giá và đưa ra các giải pháp bảo đảm giáo trình ĐH sẽ tương ứng với yêu cầu đổi mới trong giảng dạy, học tập.

Khác với bậc phổ thông trung học, sách giáo khoa là do Bộ Giáo dục - Đào tạo biên soạn và in ấn, giáo trình ở bậc đại học do chính giảng viên đại học biên soạn và phát hành. Mỗi học phần được mỗi giáo viên biên soạn để giảng dạy cho sinh viên, thế nên cũng là học phần ấy nhưng có rất nhiều giáo trình khác nhau của nhiều giáo viên khác nhau tại các trường đại học biên soạn.

Thạc sĩ Tạ Minh Hà, Phó giám đốc Thư viện Đại học Bách Khoa cho biết, ở các nước cứ sau 5 năm, toàn bộ số giáo trình được thay mới, số hoá và được thanh lý hết. Kiến thức mới được cập nhật đến từng ngày. Trong khi ở Việt Nam, thư viện nào cũng có dăm bảy đầu sách giáo trình xuất bản từ những năm 60, 70.

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Các đối tượng được xét đặc xá trong dịp Tết Nguyên đán không bao gồm phạm nhân về ma túy, giết người, hiếp dâm, truyền HIV cho người khác...

YBĐT - Tuổi trẻ xã vùng cao Lâm Thượng, huyện Lục Yên luôn là lực lượng xung kích trong phong trào tình nguyện. Với những hoạt động thiết thực, từ đầu năm đến nay, đoàn viên, thanh niên trong xã bằng sức trẻ của mình đã có những đóng góp quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

YBĐT - Nhận được tin nhắn của Q. cô bạn đồng học cấp III, chỉ vẻn vẹn mấy chữ “Mình vừa về Yên Bái hôm qua…”, tôi vội vàng “phôn” lại cho Q, hẹn tụ tập thêm một số bạn bè cùng lớp để gặp nhau một chút cho vui. Thế nhưng, khác với mọi lần, Q. từ chối không gặp bạn bè được vì đang có chuyện buồn gia đình. Chuyện rất buồn ấy mà Q. cho biết đó là “Ngày mai ra toà ly hôn…”

YBĐT - Trước tiên chúng ta phải khẳng định rằng, từ năm 1999 đến nay việc đưa các điểm bưu điện văn hoá xã vào hoạt động đã đóng góp đáng kể trong việc cung cấp, trao đổi thông tin cho nhân dân sống ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục