Hôm nay, nắng nóng lên đến đỉnh điểm

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/6/2010 | 2:16:33 PM

Theo ông Lê thanh Hải - Phó Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương, hôm nay (17/6) và ngày mai (18/6) nhiệt độ sẽ lên đến đỉnh điểm trong đợt nắng nóng mạnh nhất, dài nhất, có phạm vi ảnh hưởng rộng nhất kể từ đầu mùa cho đến nay .

Trong ngày nhiệt độ có nơi lên đến 45 thậm chí 47 độ.
Trong ngày nhiệt độ có nơi lên đến 45 thậm chí 47 độ.

Theo dự báo của trung tâm khí tượng thuỷ văn, do ảnh hưởng của vùng thấp nóng phía Tây, với hiệu ứng gió mạnh ở nam đồng bằng Bắc Bộ dẫn đến Thủ đô Hà Nội, các tỉnh bắc và trung Trung Bộ đã xảy ra nắng nóng trên diện rộng, nhiệt độ cao nhất ngày 16/6 phổ biến 35 – 38 độ; nhiều nơi ở bắc Trung Bộ nhiệt độ cao nhất tới 38 – 40 độ, ở Thủ đô Hà Nội nhiệt độ cao nhất là 39.6 độ; Tĩnh Gia (Thanh Hóa) 42,0 độ; Như Xuân (Thanh Hoá) 41,8 độ, Tây Hiếu (Nghệ An) 41,4 độ.

Ngày hôm nay (17/6), ở Bắc Bộ và các tỉnh ven biển Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng gay gắt trên diện rộng, nhiệt độ phổ biến trong khoảng 36 – 39 độ, có nơi trên 40 độ, như ở Tĩnh Gia (Thanh Hoá) lên đến 41,2 độ.

Tuy nhiên đây là  nhiệt độ đo được trong lều khí tượng, tức là tương ứng với nhiệt độ đứng với bóng dâm. Ngoài trời, khu vực nhiều bê tông dày hoặc cát, nhiệt độ có thể lên đến 45 thậm chí 47 độ.

Sau ngày 18, ngày 19/6 nhiệt độ bắt đầu giảm dần từ Bắc Bộ đến ven biển Trung Bộ, cho đến chiều và đêm chủ nhật (20/6) có thể xuất hiện mưa rào và giông.

Theo thống kê của Trung tâm khí tượng thuỷ văn, kể từ đầu năm đến nay đây là đợt nắng nóng thứ 6, tuy nhiên, đây cũng là đợt nắng nóng kéo dài nhất (từ 12/6 đến 17/6 và còn tiếp tục trong vài ngày tới), mạnh nhất, đồng thời phạm vi ảnh hưởng cũng rộng nhất. Dự báo hôm nay, ngày mai (17, 18/6) nắng nóng sẽ lên đến đỉnh điểm.

Trong khoảng thời gian từ 12h trưa đến 17h nắng nóng sẽ lên đến đỉnh điểm trong ngày vì vậy người dân khi di chuyển ngoài trời cần phải trang bị đầy đủ phương tiện chống nắng, tránh trương hợp cảm nắng say nắng, trong trường hợp không có việc gì cấp bách khuyến cáo người dân không nên đi ra ngoài trời.

(Theo VietNamNet)

Các tin khác
Hội HTGĐLS tỉnh cùng chính quyền địa phương huyện Văn Chấn và nhà tài trợ Công ty cổ phần nhựa Thiếu niên Tiền Phong Hải Phòng trao tiền hỗ trợ và quà cho bà Hoàng Thị Thơ.

Vừa qua, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ (HTGĐLS) tỉnh Yên Bái phối hợp với chính quyền xã Bình Thuận, huyện Văn Chấn và xã Hưng Khánh, huyện Trấn Yên cùng đơn vị tài trợ là Công ty cổ phần nhựa Thiếu niên Tiền Phong Hải Phòng tổ chức khánh thành, bàn giao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho 2 gia đình chính sách khó khăn về nhà ở với tổng số tiền 120 triệu đồng.

Đội thi Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy huyện Trấn Yên thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại buổi tổng duyệt

Công an huyện Trấn Yên vừa phối hợp với UBND thị trấn Cổ Phúc tiến hành buổi tổng duyệt đội thi tổ liên gia an toàn phòng cháy chứa cháy (PCCC) của huyện để tham gia Hội thi nghiệp vụ chữa cháy tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cấp tỉnh được tổ chức ngày 22/5 tới đây.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát động Chương trình

Sáng 19/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Lễ phát động “Đăng ký hiến tặng mô, tạng cứu người – Cho đi là còn mãi” do Bộ Y tế, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người Việt Nam diễn ra tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội).

Hà Nội ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông

Thời tiết hôm nay 19/5, Bắc Trung Bộ có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc (Thanh Hóa và Nghệ An) có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục