Bắc bộ và Trung bộ tiếp tục giảm nhiệt

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/6/2010 | 1:52:55 PM

Những cơn mưa và dông cũng đã giúp các khu vực này giảm nhiệt sau những ngày nắng nóng lịch sử, tuy nhiên tại một số khu vực nhiệt độ vẫn khá cao ở mức 35 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương: Ngày 22/6 ở tất cả các khu vực trên toàn quốc đều có mưa rào và dông rải rác. Riêng khu vực Bắc bộ do có mưa nhiều hơn về đêm và sáng đã giúp nhiệt độ trong khu vực tiếp tục giảm đáng kể, trời mát, nhiệt độ phổ biến trong khoảng từ 23-32 độ C.

Do ảnh hưởng của thời tiết, khu vực tây Bắc bộ cần đề phòng sạt lở đất và khu vực Nam bộ cần đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như tố lốc và gió giật mạnh trong cơn dông.

Dự báo chi tiết ngày và đêm 22/6, phía Tây Bắc bộ nhiều mây, đêm và sáng có mưa, mưa rào và có nơi có dông; cần đề phòng sạt lở đất. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 -25 độ C; nhiệt độ cao nhất từ 28-31 độ C.

Phía Đông Bắc bộ nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C; nhiệt độ cao nhất từ 29 -32 độ C. Hà Nội nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; Gió đông bắc đến đông cấp 2 -3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 -27 độ C; nhiệt độ cao nhất từ 29 -32 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 -28 độ C; nhiệt độ cao nhất từ 32 -35 độ C. Đà Nẵng đến Bình Thuận nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; Gió đông nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C; nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C.

Tây Nguyên nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C; nhiệt độ cao nhất từ 30 -33 độ C. Nam bộ nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam đến nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C; nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C./.

(Theo VOV)

Các tin khác
Anh Sùng A Tủa cùng đồng bào Mông ở Phình Hồ giới thiệu sản phẩm chè Shan tuyết cổ thụ của quê hương.

Xã Phình Hồ, huyện Trạm Tấu đang được đánh thức trở nên đẹp ngỡ ngàng, thu hút khách du lịch cả lúc bình mình, hoàng hôn và đêm xuống. Một Phình Hồ đang xây dựng thương hiệu chè Shan tuyết cổ thụ, nâng giá trị chè búp tươi cho địa phương lên gấp gần 3 lần. Diện mạo, sức sống mới tươi trẻ, năng động đang dần hiện hữu ở một xã vùng cao xa xôi với những bước đi đầy tâm huyết, táo bạo của những người trẻ tuổi.

Thường trực Hội CTĐ tỉnh trao biểu trưng hỗ trợ 50 triệu đồng xây dựng nhà cho gia đình chị Lương Thị Liên ở thôn 6, xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình.

Những ngôi nhà chữ thập đỏ đã và đang được xây dựng chính là nghĩa cử cao đẹp của cả cộng đồng giúp người nghèo an cư, là "đòn bẩy” để những hoàn cảnh khó khăn yên tâm phát triển kinh tế.

Hành khách làm thủ tục bay tại Sân bay Quốc tế Nội Bài.

Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.

Người dân trang bị chống nắng khi ra đường.

Phía Tây Bắc Bộ ít mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Riêng khu Tây Bắc có nắng nóng đặc biệt gay gắt, đêm không mưa. Gió nhẹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục