Tăng chỉ tiêu đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội và đào tạo tiến sĩ, thạc sĩ

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/12/2008 | 12:00:00 AM

Chỉ tiêu tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2009 do các trường căn cứ vào năng lực để đăng ký, và Bộ Giáo dục và Ðào tạo (GD - ÐT) yêu cầu trường phải dự tính đăng ký cho ba năm, từ 2009 tới 2011.

Bộ GD - ÐT sẽ chấp thuận chỉ tiêu năm 2009 cho các trường, trên cơ sở tính toán kiểm tra năng lực của trường và chấp thuận chỉ tiêu dự tính cho năm 2010, 2011. Tinh thần là ưu tiên đào tạo theo địa chỉ đáp ứng nhu cầu xã hội, đào tạo cho các vùng khó khăn, chỉ tiêu liên kết đào tạo, chỉ tiêu đào tạo vừa làm vừa học, liên thông, văn bằng hai được xác định trong tổng chỉ tiêu tuyển sinh năm 2009 của cơ sở đào tạo; phần chỉ tiêu tăng thêm hằng năm chủ yếu dành cho các cơ sở đào tạo có năng lực đội ngũ giảng viên được bổ sung trong năm qua, cơ sở đào tạo mới thành lập.

Trong tổng chỉ tiêu đào tạo chính quy, các trường phải xác định rõ số lượng chỉ tiêu đào tạo cho các ngành ưu tiên phát triển như nông lâm, y dược, sư phạm. Với các ngành sẽ mở trong năm 2009, các trường chỉ được tuyển sinh những ngành mở trước tháng 3-2009, những ngày mở sau thời điểm này chỉ được xác định chỉ tiêu từ năm 2010. Với đào tạo tiến sĩ, thạc sĩ, Bộ GD - ÐT chủ trương ưu tiên tăng chỉ tiêu. 

Với tuyển sinh cao đẳng, trung cấp trong các trường đại học trọng điểm thì chỉ tiêu sẽ phải giảm dần. Những trường nào năm 2008 đã tuyển sinh vượt quá 20% số chỉ tiêu đăng ký ban đầu sẽ bị trừ vào chỉ tiêu đã xác định của năm 2009.

(Theo NDĐT)

Các tin khác

Do ảnh hưởng của hiện tượng La Nina, tình hình thời tiết và thủy văn trên phạm vi cả nước có khả năng diễn biến phức tạp, bất thường, đặc biệt ở miền Bắc sẽ xảy ra tình trạng thiếu nước, khô hạn cục bộ.

Váng đậu, củ cải khô do Trung Quốc sản xuất chuẩn bị đem tiêu huỷ.

YBĐT - Ngày 16/12/2008, tại thành phố Yên Bái đã tiến hành tiêu huỷ các loại hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng thực phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm do các đơn vị trực thuộc Chi cục Quản lý thị trường Yên Bái xử lý, tịch thu trong thời gian qua.

Cán bộ kỹ thuật hướng dẫn cách trồng rau tại xã Bảo Ái huyện Yên Bình.

YBĐT - Ngày 16/12, Hội LHPN tỉnh Yên Bái tổ chức sơ kết 1 năm thực hiện dự án “Phát triển tổng hợp cấp nông thôn, tỉnh Yên Bái – mở rộng” do tổ chức Bánh mỳ thế giới tài trợ.

Người dân tổ Pá Khết, phường Trung Tâm (thị xã Nghĩa Lộ) tham gia tu sửa đường giao thông nông thôn. (Ảnh: Đức Thành)

YBĐT - Tấm pa nô "Tổ dân phố 15 thực hiện tốt cam kết khu dân cư tự quản về môi trường" được treo lên đã gần một năm nhưng đến nay vệ sinh môi trường ở tổ dân phố 15, phường Cầu Thia (thị xã Nghĩa Lộ - Yên Bái) vẫn chưa được chuyển biến mấy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục