Bộ Y tế khuyến cáo không sử dụng hai loại thuốc tiêm

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/12/2008 | 12:00:00 AM

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế khuyến cáo Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế về việc không sử dụng thuốc tiêm CiwujiaZhusheye của Trung Quốc và thuốc Accomplia (rimonabant) của Sanofi Aventis.

Công văn của Cục Quản lý Dược cho biết, cơ quan quản lý Dược Trung Quốc vừa yêu cầu ngừng lưu hành, sử dụng và thu hồi thuốc tiêm CiwujiaZhusheye có chứa dịch triết sâm của nhà sản xuất Wandashan Pharmaceutical, đặt trụ sở tại Hắc Long Giang- Trung Quốc do bị nhiễm khuẩn và gây ra 6 trường hợp phải cấp cứu tại bệnh viện sau khi đã sử dụng, trong đó có 3 trường hợp đã tử vong.

Tổ chức Y tế thế giới cũng có cảnh báo về việc cơ quan quản lý dược châu Âu khuyến cáo ngừng lưu hành thuốc Accomplia (rimonabant) do Cty Sanofi Aventis sản xuất.

Cục Quản lý Dược Việt Nam cho biết, hiện cả hai loại thuốc này đều chưa được nhập khẩu hoặc đăng ký lưu hành tại Việt Nam, nhưng để đảm bảo an toàn cho người sử dụng thuốc, Cục Quản lý Dược yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các bệnh viện trực thuộc Bộ thông báo cho các đơn vị trực thuộc để biết, không kê đơn và sử dụng thuốc tiêm CiwujiaZhusheye bị nhiễm vi khuẩn do Wandashan Pharmaceutical- Trung Quốc sản xuất.

Thuốc Accomplia (rimonabant) đã được cấp phép lưu hành tại châu Âu năm 2006 với chỉ định điều trị bệnh nhân béo phì hoặc thừa cân do thuốc có tác dụng phụ trên tâm thần kinh.

(Theo TPO)

Các tin khác
Lãnh đạo Quân khu II, Bộ CHQS tỉnh và huyện Lục Yên cắt băng khánh thành và bàn giao nhà

YBĐT – Bộ Tư lệnh Quân khu II vừa tổ chức khánh thành và bàn giao 20 nhà “nghĩa tình quân dân” trên địa bàn huyện Lục Yên và Yên Bình (Yên Bái). Đại tá Lý A Sáng – Phó chủ nhiệm Chính trị Quân khu II; đại tá Nguyễn Văn Khải - Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cùng lãnh đạo địa phương đã cắt băng khánh thành và bàn giao nhà “nghĩa tình quân dân” cho đại diện các hộ gia đình được hỗ trợ.

Cô và trò Trường THCS Nguyễn Huệ trong giờ học ứng dụng công nghệ thông tin.

YBĐT - Đó là câu nói của thầy giáo Hoàng Văn Trường – Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Huệ (Yên Bái) khi nói về phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” theo Chỉ thị số 40/CT- BGDĐT của Bộ Giáo dục - Đào tạo phát động đầu năm học 2008 - 2009.

Đồng chí Đặng Quốc Việt - Giám đốc TT truyền thông giáo dục sức khỏe Trung ương, Trưởng ban tổ chức giải trao phần thưởng cho các thí sinh tham dự hội thi.

YBĐT - Hội thi Tuyên truyền viên giỏi phòng, chống HIV/AIDS khu vực miền núi phía Bắc năm 2008 lần đầu tiên được tổ chức ở Yên Bái đã khép lại trong sự vui mừng, phấn khởi và tự tin của các thí sinh và hàng ngàn cổ động viên đến từ các huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Cái được lớn nhất không dừng lại ở niềm vui giải nhất toàn đoàn và cá nhân mà chính là những kinh nghiệm và kỹ năng tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS trong cộng đồng dân cư.

Học sinh dân tộc ít người của vùng cao Văn Chấn.

YBĐT - Tính đến 20/11/2008, toàn huyện Văn Chấn (Yên Bái) có 403 học sinh bậc THCS và 57 học sinh bậc tiểu học bỏ học và chưa ra lớp. Nguyên nhân chính của tình trạng này là do gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhà cách xa trường và do bản thân học sinh có học lực yếu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục