Quỹ Bảo hiểm y tế không bị “âm”

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/12/2010 | 1:55:15 PM

BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện lộ trình BHYT toàn dân, đến nay, cả nước có 53 triệu người tham gia BHYT (chiếm 61% dân số), tăng gần 8 triệu người so với trước khi thực hiện Luật BHYT.

Trong số những nhóm đối tượng đang tham gia BHYT thì người nghèo chiếm nhiều nhất với 13,5 triệu người, tiếp đó là trẻ em dưới 6 tuổi với gần 10 triệu trẻ có BHYT.

Đáng chú ý, sau khi có Luật BHYT, việc quản lý và sử dụng Quỹ BHYT đã có những thay đổi tích cực. Giai đoạn 2005-2009, Quỹ BHYT luôn bị bội chi, tính đến hết năm 2009, Quỹ BHYT âm 3.083 tỷ đồng. Tuy nhiên, năm 2010 tình trạng mất cân đối thu chi của BHYT đã cơ bản được khắc phục, đặc biệt Quỹ BHYT đã có kết dư khoảng 3.500 tỷ đồng.

Cùng với việc giữ ổn định được Quỹ BHYT, năm 2010, người dân tham gia BHYT cũng được hưởng lợi nhiều hơn.

Gần 107 triệu lượt người có thẻ BHYT đi khám chữa bệnh, điều trị tại các cơ sở y tế đã được Quỹ BHYT chi trả với số tiền lên tới 19.321 tỷ đồng.

BHYT không chỉ phủ rộng tới vùng sâu, vùng xa để người dân dễ dàng, nhanh chóng tiếp cận dịch vụ y tế mà người bệnh có thẻ BHYT sử dụng các kỹ thuật cao, chi phí lớn, khám chữa bệnh trái tuyến, vượt tuyến cũng được Quỹ BHYT chi trả.
 
(Theo SGGP)

Các tin khác
Cán bộ Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái phun thanh khiết môi trường sau bão lũ.

YBĐT - Từ năm 2005 trở lại đây, các hoạt động về bảo vệ môi trường trên địa bàn huyện Văn Chấn (Yên Bái) luôn được sự quan tâm của Đảng, chính quyền các cấp. Công tác vệ sinh môi trường đã được đưa vào nghị quyết của Đảng bộ từ huyện đến các xã, thị trấn.

YBĐT - Thực hiện Chương trình hoạt động năm 2010, mới đây, Hội Luật gia tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác hội năm 2010 và triển khai một số nội dung liên quan đến tổ chức và hoạt động hội cho gần 90 hội viên đại diện các chi huyện hội trong toàn tỉnh.

Cán bộ BHXH thành phố Yên Bái hướng dẫn cho đối tượng làm thủ tục theo Quyết định 163.

YBĐT - Sau khi Quyết định 613/2010/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về trợ cấp hàng tháng cho những người có đủ 15 năm đến dưới 20 năm công tác thực tế đã hết thời hạn hưởng trợ cấp mất sức lao động (MSLĐ) và các văn bản hướng dẫn được ban hành, bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái đã nhanh chóng triển khai, đảm bảo kịp thời, đúng quy định cho người được thụ hưởng.

Một buổi tập huấn về công tác phòng chống HIV với các ban, ngành, xã, phường ở thành phố Yên Bái. (Ảnh: Quỳnh Nga)

YBĐT - Để giúp người nhiễm HIV tự tin, tích cực tham gia vào hoạt động phòng lây nhiễm HIV, làm thay đổi nhận thức, giảm sự kỳ thị của cộng đồng, đến nay Yên Bái đã thành lập 27 câu lạc bộ (CLB) phòng chống HIV và được các ngành tham gia đỡ đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục