Không khí lạnh tăng cường xuống miền Bắc

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/1/2011 | 2:05:42 PM

Dự báo khoảng gần sáng và ngày 9/1, bộ phận không khí lạnh sẽ tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc. Vùng núi cao đề phòng băng giá và sương muối.

Vùng núi cao cần đề phòng băng giá và sương muối.
Vùng núi cao cần đề phòng băng giá và sương muối.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện nay ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía nam. Dự báo khoảng gần sáng và ngày 9/1, bộ phận không khí lạnh này sẽ tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc nước ta.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở phía đông Bắc Bộ từ ngày 9/1 có mưa và mưa nhỏ rải rác; các tỉnh ven biển Bắc và trung Trung Bộ từ chiều 9/1 có mưa.

Gió đông bắc trong đất liền lại mạnh lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4 - 5, giật cấp 6. Ở các tỉnh Bắc Bộ và bắc Trung Bộ trời tiếp tục rét đậm, rét hại. Vùng núi cao cần đề phòng băng giá và sương muối.

Ở vịnh Bắc Bộ từ sáng 9/1 gió đông bắc lại mạnh lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 6, biển động.

Khu vực Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió đông bắc tiếp tục duy trì cường độ mạnh cấp 7, cấp 8, giật cấp 9, cấp 10, biển động mạnh. Vùng biển ngoài khơi Trung Bộ, khu vực nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa, vùng biển các tỉnh từ Bình Định đến Cà Mau) tiếp tục duy trì gió đông bắc mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9 và có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Biển động mạnh.

Vùng núi có nơi dưới 5 độ C

Về thời tiết ngày 7/1, Trung tâm cho biết, các tỉnh phía Tây Bắc Bộ, nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi. Gió nhẹ. Trời rét đậm, rét hại. Vùng núi cao đề phòng băng giá và sương muối. Nhiệt độ thấp nhất từ 9 đến 12 độ, có nơi dưới 5 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 15 - 18 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ, nhiều mây, không mưa. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Trời rét đậm, rét hại. Vùng núi cao đề phòng băng giá và sương muối. Nhiệt độ thấp nhất từ 8 đến 11 độ, vùng núi cao dưới 5 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 13 - 16 độ C.

Hà Nội, nhiều mây, không mưa. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Trời rét đậm, rét hại. Nhiệt độ thấp nhất từ 8 - 11 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 13 - 16 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế, nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa. Gió bắc đến tây bắc cấp 3 - 4. Trời rét, phía bắc rét đậm rét hại. Nhiệt độ thấp nhất từ 12 - 15 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 15 - 18 độ C. Đà Nẵng đến Bình Thuận, nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác. Gió đông bắc cấp 3.

Nhiệt độ thấp nhất từ 19 đến 22 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 27 đến 30 độ, riêng phía bắc 22 - 25 độ C.

Tây Nguyên, mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 15 - 18 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 24 - 27 độ C.

Nam Bộ, mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 đến 24 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 28 đến 31 độ C.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Học sinh trường THCS Lê Hồng Phong (thành phố Yên Bái) trong giờ thực hành môn tin học.

YBĐT - Trường THCS Lê Hồng Phong (thành phố Yên Bái) hiện có 28 lớp, 1.016 học sinh với 64 cán bộ, giáo viên, nhân viên (100% giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn).

Giờ học Tin học của học sinh Trường phổ thông DTNT huyện Văn Yên.

YBĐT - Nhờ các biện pháp tích cực trong công tác phòng, chống HIV/AIDS mà học sinh trên địa bàn huyện Văn Yên đã có nhận thức đúng đắn đối với HIV/AIDS, không phân biệt đối xử với người bị nhiễm HIV/AIDS.

YBĐT - Những ngôi nhà mang tên 167 cho hộ nghèo ở thị xã Nghĩa Lộ sẽ mang đến niềm vui và tạo cơ hội mới giúp cho những người nghèo của thị xã yên tâm làm ăn sinh sống và phát triển sản xuất.

Đồng bào Thái xã Hát Lừu (Trạm Tấu) giúp nhau làm nhà mới.
(Ảnh: Tuấn nghĩa)

YBĐT - Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đã đoàn kết một lòng, phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thách thức, vươn lên giành được nhiều thành tựu quan trọng trong công cuộc đổi mới, đưa Yên Bái vững bước đi lên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục