Yên Bái: Bàn giao 20 nhà “nghĩa tình quân dân”

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/12/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT – Bộ Tư lệnh Quân khu II vừa tổ chức khánh thành và bàn giao 20 nhà “nghĩa tình quân dân” trên địa bàn huyện Lục Yên và Yên Bình (Yên Bái). Đại tá Lý A Sáng – Phó chủ nhiệm Chính trị Quân khu II; đại tá Nguyễn Văn Khải - Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cùng lãnh đạo địa phương đã cắt băng khánh thành và bàn giao nhà “nghĩa tình quân dân” cho đại diện các hộ gia đình được hỗ trợ.

Lãnh đạo Quân khu II, Bộ CHQS tỉnh và huyện Lục Yên cắt băng khánh thành và bàn giao nhà
Lãnh đạo Quân khu II, Bộ CHQS tỉnh và huyện Lục Yên cắt băng khánh thành và bàn giao nhà "nghĩa tình quân dân" tại xã Tô Mậu (Lục Yên).

Thực hiện chủ trương của Bộ Quốc phòng – Bộ Tư lệnh Quân khu II về việc hỗ trợ làm nhà ở cho các gia đình bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 4 gây ra, Bộ CHQS tỉnh  đã phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương 2 huyện Lục Yên và Yên Bình (Yên Bái) tiến hành khảo sát, xác định đối tượng, tiêu chuẩn thuộc diện hỗ trợ, bảo đảm công khai dân chủ, tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

Với tinh thần chỉ đạo tích cực, sâu sát của Ban chỉ đạo làm nhà “nghĩa tình quân dân” Bộ CHQS tỉnh, sự nỗ lực cố gắng của chính quyền địa phương và các gia đình, 20 căn nhà xây cấp 4 của 16 gia đình trên địa bàn xã An Lạc, Tô Mậu (huyện Lục Yên) và 4 gia đình ở xã Bạch Hà, Đại Minh (huyện Yên Bình) đã hoàn thành với tổng số tiền hỗ trợ là 800 triệu đồng.

Trong đó, Bộ Quốc phòng hỗ trợ 15 nhà, Quân khu II hỗ trợ 5 nhà; các gia đình đóng góp bằng tiền và vật liệu xây dựng trị giá 383 triệu đồng, lực lượng dân quân các xã, các tổ chức đoàn thể giúp 1.606 ngày công.

Cũng tại lễ khánh thành và bàn giao nhà “nghĩa tình quân dân”, Bộ CHQS tỉnh, chính quyền và các ban ngành, đoàn thể địa phương đã trao tặng quà, chăn ấm cho các gia đình, góp phần tăng cường mối quan hệ đoàn kết gắn bó quân dân, tạo niềm tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước, quân đội với cấp ủy chính quyền địa phương.

Huy Văn

Các tin khác
Cô và trò Trường THCS Nguyễn Huệ trong giờ học ứng dụng công nghệ thông tin.

YBĐT - Đó là câu nói của thầy giáo Hoàng Văn Trường – Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Huệ (Yên Bái) khi nói về phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” theo Chỉ thị số 40/CT- BGDĐT của Bộ Giáo dục - Đào tạo phát động đầu năm học 2008 - 2009.

Đồng chí Đặng Quốc Việt - Giám đốc TT truyền thông giáo dục sức khỏe Trung ương, Trưởng ban tổ chức giải trao phần thưởng cho các thí sinh tham dự hội thi.

YBĐT - Hội thi Tuyên truyền viên giỏi phòng, chống HIV/AIDS khu vực miền núi phía Bắc năm 2008 lần đầu tiên được tổ chức ở Yên Bái đã khép lại trong sự vui mừng, phấn khởi và tự tin của các thí sinh và hàng ngàn cổ động viên đến từ các huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Cái được lớn nhất không dừng lại ở niềm vui giải nhất toàn đoàn và cá nhân mà chính là những kinh nghiệm và kỹ năng tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS trong cộng đồng dân cư.

Học sinh dân tộc ít người của vùng cao Văn Chấn.

YBĐT - Tính đến 20/11/2008, toàn huyện Văn Chấn (Yên Bái) có 403 học sinh bậc THCS và 57 học sinh bậc tiểu học bỏ học và chưa ra lớp. Nguyên nhân chính của tình trạng này là do gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhà cách xa trường và do bản thân học sinh có học lực yếu.

Bộ LĐTB-XH chuẩn bị trình Thủ tướng đề án “Hỗ trợ các huyện nghèo đẩy mạnh xuất khẩu lao động (XKLĐ) góp phần giảm nghèo bền vững giai đoạn 2009-2015”. Nếu thực hiện đề án này, người dân ở các huyện nghèo sẽ được hỗ trợ tối đa để đi làm việc ở nước ngoài. Ông Đào Công Hải (ảnh), Phó Cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ LĐTB-XH đã trao đổi với phóng viên báo chí về đề án này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục