Yên Bái: Phát động ủng hộ tết vì người nghèo, nạn nhân chất độc da cam 2011

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/12/2010 | 2:55:23 PM

YBĐT - Ngày 29/12, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái tổ chức lễ phát động ủng hộ Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam Tân Mão 2011. Ngay trong ngày đầu phát động đã có 13 tổ chức cá nhân ủng hộ với tổng số tiền trên 82 triệu đồng.

Hiện nay trong toàn tỉnh có trên 1.300 nạn nhân chất độc da cam, gần 10 nghìn người tàn tật, người nghèo có hoàn cảnh khó khăn cần sự trợ giúp của cộng đồng.

 

Năm 2010, Hội chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh đã quyên góp vận động cứu trợ nhân đạo đạt 7,85 tỷ đồng. Hoạt động của Hội đã góp phần tích cực chăm sóc đời sống, sức khỏe cho gần 10 nghìn lượt người có hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn rủi ro.

 

Trong dịp tết nguyên đán năm 2010, các cấp Hội đã huy động ủng hộ người nghèo và nạn nhân chất độc da cam được gần 1,4 tỷ đồng gồm tiền mặt và nhiều hiện vật.

 

Tết Tân Mão 2011, Hội chữ thập đỏ tỉnh giao chỉ tiêu vận động cho cấp hội huyện thị đạt từ 100 triệu đồng trở lên, riêng huyện Trạm Tấu, Mù Cang Chải đạt từ 50 triệu đồng trở lên, Hội Chữ thập đỏ các đơn vị trường học trực thuộc vận động đạt giá trị từ 10 triệu đồng trở lên.

 

Thanh Ba – Hoài Văn

Các tin khác
Ngôi nhà mới của chị Trần Thị Chất thôn Đồng Cò xã Động Quan.

Xuân Tân Mão sắp đến gần, niềm vui của mẹ con chị Trần Thị Chất (dân tộc Tày) thôn Đồng Cò xã Động Quan (Lục Yên) như được nhân lên. Nhìn căn nhà xây khang trang còn thơm mùi vôi vữa, chị không giấu nổi xúc động, bởi trước đó mẹ con chị phải sống trong một căn nhà chật chội, rách nát không đủ che nắng, che mưa.

YBĐT - Là một trong bốn chi hội cơ sở của Hội Nhà báo Yên Bái, Chi hội Nhà báo Đài Phát thanh - Truyền hình (PT - TH) Yên Bái có 64 hội viên sinh hoạt tại đài tỉnh và một số phân hội cụm các Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện, thị, thành phố.

Trách nhiệm quản lý nhà nước về dạy nghề tiếp tục được thực hiện theo quy định cũ.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định quy định cụ thể trách nhiệm quản lý nhà nước về giáo dục đối với các Bộ, UBND cấp tỉnh, Sở GD-ĐT, UBND cấp huyện, cấp xã...

Ảnh minh họa

Năm nay, Tết dương lịch rơi vào ngày nghỉ thứ 7, vì thế thứ 2 đầu tuần tiếp theo sẽ được tính là ngày nghỉ bù.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục