Yên Bái: Trên 1.400 đoàn viên ưu tú được giới thiệu cho Đảng

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/12/2010 | 1:58:44 PM

YBĐT - Năm 2010, Tỉnh đoàn Yên Bái đã triển khai phong trào 5 xung kích tham gia phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và phong trào “4 đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp” đến tất cả các cấp bộ đoàn và đạt được những thành tích.

Các cấp bộ đoàn đã tham gia làm mới, sửa chữa, nâng cấp 42km đường giao thông; nạo vét 78km kênh mương; trồng mới 31,5ha rừng; giúp đỡ 120 hộ gia đình chính sách sửa nhà; huy động trên 5.000 đoàn viên tham gia chữa cháy rừng; tặng quà cho 105 hộ gia đình chính sách và người có công với cách mạng trị giá 21 triệu đồng; tặng 75 suất quà cho trẻ em nghèo vượt khó với trị giá trên 15 triệu đồng.

 

Toàn tỉnh có trên 1,750 đoàn viên thanh niên đăng ký “Cây máu dự bị”; gần 40 nghìn đoàn viên thanh niên tham gia chiến dịch hè tình nguyện 2010; thăm hỏi tặng quà cho các gia đình chính sách với tổng trị giá trên 100 triệu đồng; trên  950 đoàn viên tham gia vệ sinh môi trường tại nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm đóng gíp hơn 1.000 ngày công.

 

Cùng với đó là các công trình, phần việc thanh niên chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh như công trình nhà giáo dục truyền thống Hoàng Văn Thọ tại xã Đại Lịch, huyện Văn Chấn… Tỉnh đoàn Yên Bái cũng đã tổ chức thành công Festival tuổi trẻ sáng tạo với nhiều ý tưởng, sáng kiến, sản phẩm sáng tạo đạt kết quả và ứng dụng cao.

 

Trong năm 2010, các cơ sở Đoàn trong tỉnh đã phối hợp giải ngân mới cho thanh niên vay vốn đạt trên 15 tỷ đồng; tổ chức tư vấn dạy nghề giới thiệu và giải quyết việc làm cho gần 16 nghìn lượt đoàn viên thanh niên.

 

Các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh kết nạp mới được trên 5.000 đoàn viên; giới thiệu cho Đảng  trên 1.400 đoàn viên ưu tú trong đó có 738 đồng chí được kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam

 

Triển lãm báo tường, báo ảnh về ATGT năm 2010 do Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức.

 

Phát biểu tại hội nghị Ban chấp hành Tỉnh đoàn lần thứ 9, đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Tỉnh đoàn đã đạt được trong năm vừa qua và mong muốn trong thời gian tới cần tiếp tục tăng cường giáo dục cho thế hệ trẻ về quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, những quyết sách của địa phương; giáo dục truyền thống cách mạng, truyền thống yêu nước của dân tộc; cán bộ đoàn cần đổi mới tư duy lãnh đạo, mạnh dạn tham mưu đề xuất, năng động chủ động trong các hoạt đồng Đoàn; luân chuyển cán bộ Đoàn, phát triển đảng viên trẻ; phối hợp tốt với các ban, ngành để làm tốt công tác thanh niên; huy động tối đa các nguồn lực cho công tác Đoàn, thanh thiếu nhi trong toàn tỉnh…

 

Nhân dịp này, có 2 tập thể, 4 cá nhân được nhận bằng khen của Trung ương Đoàn và nhiều tập thể cá nhân được nhận cờ thi đua, bằng khen của Tỉnh đoàn Yên Bái vì đã có nhiều thành tích trong công tác Đoàn 2010.

 

Thanh Ba – Hoài Văn

Các tin khác
Công an huyện Trạm Tấu tập luyện tiểu phẩm tuyên truyền về phòng chống ma túy. (Ảnh: P.V)

YBĐT - Năm 2010, tình hình an ninh trật tự (ANTT) và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) tiếp tục được giữ vững.

YBĐT - Để đảm bảo an toàn cho NLĐ và tài sản của doanh nghiệp, lãnh đạo và Công đoàn Công ty Công ty Công trình và Môi trường đô thị Yên Bái luôn đề cao công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ), phòng chống cháy nổ và coi đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong các hoạt động của đơn vị.

YBĐT - Việc triển khai mô hình kiểm tra sức khỏe tiền hôn nhân ở thị xã Nghĩa Lộ và huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã thiết thực nâng cao kiến thức của VTN, thanh niên về SKSS - KHHGĐ, tạo cho các em có những kiến thức và những hiểu biết đầy đủ để phòng tránh và tự bảo vệ mình trong cuộc sống.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, lưỡi cao áp lạnh có cường độ mạnh khống chế nền nhiệt độ các tỉnh miền Bắc và miền Trung những ngày qua đã bắt đầu suy yếu và biến tính.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục