Phát hiện ổ dịch cúm gia cầm H5N1 mới tại Thái Nguyên

  • Cập nhật: Thứ bảy, 27/12/2008 | 12:00:00 AM

Hôm nay (27/12), Chi cục Thú y tỉnh Thái Nguyên cho biết đã có kết quả dương tính vi rút cúm gia cầm H5N1 ở mẫu bệnh phẩm gia cầm chết của gia đình ông Đỗ Văn Thu trú tại xóm Tiến Bộ, xã Lương Sơn, thành phố Thái Nguyên.

Được biết, số ngan trên 100 con của gia đình ông Thu có hiện tượng chết rải rác, lực lượng thú y đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm gửi xét nghiệm tại Trung tâm chẩn đoán thú y Trung ương và cho kết quả dương tính với H5N1. Số ngan này được 45 ngày tuổi.

Các cơ quan chức năng đã tiến hành tiêu huỷ toàn bộ số gia cầm trên, đồng thời tiêu độc khử trùng toàn bộ khu vực chăn nuôi.

 

Đây là ổ dịch cúm gia cầm thứ 2 được phát hiện tại tỉnh Thái Nguyên trong năm 2008, trước đó, vào ngày 28/1, tại Trại chăn nuôi gà Đán thuộc tổ 2, phường Thịnh Đán, Thành phố Thái Nguyên, lực lượng thú y cũng đã phát hiện và xét nghiệm thấy vi rút cúm gia cầm H5N1 trong mẫu bệnh phẩm gà chết, qua đó đã tiến hành tiêu huỷ 4.165 con (từ 30- 75 ngày tuổi).

 

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Chiều 26/12, ông Lưu Minh Hải - Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Lào Cai cho biết, hiện tại đang có một khối không khí lạnh cường độ mạnh di chuyển xuống miền Bắc nước ta.

Ở thôn Đồng Ruộng, nhiều hộ đã mua được chảo thu vệ tinh xem truyền hình.

YBĐT - Thôn Đồng Ruộng, xã Kiên Thành, huyện Trấn Yên (Yên Bái) có 33 hộ, trong đó có 28 hộ là dân tộc Mông, 5 hộ dân tộc Tày. Nhờ thực hiện tốt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước nên cả thôn không có người nghiện hút các chất ma tuý, cuộc sống của đồng bào từng bước được cải thiện.

Lớp mầm non ở vùng cao Trạm Tấu.
(Ảnh: Hoàng Đô)

YBĐT - Nậm Mười là một trong những xã thuộc vùng đặc biệt khó khăn của huyện Văn Chấn (Yên Bái). Trước đây, nhắc đến xã Nậm Mười thì nhiều người không khỏi ngần ngại vì đường sá đi lại quá vất vả. Từ trung tâm xã xuống thị xã Nghĩa Lộ dài 26km nhưng chủ yếu là đi bộ và thồ ngựa. Những người lên công tác tại đây, đặc biệt là các thầy cô giáo sau mỗi lần về thăm nhà rồi lên trường bao giờ cũng phải đeo thêm một ba lô đồ khô như lạc, cá khô, muối, mì chính... để ăn dự trữ hằng tháng.

Theo nhận định của giới vận tải hành khách do Tết dương lịch năm nay đúng vào ngày thứ năm, CBCNV, HS-SV chỉ được nghỉ 1 ngày nên lưu lượng khách qua các bến xe liên tỉnh tăng không nhiều so với ngày thường, dự kiến chỉ tăng khoảng 15 - 20%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục