Hai cháu nhỏ ở Mông Sơn tử vong không phải do tiêm phòng

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/5/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Sau khi xảy ra sự việc hai cháu nhỏ sinh đôi hơn 3 tháng tuổi là Phạm Đức Thành và Phạm Đức Thiện ở xã Mông Sơn, huyện Yên Bình tử vong ngày 6/5/2009 và gia đình nghi do tiêm phòng, Sở Y tế Yên Bái đã thành lập Hội đồng khoa học để xác minh.

Căn cứ kết quả điều tra và xác minh về qui trình an toàn tiêm chủng; chẩn đoán điều trị tại Phòng khám Đa khoa khu vực Cảm Ân (Yên Bình), Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái và ý kiến của các chuyên gia thành viên Hội đồng khoa học, trong đó có Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thị Thu Yến – Trưởng ban Điều hành Dự án tiêm chủng mở rộng miền Bắc, Trưởng khoa Dịch tễ Viện Dịch tễ Trung ương thuộc Bộ Y tế trực tiếp tham gia, đã thống nhất đi đến kết luận: Trường hợp tử vong của hai cháu bé Phạm Đức Thành  và Phạm Đức Thiện, con bà Lương Thị Huyền và ông Phạm Văn Tuyên ở thôn Quyết Thắng, xã Mông Sơn, huyện Yên Bình không liên quan gì đến tiêm vắc xin phòng lao BCG.

Nguyên nhân tử vong của cháu Phạm Đức Thiện là bị suy hô hấp do viêm phổi nặng/ bệnh nhân suy dinh dưỡng. Đối với cháu Phạm Đức Thành, là cặp song sinh cùng trứng với cháu Thiện, nên thường có đặc điểm sinh lý giống nhau, cùng một điều kiện chăm sóc dinh dưỡng như nhau và đồng thời các triệu chứng bệnh mắc phải (theo gia đình kể) tương tự nhau. Vậy nguyên nhân tử vong của cháu Thành cũng nghĩ nhiều đến do viêm phổi.

  P.V

Các tin khác
Đồng chí Nguyễn Văn Bình: Nhà cho hộ nghèo phải bảo đảm tiêu chí “ba cứng”.

YBĐT - Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Văn Bình - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Yên Bái tại Hội nghị triển khai Đề án hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở theo Quyết định 167/2008/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, được tổ chức ngày 19/5/2009.

Học sinh lớp 12 A1, trường THPT Trần Nhật Duật (Yên Bình) tập trung ôn tập để thi tốt nghiệp THPT năm 2009.

YBĐT - Kỳ thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT năm học 2008- 2009, diễn ra trong 3 ngày từ 2- 4/6/2009. Toàn tỉnh Yên Bái có 9.344 thí sinh dự thi, trong đó khối THPT có 8.293 thí sinh; khối bổ túc THPT có 1.051 thí sinh.

Từ đầu tháng 5-2009 đến nay, ở miền Bắc đã có mưa trên diện rộng, nhiều nơi mưa lớn xuất hiện và đã xảy ra lũ ống, lũ lụt. Vì sao mới đầu mùa mưa mà đã xuất hiện những hiện tượng thời tiết dị thường như vậy, phóng viên báo chí có cuộc trao đổi nhanh với ông Lê Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương.

Ngày 19/5, Bộ GD-ĐT công bố các loại máy tính cầm tay được đem vào phòng thi tốt nghiệp THPT và thi tuyển sinh đại học cao đẳng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục