Tổng kết Dự án B-VNM-0710-0010 của Sudecom tại Yên Bái

  • Cập nhật: Chủ nhật, 21/12/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Vừa qua, Trung tâm hỗ trợ phát triển bền vững cộng đồng các dân tộc miền núi (Sudecom) đã tổ chức lễ tổng kết Dự án “Phòng, chống bạo lực gia đình, HIV-AIDS và chăm sóc phụ nữ là nạn nhân của bạo lực gia đình tại phường Yên Thịnh và xã Tân Thịnh – thành phố Yên Bái – tỉnh Yên Bái” do tổ chức Bánh mỳ Thế giới tài trợ.

Cán bộ Sudecom tuyên truyền cho chị em phụ nữ kiến thức phòng chống bạo lực gia đình.
Cán bộ Sudecom tuyên truyền cho chị em phụ nữ kiến thức phòng chống bạo lực gia đình.

Sau một năm thực hiện, Dự án đã mang lại hiệu quả thiết thực đối với nhiều chị em phụ nữ là nạn nhân của tình trạng bạo lực gia đình tại các địa phương trên. Qua tập huấn, phối hợp truyên truyền trên Báo Yên Bái, đài Phát thanh & Truyền hình tỉnh và hệ thống tuyên truyền viên cơ sở, phát tờ rơi..., Dự án đã giúp chị em có được những kiến thức cơ bản về bạo lực gia đình, luật hôn nhân và gia đình, luật phòng chống bạo lực gia đình và tiếp cận được với những kiến thức bổ ích trong việc phòng chống HIV-AIDS... Từ đó nâng cao hiểu biết, thay đổi tư duy, hướng tới thay đổi hành động cho của chị em trước tình trạng có nguy cơ bị xâm hại về thân thể, tinh thần.

Ngoài ra, chương trình hỗ trợ phát triển kinh tế của Dự án đã tạo điều kiện về vật chất cho hàng chục lượt chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, giúp nhiều chị em có cơ hội vươn lên thoát nghèo từ chăn nuôi gia cầm với mức hưởng lợi trực tiếp qua tài trợ bằng con giống trên 2 triệu đồng/người...

Anh Hải

Các tin khác
Đào rừng Sapa chảy về xuôi.

Gần Tết, ở Sapa (Lào Cai), người ta chặt hạ cây đào chẳng khác gì "lâm tặc". Một cây đào mốc “có dáng” giá lên tới 7-8 triệu đồng, cành trung bình từ 2 đến 2,5 triệu đồng.

Tại Quyết định số 1803/QÐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ vừa chỉ đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xuất cấp không thu tiền một số loại vaccine thuộc hàng dữ trữ quốc gia hỗ trợ các địa phương phòng, chống dịch bệnh.

Đội văn nghệ sinh hoạt đều đặn tại Nhà văn hoá khu dân cư.

YBĐT - Nằm ở trung tâm thị trấn Mù Cang Chải, một bản người Thái với những nếp nhà sàn đơn sơ, gọn gàng như được xếp ngay ngắn cạnh nhau, tạo nên một bức tranh bản làng bình yên, thơ mộng. Đó là bản Thái Kim Nọi với 69 hộ dân và 301 khẩu. Trước kia bản Thái Kim Nọi thuộc xã Kim Nọi, nhưng khi mở rộng thị trấn bản được tách về thị trấn, nay là tổ nhân dân số 9 và số 10.

Phụ nữ xã Khánh Hòa (Lục Yên) trồng rau sạch cung cấp cho thị trường trong huyện. (Ảnh: Thanh Ba)

YBĐT - Hội Phụ nữ xã Phan Thanh, huyện Lục Yên (Yên Bái) có 256 hội viên sinh hoạt ở 8 chi hội cơ sở. Nhờ tích cực tham gia sinh hoạt xây dựng hội vững mạnh nên những năm qua, tổ chức hội phụ nữ của xã vùng sâu này đã thu được những thành tích đáng kể trong các hoạt động phong trào công tác hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục