9 sản phẩm nhiễm melamine phải tiêu hủy

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/1/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 1/1, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, sau khi Bộ Y tế ban hành quy định mức giới hạn tối đa của melamine nhiễm chéo trong thực phẩm đối chiếu đã có 9 sản phẩm nhiễm melamine phải tiêu hủy.

Người tiêu dùng thận trọng khi mua sữa.
Người tiêu dùng thận trọng khi mua sữa.

Đó là các sản phẩm Sữa tươi YiLi hương oringinal (250ml) của Công ty TNHH Kim Ấn ở địa chỉ 182/19 Bis Lê Văn Sỹ, P.10, Q. Phú Nhuận, TP.HCM; sữa tươi YiLi (250ml) của Công ty TNHH Kim Ấn; sữa tăng chiều cao Golden Food Công ty CP Dinh dưỡng Thực phẩm vàng Lầu 6, toà nhà 22, 22 Bis Lê Thánh Tôn, Bến Nghé, Q.1, TP.HCM; sữa bột Golden Food – Sữa thông minh dành cho trẻ từ 1-7 tuổi, loại hộp nhựa 440g cũng của Công ty CP Dinh dưỡng Thực phẩm vàng; sữa bột Enrich Gold Công ty TNHH Chế biến Lương thực Thực phẩm Mai Anh 149-149/1A Thống Nhất, P.17, Tân Bình, TP.HCM; sữa bột Happy IQ, loại hộp giấy 400g của Công ty TNHH Chế biến Lương thực Thực phẩm Mai Anh; sữa úc Gold 1-10, loại hộp giấy 930g Công ty TNHH Chế biến Lương thực Thực phẩm Mai Anh và sữa bột Alo (nhãn màu vàng), loại 440g của Công ty TNHH Chế biến Lương thực Thực phẩm Việt Úc 22B/13 Lam Sơn, P. 2, Q. Tân Bình, TP.HCM.

 Ngày 12/12, Bộ Y tế đã ban hành quyết định số 38/2008/QĐ-BYT về “Quy định mức giới hạn tối đa của melamine nhiễm chéo trong thực phẩm”. Bộ Y tế đã chấp nhận ngưỡng melamine trong thực phẩm dành cho trẻ em dưới 36 tháng tuổi không vượt quá 1mg/kg thực phẩm; các loại thực phẩm khác không vượt quá 2,5mg/kg thực phẩm.

Cục trưởng Cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Nguyễn Công Khẩn tại buổi họp với Bộ Thông tin và Truyền thông đã cho hay, khi "cơn bão melamine" xảy ra đã có gần 438 tấn sữa nhiễm melamine bị thu hồi; 32 mẫu dương tính với melamine.

Như vậy, trong số 32 sản phẩm nhiễm melamine thì có 9 cao hơn mức giới hạn tối đa cho phép phải tiêu hủy.

(Theo VietNamNet)

Các tin khác

Ngày 31-12, lần đầu tiên Bộ GD-ĐT đã tổ chức cuộc họp qua mạng với 63 Sở GD-ĐT trên toàn quốc để thông báo dự thảo lần thứ 14 chiến lược phát triển giáo dục Việt Nam 2009-2020.

Trẻ em xã Chế Tạo vui chơi trong ngày xuân.

Cuộc sống đồng bào Mông ở Chế Tạo, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) giờ đã đổi thay, tôi có thể khẳng định như vậy!. Mùa xuân đã thực sự về sớm trên những nếp nhà, trên những gương mặt rạng ngời của các em học sinh cấp I, cấp II. Người người, nhà nhà hớn hở tươi vui chào một mùa xuân mới.

YBĐT - 2008 là năm mà công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Nổi bật là cuộc vận động “Tuổi trẻ Yên Bái học tập và làm theo lời Bác” đã thực sự tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của đoàn viên, thanh thiếu nhi.

Tối 31-12, hơn 2.000 người tham dự chương trình cầu truyền hình “Nối vòng tay lớn” tại hai đầu Hà Nội - TP.HCM nhằm vận động đóng góp cho quỹ Vì người nghèo. Chương trình do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam tổ chức.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục