Bãi bỏ giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/12/2010 | 8:25:52 AM

Theo Nghị quyết 62/NQ-CP mới được ban hành, quy định cấp GCN cơ sở đủ điều kiện VSATTP với đối tượng thực phẩm bao gói sẵn, thực phẩm chức năng kinh doanh tại các nhà thuốc, đại lý kinh doanh thuốc, vật tư y tế đã được cấp phép kinh doanh thuốc sẽ bị bãi bỏ.

Ngoài ra, với đối tượng là các cơ sở đã được công nhận cơ sở đạt ISO 22000-2007; 14000-2005, GMP (Tiêu chuẩn thực hành sản xuất tốt) và HACCP (là hệ thống phân tích mối nguy và điểm kiểm soát tới hạn) cũng được bãi bỏ quy định cấp GCN cơ sở đủ điều kiện VSATTP.

Cũng với nhóm thủ tục trên, trong thành phần hồ sơ sẽ được bãi bỏ bản cam kết bảo đảm VSATTP đối với nguyên liệu và sản phẩm thực phẩm; bỏ bản sao công chứng "Giấy chứng nhận đủ sức khỏe" của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm và bỏ bản sao công chứng Giấy chứng nhận tập huấn kiến thức về VSATTP của chủ cơ sở và của người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Ngoài ra, ở hồ sơ thủ tục cấp GCN đủ điều kiện cho cơ sở, còn được thay bản sao có chứng thực bằng bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có đóng dấu hoặc ký tên của doanh nghiệp đối với những cơ sở không có con dấu.

(Theo LĐO)

Các tin khác

Bộ GD-ĐT vừa ban hành việc đánh giá công tác học sinh, sinh viên của các trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp. Theo đó, kết quả tự đánh giá, xếp loại công tác HS, SV được sử dụng để tham khảo trong công tác kiểm định chất lượng giáo dục

YBĐT - Nhân dịp lễ Noel 2010, ngày 23/12, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà – Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã đến thăm, tặng quà Giám mục Vũ Huy Chương và đồng bào công giáo thuộc giáo phận Hưng Hóa, thị xã Sơn Tây – thành phố Hà Nội.

Kỷ niệm 50 năm thành lập ngành KSND, Viện trưởng Viện KSND tối cao đã tặng Kỷ niệm chương Bảo vệ pháp chế cho 19 cá nhân đã có những đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành KSND. (Ảnh: Ngọc Tú)

YBĐT - Trong hoạt động kiểm sát điều tra, VKS Yên Bái đã kiểm sát chặt chẽ việc khởi tố của cơ quan điều tra, chú trọng công tác khám nghiệm hiện trường, tích cực đề ra yêu cầu điều tra, nghiên cứu kỹ các tài liệu, chứng cứ, đảm bảo việc khởi tố của cơ quan điều tra có căn cứ và đúng quy định của pháp luật.

Nhân viên bảo vệ Công ty Đại An được huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy.

YBĐT - Là doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực dịch vụ bảo vệ - một ngành nghề mới và có tính đặc thù cao nhưng từ khi thành lập đến nay, công ty Dịch vụ bảo vệ Đại An Yên Bái đã vượt qua khó khăn, tạo những bước đi vững chắc, nâng cao chất lượng phục vụ, đảm bảo an toàn, an ninh cho khách hàng, góp phần giữ gìn an ninh trật tự xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục