Cựu chiến binh Văn Yên: Xây dựng hội vững mạnh toàn diện

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/12/2010 | 9:08:16 AM

YBĐT - Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Văn Yên (Yên Bái) có 4.551 hội viên sinh hoạt ở 33 cơ sở hội.

Đoàn đại biểu cựu chiến binh Hà Nội thăm và tuyên truyền giáo dục truyền thống yêu nước cho học viên Trung tâm dạy nghề Văn Yên.
Đoàn đại biểu cựu chiến binh Hà Nội thăm và tuyên truyền giáo dục truyền thống yêu nước cho học viên Trung tâm dạy nghề Văn Yên.

Trong năm 2010, dưới sự lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương, Hội cấp trên và sự phối hợp của các ban, ngành từ huyện đến cơ sở, Hội CCB huyện Văn Yên đã từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả của các phong trào hoạt động Hội.

Hội đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho các hội viên, tích cực quán triệt và học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chương trình, kế hoạch của Hội cấp trên. Qua đó, đã thu hút 2.868 lượt người tham gia, phối hợp tổ chức 46 buổi tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn, tiếp tục thực hiện tốt các chuyên đề của cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Công tác xây dựng hội vững mạnh thường xuyên được chú trọng, trong năm, Hội đã kết nạp 58 hội viên, mở 10 lớp tập huấn công tác hội cho trên 500 lượt cán bộ tham gia. Kết quả, năm 2010 có 31/33 cơ sở hội đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh.

Xác định công tác xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền là trọng tâm, năm 2010, Hội CCB huyện đã phối hợp với các ban, ngành xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh tại xã Xuân Tầm, diễn tập chiến đấu trị an tại thị trấn Mậu A, diễn tập phòng chống bão lũ tại xã Tân Hợp, vận động 160 hội viên tham gia sửa đường giao thông, nạo vét kênh mương nội đồng, tổ chức 13 buổi nói chuyện truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ ở các nhà trường.

Bên cạnh đó, Hội còn tích cực vận động hội viên tham gia phát triển kinh tế - xã hội, ngay từ đầu năm các cấp hội từ huyện đến cơ sở đã xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể cho các phân, chi hội tham gia các chương trình mục tiêu phát triển kinh tế của địa phương.

Qua đó, hội viên CCB đã tham gia trồng 584 ha sắn, 15 ha keo, 22 ha quế, duy trì hoạt động tại 4 Câu lạc bộ khuyến nông, khuyến lâm, khuyến ngư. Các ngành, nghề kinh doanh tập thể và cá nhân gia đình hội viên được duy trì và phát triển tốt như kinh doanh, sản xuất gạch, vật liệu xây dựng, sản xuất chế biến gỗ, các trang trại chăn nuôi có qui mô lớn, giúp cho nhiều hộ gia đình hội viên vươn lên làm giàu.

Cùng với việc phát triển kinh tế hộ gia đình, các hội viên CCB huyện Văn Yên còn tham gia giúp đỡ nhau cùng phát triển kinh tế, đặc biệt là giúp đỡ những gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn 250 ngày công, 70 kg gạo, 280 kg thóc cùng tổng số tiền cho vay của Hội là 510 triệu đồng.

Ngoài ra, Hội đã đứng ra tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện vay vốn  cho các hội viên với số dư nợ là 18,7 tỷ đồng để phát triển kinh tế. Bên cạnh đó, Hội còn tích cực tham gia giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, phối hợp với Đoàn thanh niên và các nhà trường tổ chức 15 buổi giao lưu văn nghệ, nói chuyện truyền thống nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn.

Thông qua các buổi giao lưu đã khơi dậy cho CCB và thanh niên trong huyện ý chí tự lực tự cường, trân trọng và tự hào đối với cha anh đã chiến đấu, hy sinh giành độc lập tự do cho Tổ quốc.

Phát huy những kết quả đã đạt được, bước sang năm 2011, Hội CCB huyện Văn Yên tiếp tục đổi mới phương pháp hoạt động, thực hiện thắng lợi các mục tiêu chương trình kế hoạch đề ra, xây dựng Hội thực sự trong sạch vững mạnh toàn diện, xứng đáng với niềm tin của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong huyện.

 Quang Hùng 

Các tin khác
Phụ nữ và trẻ nhỏ vùng cao có cơ hội chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

Dự án phổ biến sổ theo dõi Sức khỏe bà mẹ và trẻ em theo kinh nghiệm của Nhật Bản sẽ được chính thức triển khai thực hiện từ đầu năm 2011 tại 4 tỉnh: Điện Biên, Hòa Bình, Thanh Hóa và An Giang.

Thủ tướng vừa có quyết định thành lập Viện Nghiên cứu cao cấp về toán trực thuộc Bộ GD-ĐT, có trụ sở tại Hà Nội, với mục tiêu trở thành trung tâm toán học xuất sắc, có môi trường làm việc tương đương với một số nước phát triển về toán, nhằm nâng cao năng lực khoa học của các nhà nghiên cứu, giảng dạy và ứng dụng toán học Việt Nam.

Giờ học môn Hóa học của học sinh Trường THCS thị trấn Cổ Phúc (Trấn Yên).

YBĐT - Năm 2010, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) tiếp tục duy trì 7 đơn vị đạt chuẩn PCGDTH ĐĐT và phấn đấu đưa thêm xã La Pán Tẩn vào danh sách này.

YBĐT - Chúng tôi đến Trường Tiểu học Hoàng Văn Thọ, xã Đại Lịch (Văn Chấn)khi thầy và trò nhà trường bắt đầu một học kỳ mới - học kỳ II, năm học 2010 - 2011.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục