Công ty Dịch vụ bảo vệ Đại An An ninh của khách hàng là sự phát triển của doanh nghiệp

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/12/2010 | 2:45:40 PM

YBĐT - Là doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực dịch vụ bảo vệ - một ngành nghề mới và có tính đặc thù cao nhưng từ khi thành lập đến nay, công ty Dịch vụ bảo vệ Đại An Yên Bái đã vượt qua khó khăn, tạo những bước đi vững chắc, nâng cao chất lượng phục vụ, đảm bảo an toàn, an ninh cho khách hàng, góp phần giữ gìn an ninh trật tự xã hội.

Nhân viên bảo vệ Công ty Đại An được huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy.
Nhân viên bảo vệ Công ty Đại An được huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy.

Ông Phạm Tiến - Giám đốc Công ty Dịch vụ bảo vệ Đại An cho biết: “Ưu thế của doanh nghiệp là Ban giám đốc đều là những sỹ quan cao cấp, đã từng công tác lâu năm trong ngành công an và quân đội, cùng với đó là làm tốt công tác tuyển dụng nhân viên (ưu tiên tuyển dụng những người đã qua quân ngũ), tổ chức đào tạo huấn luyện đầy đủ và không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ”.

Trong giai đoạn hiện nay, các doanh nghiệp nói chung đang gặp phải tình trạng thiếu lao động. Đại An cũng trong tình trạng tương tự, nhưng không vì thế mà Công ty không coi trọng chất lượng đầu vào. Người được tuyển dụng không những phải có giấy xác nhận nhân thân của công an địa phương; có giấy khám sức khỏe theo đúng quy định của Nghị định 52/NĐ - CP của Chính phủ mà phải qua các vòng phỏng vấn với những quy định riêng của Công ty.

Qua vòng tuyển dụng, nhân viên Công ty còn phải trải qua quá trình huấn luyện các biện pháp nghiệp vụ như: tuần tra canh gác, bảo mật, lập biên bản xử lý vụ việc, xử lý các tình huống, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng phòng cháy, chữa cháy, cứu thương... Ông Phí Đình Ngư -  một cán bộ công tác lâu năm trong ngành công an, hiện là thành viên Ban lãnh đạo Công ty tâm sự: “Làm tốt việc tuyển dụng, đào tạo nhân viên vẫn chưa đủ mà phải thường xuyên giáo dục nhân viên của mình sống, làm việc với phẩm chất đạo đức trong sáng, ý thức trách nhiệm cao trong công việc, người nhân viên bảo vệ của Đại An phải là người chuyên nghiệp, cần mẫn, trong sáng và dũng cảm”.

Có quan điểm trong kinh doanh đúng đắn và xây dựng được đội ngũ nhân viên gần 200 người mang tính chuyên nghiệp cao nên Công ty Dịch vụ bảo vệ Đại An không ngừng mở rộng địa bàn và đối tượng hoạt động. Từ một vài khách hàng ban đầu khi Công ty được thành lập (tháng 7/2009), đến nay, Công ty đã ký hợp đồng với 24 khách hàng, trực tiếp bảo vệ 31 mục tiêu cố định cùng hàng trăm hợp đồng ngắn hạn khác ở ba tỉnh gồm Yên Bái, Tuyên Quang, Phú Thọ.

Nhiều mục tiêu quan trọng, có tính chất an ninh quốc gia như Nhà máy thuỷ điện Thác Bà, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (Chi nhánh Yên Bái) đến các khách hàng lớn với nhiều mục tiêu ở nhiều địa bàn khác nhau như: Công ty Cổ phần Hapaco Yên Sơn hay các doanh nhân nước ngoài đến Yên Bái đã được nhân viên của Đại An bảo vệ an toàn tuyệt đối. Từ ngày thành lập đến nay, lực lượng bảo vệ của Công ty đã ngăn chặn 2 vụ cháy (trường cấp III Tân Trào - Tuyên Quang và xưởng nấu tinh dầu quế ở xã Hoàng Thắng - Văn Yên), phát hiện và ngăn chặn hàng trăm vụ trộm cắp, bắt giữ 21 đối tượng lấy cắp tài sản của khách hàng với tổng giá trị tài sản hàng trăm triệu đồng.

Nhiều mục tiêu một thời đã là điểm “nóng” như khu vực chân đập Nhà máy Thuỷ điện Thác Bà, nơi thường xuyên diễn ra cảnh người dân bất chấp nguy hiểm đến đánh bắt tôm cá, có khi dùng cả mìn để đánh bắt. Khi lực lượng bảo vệ ngăn chặn, không ít trường hợp còn chống trả quyết liệt. Với ý thức trách nhiệm cao và các biện pháp nghiệp vụ được trang bị, lực lượng bảo vệ của Đại An đã bất chấp nguy hiểm, bắt giữ đối tượng sử dụng vũ khí tự chế và vật liệu nổ trái phép, giao nộp cho cơ quan công an xử lý, góp phần lập lại trật tự, an ninh trên công trình quan trọng này.

Trường cấp III Tân Trào - Tuyên Quang thực sự là một điểm “nóng” về trật tự xã hội, có thời điểm, ngày nào trường cũng có gây gổ đánh nhau. Đứng trước tình hình đó, Ban giám hiệu nhà trường đã ký hợp đồng với Công ty Đại An và Đại An đã cử những cán bộ, nhân viên có chuyên môn giỏi nhất đến tiếp nhận mục tiêu, để rồi chỉ trong một thời gian ngắn, tình trạng tụ tập, đánh nhau tại nhà trường đã được dẹp bỏ. Đặc biệt, đêm 15/7/2010, một chiếc máy biến thế điện đặt sát gần Trường Tân Trào bốc cháy, ngọn lửa nhanh chóng lan sang Trường Tân Trào, nhân viên bảo vệ Lý Văn Toàn đang thực hiện ca trực đã phát hiện kịp thời, ngắt cầu giao điện, gọi cứu hỏa và dùng các công cụ sẵn có ngăn đám cháy nên nhà trường không bị thiệt hại lớn.

Thời điểm hiện nay, Công ty Dịch vụ bảo vệ Đại An đang triển khai các kế hoạch phục vụ tết Nguyên đán Tân Mão, đây là thời điểm nhiều công trường, nhà máy, xí nghiệp và cơ quan nghỉ việc và tìm đến các công ty bảo vệ để ký hợp đồng. “Khách hàng nghỉ thì mình làm. Không ngại khó, ngại khổ, không sợ gian nan và hiểm nguy! Đó là phong cách của Đại An - ông Phạm Tiến tâm sự.

 Lê Phiên

Các tin khác
Lực lượng tuyên truyền viên thông tin lưu động là nhân tố quan trọng trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân xây dựng nếp sống văn minh ở cơ sở.
Trong ảnh: Biểu diễn tiểu phẩm tuyên truyền tại Hội thi tuyên truyền lưu động tỉnh Yên Bái năm 2010.

YBĐT - Trước khi có Chỉ thị 27/CT-TW của Bộ Chính trị (gọi tắt là Chỉ thị 27) và Chỉ thị số 14/1998/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội thì huyện Trấn Yên vẫn còn nhiều bất cập trong lĩnh vực này.

Các cơ sở giáo dục phải tăng cường giáo dục pháp luật, ngăn chặn các hành vi vi phạm luật giao thông, tham gia hoặc cổ vũ đua xe trái phép, gây rối trật tự công cộng trong HS, SV đồng thời bảo đảm an ninh, trật tự trường học trong dịp nghỉ lễ, Tết sắp tới.

BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện lộ trình BHYT toàn dân, đến nay, cả nước có 53 triệu người tham gia BHYT (chiếm 61% dân số), tăng gần 8 triệu người so với trước khi thực hiện Luật BHYT.

Cán bộ Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái phun thanh khiết môi trường sau bão lũ.

YBĐT - Từ năm 2005 trở lại đây, các hoạt động về bảo vệ môi trường trên địa bàn huyện Văn Chấn (Yên Bái) luôn được sự quan tâm của Đảng, chính quyền các cấp. Công tác vệ sinh môi trường đã được đưa vào nghị quyết của Đảng bộ từ huyện đến các xã, thị trấn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục