Mưa lớn kéo dài gây ngập úng ở thành phố Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ bảy, 24/7/2010 | 8:00:29 AM

YBĐT - Do ảnh hưởng của bão số 2, từ nửa đêm 23/7, trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có mưa, nhất là khu vực thành phố Yên Bái đã có mưa to đến rất to, lượng mưa đo được đến 7 giờ sáng 24/7 là 232 ml.

Mưa lớn ở thành phố Yên Bái đã gây ngập úng cục bộ tại một số địa điểm ở khu vực các phường Yên Thịnh, phường Nguyễn Thái Học, phường Minh Tân, Yên Ninh và xã Nam Cường. Dọc trên các tuyến đường Kim Đồng, đường Điện Biên đoạn km2 nước không kịp tiêu thoát gây cản trở giao thông. Cầu ở khu vực chợ km 6 đang thi công do mưa lớn đã làm ách tắc dòng chảy. Trên địa bàn xã Hợp Minh, mưa đã làm sạt ta luy khối lượng khoảng 3.000m3, không gây thiệt hại về người và tài sản.

 

Đường Điện Biên, đoạn km 2 thành phố Yên Bái (ảnh chụp lúc 7h30 sáng 24/7)

 

Mưa lớn cũng làm ngập úng một số diện tích lúa, hoa màu, đe doạ nhà ở và các công trình nhà nước làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt của người dân. Tuy nhiên đến thời điểm này, mưa bão cũng chưa gây thiệt hại gì nghiêm trọng về người và tài sản của nhân dân.

 

Lượng mưa đo được ở các địa phương khác chỉ ở dưới mức 10 mm, riêng xã Bảo Ái, huyện Yên Bình mưa tới mức 58 mm.

 

Hiện nay trên địa bàn thành phố Yên Bái trời vẫn đang mưa. Theo Trung tâm khí tượng thuỷ văn tỉnh Yên Bái, mưa sẽ kéo dài cả ngày. Nước trên các hồ, sông, suối tiếp tục lên nhanh, có khả năng gây ngập úng trên diện rộng.

 

Một số hình ảnh do phóng viên Báo Yên Bái ghi nhận:

Mưa lớn gây ngập úng cục bộ đường Kim Đồng, phường Minh Tân.

Khuôn viên Trường Tiểu học Nguyễn Thái Học chìm trong nước, có cây xanh bị đổ làm đứt dây điện

Nước dâng cao trước cửa Công ty cổ phần Tư vấn xây  dựng giao thông Yên Bái

 

 

Một số diện tích lúa và hoa màu đang bị ngập úng. 

Mực nước tại các sông, suối đang lên rất nhanh.

Mưa lớn làm ách tắc dòng chảy gây ngập úng cục bộ một số nhà dân.

Một số nơi ngớt mưa, người dân tham gia vệ sinh đường phố.

YBĐT

Các tin khác
HĐND xã Liên Mạc, huyện Mê Linh thông qua Dự thảo Nghị quyết về việc tán thành chủ trương nhập xã Vạn Yên và xã Liên Mạc hồi đầu tháng 4.

Trong hai năm tới, Hà Nội sẽ thực hiện việc sáp nhập 100 đơn vị hành chính cấp xã, phường.

Hội HTGĐLS tỉnh Yên Bái, Nhà máy Z 183 - Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng và lãnh đạo huyện Trấn Yên trao tiền hỗ trợ cho gia đình ông Nguyễn Văn Nghĩa, thôn 6, xã Hòa Cuông (Trấn Yên).

Ngày 15/5, Hội Hỗ trợ gia đình Liệt sỹ (HTGĐLS) tỉnh Yên Bái phối hợp với hai huyện Trấn Yên và huyện Yên Bình cùng đơn vị tài trợ là Nhà máy Z183 - Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng đã trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà tình nghĩa cho 2 gia đình chính sách khó khăn về nhà ở với số tiền 80 triệu đồng mỗi nhà.

Lãnh đạo Hội Cựu TNXP tỉnh và các doanh nghiệp trao sổ tiết kiệm cho các cựu TNXP có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh (Ảnh minh họa).

Thành phố Yên Bái vừa có công văn yêu cầu các xã, phường tổ chức rà soát, lập danh sách các đối tượng thanh niên xung phong (TNXP) chưa được hưởng chế độ trợ cấp thuộc diện hưởng trợ cấp theo Quyết định số 40/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Ngày Quốc tế gia đình với nhiều hoạt động trên thế giới và Việt Nam. (Ảnh minh họa)

Ngày Quốc tế Gia đình, được tổ chức vào ngày 15 tháng 5 hàng năm, là dịp để mỗi chúng ta trân trọng và vun đắp cho tổ ấm của mình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục