Hội Khuyến học Thành phố Yên Bái: Phấn đấu phát triển hội viên đạt trên 30% tổng dân số thành phố

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/12/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 23/12, Hội Khuyến học thành phố Yên Bái tổ chức Đại hội đại biểu Hội Khuyến học thành phố lần thứ II, nhiệm kỳ 2008 – 2013. Tới dự có các đồng chí lãnh đạo thành phố Yên Bái, Hội Khuyến học tỉnh cùng 146 đại biểu đến từ các xã, phường, cơ quan trong thành phố.

Trong nhiệm kỳ 2003 – 2008, hoạt động của các cấp Hội Khuyến học thành phố bước đầu đã khơi dậy truyền thống hiếu học của mỗi gia đình, dòng tộc, hội đồng hương, khu dân cư, cơ quan, doanh nghiệp. Đến nay, các xã, phường của thành phố đã có tổ chức Hội cơ sở với 174 chi hội, 531 phân hội, tổng số hội viên là 21.096 người, bằng 27% dân số toàn thành phố. Trong đó có 103 chi hội khu dân cư, thôn, làng, 41 chi hội trường học, 7 chi hội doanh nghiệp, 15 chi hội dòng họ và 8 chi hội hội đồng hương. Hoạt động của hội khuyến học các cấp đã hỗ trợ tích cực cho giáo dục trong nhà trường và ngoài xã hội thông qua hoạt động thực hiện 10 cam kết giữa Bộ Giáo dục - Đào tạo và Hội Khuyến học Việt Nam, vận động nhân dân đóng góp xây dựng cơ sở vật chất nhà trường, vận động con em đến tuổi ra lớp, xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ khuyến học, xây dựng trung tâm giáo dục cộng đồng...

Trong 5 năm qua, các cấp hội đã huy động được trên 1 tỷ 122 triệu đồng vào quỹ khuyến học các cấp, từ năm 2003 đến năm 2008, các cơ sở hội đã thưởng cho 591 lượt giáo viên dạy giỏi và 10.887 lượt học sinh từ tiên tiến trở lên với tổng số tiền trên 727 triệu đồng... 

Trong nhiệm kỳ 2008 – 2013, Hội Khuyến học thành phố phấn đấu phủ kín 100% tổ chức chi hội tới thôn, làng, khu dân cư, tổ nhân dân, 50% hội đồng hương có ban khuyến học; 100% cơ quan hành chính sự nghiệp và  80% doanh nghiệp có ban khuyến học. Phấn đấu phát triển hội viên đạt trên 30% tổng dân số thành phố. Tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ khuyến học và xã hội học tập, làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài, hỗ trợ giáo dục đào tạo, xây dựng quỹ khuyến học các cấp...

Đại hội bầu 29 người tham gia Ban Chấp hành Hội Khuyến học thành phố nhiệm kỳ 2008 – 2013. Bà Phạm Thị Thanh Điệp – Phó chủ tịch UBND thành phố được bầu làm chủ tịch Hội Khuyến học thành phố nhiệm kỳ 2008 2013. Cũng tại Đại hội thành phố Yên Bái đã khen thưởng cho 15 tập thể và 17 cá nhân có thành tích trong công tác khuyến học của địa phương.

Khánh Linh

Các tin khác

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế khuyến cáo Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế về việc không sử dụng thuốc tiêm CiwujiaZhusheye của Trung Quốc và thuốc Accomplia (rimonabant) của Sanofi Aventis.

Lãnh đạo Quân khu II, Bộ CHQS tỉnh và huyện Lục Yên cắt băng khánh thành và bàn giao nhà

YBĐT – Bộ Tư lệnh Quân khu II vừa tổ chức khánh thành và bàn giao 20 nhà “nghĩa tình quân dân” trên địa bàn huyện Lục Yên và Yên Bình (Yên Bái). Đại tá Lý A Sáng – Phó chủ nhiệm Chính trị Quân khu II; đại tá Nguyễn Văn Khải - Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cùng lãnh đạo địa phương đã cắt băng khánh thành và bàn giao nhà “nghĩa tình quân dân” cho đại diện các hộ gia đình được hỗ trợ.

Cô và trò Trường THCS Nguyễn Huệ trong giờ học ứng dụng công nghệ thông tin.

YBĐT - Đó là câu nói của thầy giáo Hoàng Văn Trường – Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Huệ (Yên Bái) khi nói về phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” theo Chỉ thị số 40/CT- BGDĐT của Bộ Giáo dục - Đào tạo phát động đầu năm học 2008 - 2009.

Đồng chí Đặng Quốc Việt - Giám đốc TT truyền thông giáo dục sức khỏe Trung ương, Trưởng ban tổ chức giải trao phần thưởng cho các thí sinh tham dự hội thi.

YBĐT - Hội thi Tuyên truyền viên giỏi phòng, chống HIV/AIDS khu vực miền núi phía Bắc năm 2008 lần đầu tiên được tổ chức ở Yên Bái đã khép lại trong sự vui mừng, phấn khởi và tự tin của các thí sinh và hàng ngàn cổ động viên đến từ các huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Cái được lớn nhất không dừng lại ở niềm vui giải nhất toàn đoàn và cá nhân mà chính là những kinh nghiệm và kỹ năng tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS trong cộng đồng dân cư.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục