Khoảng 30.000 phạm nhân được đặc xá trước ngày 2/9

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/8/2010 | 1:42:17 PM

Đây là số lượng phạm nhân được xét đặc xá cao nhất từ trước tới nay, gấp gần 6 lần so với số được đặc xá vào dịp này năm 2009.

Bộ Công an cho biết, dịp Quốc khánh 2/9, sẽ có khoảng 30.000 phạm nhân trong diện được đề nghị đặc xá. Đến nay, hồ sơ của họ đã được xét duyệt xong và sẽ được trở về gia đình trước ngày 2/9/2010.

Năm nay, tiêu chuẩn xét duyệt đặc xá thêm một số điểm mới như: Người chưa thực hiện xong hình phạt bổ sung nhưng hoàn cảnh gia đình khó khăn vẫn được đề nghị đặc xá song phải cam kết sẽ tiếp tục thực hiện sau khi được đặc xá. Ngoài ra cần ưu tiên xét đặc xá cho phạm nhân đã chấp hành đủ 1/4 thời hạn tù hoặc 12 năm đối với người bị kết án chung thân nếu từng được tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân, Thầy thuốc Nhân dân, Nhà giáo Nhân dân...

Các trường hợp không được đề nghị đặc xá gồm: Phạm nhân bị kết tội cướp có tổ chức hoặc cướp có vũ khí; các tội về ma túy bị kết án tù đến 7 năm mà thời hạn chấp hành hình phạt còn lại trên một năm...

(Theo VOV)

Các tin khác

YBĐT - Nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam, 5 năm Ngày hội “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” (19/8/2005 - 19/8/2010), Đại tá Trần Đức Ánh - Phó giám đốc Công an tỉnh Yên Bái đã đến thăm và tặng quà các đồng chí lão thành cách mạng có nhiều đóng góp trong sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự.

Virus cúm A/H1N1 hiện đang lưu hành chưa có sự biến đổi về kháng nguyên, độc lực, khả năng gây bệnh. (Ảnh chỉ mang tính minh họa)

Ngày 19-8, Bộ Y tế cho biết, sau khi Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố đại dịch cúm A/H1N1 đã chấm dứt trên toàn cầu, việc triển khai tiêm vắc xin phòng cúm A/H1N1 cho những đối tượng có nguy cơ cao như phụ nữ có thai, cán bộ y tế, người mắc bệnh mạn tính tại Việt Nam cũng được bãi bỏ.

“GS Ngô Bảo Châu nhận giải thưởng Fields, với tư cách là cá nhân, tôi thấy rất tự hào, đất nước Việt Nam có một người đạt được trình độ Toán học thế giới và là nước thứ hai trong khu vực Châu Á”.

YBĐT - Đào tạo nghề cho lao động nông thôn, tạo ra nhiều việc làm tại chỗ từ việc phát triển kinh tế địa phương là việc làm cấp thiết để người nông dân chỉ ly nông chứ không ly hương. Ngoài ra, việc hướng dẫn cách làm giàu từ phát triển kinh tế nông nghiệp của các địa phương dù đã rất cố gắng song cần phải đẩy mạnh hơn nữa để người nông dân có thể tự làm giàu trên chính những mảnh ruộng, đồng đất quê hương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục