200 chỉ tiêu đào tạo thạc sĩ giáo viên THPT và TCCN

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/12/2008 | 12:00:00 AM

Dự án phát triển giáo viên trung học phổ thông (THPT) và trung cấp chuyên nghiệp (TCCN), Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ra thông báo tuyển sinh đào tạo thạc sĩ khóa 2. Theo đó, Dự án sẽ tuyển sinh hai đợt vào tháng 2 và tháng 8- 2009 với 200 chỉ tiêu cho sáu cơ sở đào tạo.

Đối tượng tuyển sinh khóa 2 là những giảng viên của các trường đại học và cao đẳng, giáo viên trung học phổ thông (THPT), bổ túc trung học phổ thông và trung cấp chuyên nghiệp của 63 tỉnh, thành phố. Cán bộ của các cục, vụ, viện và học viện thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo có liên quan đến phát triển đội ngũ giáo viên THPT, bổ túc THPT và trung cấp chuyên nghiệp cũng được tham gia dự tuyển.

Các cơ sở đào tạo tổ chức thi tuyển vào tháng 2- 2009 gồm : Đại học Sư phạm Hà Nội với 50 chỉ tiêu thuộc 11 chuyên ngành đào tạo; Đại học Sư phạm Huế với 40 chỉ tiêu thuộc 14 chuyên ngành; Đại học Sư phạm kỹ thuật TP Hồ Chí Minh với 30 chỉ tiêu thuộc 4 chuyên ngành.

Đại học Ngoại ngữ- Đại học quốc gia Hà Nội với 60 chỉ tiêu đào tạo chuyên ngành tiếng Anh và  Khoa Sư phạm Kỹ thuật, Đại học Bách khoa Hà Nội với 10 chỉ tiêu đào tạo bốn chuyên ngành sư phạm kỹ thuật sẽ tiến hành tuyển sinh vào tháng 8- 2009.

Riêng Viện Khoa học giáo dục Việt Nam tuyển 10 chỉ tiêu đào tạo phương pháp giảng dạy môn Toán sẽ có thông báo về thời gian tuyển sinh sau.

Các thí sinh sẽ phải thi ba môn thi viết gồm môn ngoại ngữ, môn cơ bản và môn cơ sở.

Dự án sẽ chi trả toàn bộ kinh phí học tập và hỗ trợ sinh hoạt phí theo các hợp đồng cụ thể đối với từng trường hợp và theo quy định của Bộ Tài chính. Nếu đạt kết quả học tập tốt, các học viên sẽ được tuyển chọn tham gia các khóa đào tạo ngắn hạn tại nước ngoài.

(Theo NDĐT)

Các tin khác
Hàng A Sử được cán bộ quân y chăm sóc trong căn nhà của mình.

YBĐT - Cách trung tâm xã chừng 4 cây số, là bản Tà Ghênh xã Nậm Có – (Mù Cang Chải - Yên Bái), dân cư 100% là người Mông. ở đây có 6 dòng họ sinh sống nhưng chủ yếu là họ Giàng. Đồng bào có mối quan hệ đoàn kết, gắn bó, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm tốt. Tuy nhiên, trình độ dân trí không đồng đều, các hủ tục về việc cưới, việc tang còn nặng nề, thả giông gia súc gây mất vệ sinh nơi ở và môi trường. Việc đến trường của con em chưa được đồng bào thực sự quan tâm, cuộc sống vẫn còn nhiều khó khăn…

Công an xã Mai Sơn (Lục Yên) thực hiện nhiệm vụ tiếp dân.

YBĐT - Xã Mai Sơn, huyện Lục Yên (Yên Bái) là một xã thuần nông có 851 hộ với 3840 nhân khẩu bà con chủ yếu sống bằng sản xuất nông nghiệp. Trong những năm gần đây, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã luôn được ổn định và giữ vững, người dân yên tâm lao động sản xuất làm giàu cho quê hương.

Tuy công việc xã hội bận rộn nhưng chị Vân vẫn tranh thủ thời gian phụ giúp chồng công việc đồng áng.

YBĐT - Bỏ qua định kiến, chị Hà Thị Vân và anh Lò Văn Số - người dân tộc Thái ở bản Chao Hạ 2, xã Nghĩa Lợi, thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) đã quyết định không sinh con thứ ba mặc dù hai con đều là gái mà cố gắng phát triển kinh tế, nuôi con ăn học đến nơi đến chốn.

Mô hình chăn nuôi vịt của hộ gia đình anh Đỗ Văn Huy thôn Ao Luông 1 cho hiệu quả kinh tế cao.

YBĐT - Xã Sơn A, huyện Văn Chấn (Yên Bái) nằm trong vùng lòng chảo Mường Lò, đời sống kinh tế - xã hội của nhân dân trong những năm gần đây đã có nhiều đổi thay. Đồng bào đã biết phát huy thế mạnh trong sản xuất nông nghiệp, gắn với sản xuất hàng hoá đáp ứng nhu cầu của thị trường. Cơ cấu cây trồng, vật nuôi được chuyển dịch đúng hướng mang lại hiệu quả kinh tế cao...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục