Sẽ thực hiện dự án phòng chống HIV/AIDS trong quá trình xây dựng tuyến đường Nội Bài – Lào Cai

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/7/2010 | 1:01:33 PM

YBĐT – Ngày 27/7, đoàn công tác của cộng hoà Pháp do bà Francie Sadeski đại diện của tổ chức Conseil Sante làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Yên Bái để triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, ma tuý và buôn bán người trên tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai có chiều dài 264 km đang được triển khai xây dựng đi qua thành phố Hà Nội và các tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai. Trong quá trình xây dựng tuyến đường đến khi hoàn thành và đi vào sử dụng có thể làm gia tăng nguy cơ các loại tội phạm ma tuý, buôn bán người, tình trạng lây nhiễm HIV/AIDS.

 

Với mục đích làm thay đổi nhận thức của người dân về nguy cơ lây nhiễm HIV/AIDS, ma tuý và buôn bán người trên tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai khi đưa vào sử dụng, Dự án dự kiến sẽ triển khai các hoạt động tập huấn những kiến thức cơ bản về tình trạng lạm dụng, buôn bán sử dụng ma tuý, cung cấp bơm kim tiêm sạch, bao cao su cho các đối tượng lây nhiễm HVI/AIDS cũng như nâng cao tinh thần cảnh giác cho người dân của 3 tỉnh Yên Bái, Lào Cai, Phú Thọ về các thủ đoạn của bọn buôn người, buôn bán ma tuý trong suốt quá trình xây dựng tuyến đường. 

 

Thanh Tân

 

 

Các tin khác
Đoàn công tác trao hỗ trợ cho các hộ nghèo xã Minh Chuẩn.

Chiều 14/5, Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh Yên Bái phối hợp với Công ty đấu giá hợp danh Bảo Phong và Cục Thi hành án dân sự thành phố Hà Nội tổ chức trao kinh phí hỗ trợ người nghèo tại xã Minh Chuẩn, huyện Lục Yên.

Đội văn nghệ của các công đoàn cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Văn Yên hăng say tập luyện chuẩn bị cho Hội diễn.

Hội diễn nghệ thuật quần chúng (NTQC) khối công nhân viên chức huyện Văn Yên lần thứ XII năm 2024 sẽ diễn ra vào tối ngày 17- 18/5.

Ảnh minh họa

Từ chiều tối 15-16/5, khu vực Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-80mm, có nơi trên 120mm.

Hội viên và phụ nữ xã Suối Bu, huyện Văn Chấn tham gia vệ sinh môi trường.

Bằng nhiều hình thức tuyên truyền gần gũi, thiết thực, huyện Văn Chấn đã triển khai hiệu quả các phong trào thi đua gắn với thực hiện các tiêu chí trong Bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM), trong đó chú trọng nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), góp phần xây dựng, giữ gìn cảnh quan xanh - sạch - đẹp, tạo sức lan tỏa rộng khắp trong cộng đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục