Công an xã Tân Thịnh: Tăng cường công tác an ninh cơ sở

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/1/2011 | 2:41:54 PM

YBĐT - Do chủ động phòng ngừa và kiên quyết xử lý vi phạm nên tình hình ANTT địa phương khá ổn định

Những năm qua, Công an xã Tân Thịnh (huyện Văn Chấn) luôn chủ động nắm chắc địa bàn, phối hợp chặt chẽ với quần chúng nhân dân, kịp thời  phát hiện ngăn chặn và xử lý các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự (ANTT) như: gây rối trật tự công cộng, trộm cắp, mua bán trái phép chất ma túy… Tích cực cùng cấp ủy, chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, quy định của địa phương, góp phần quan trọng giữ vững ANTT trên địa bàn.

Hàng năm, Ban Công an xã đã xây dựng kế hoạch cụ thể, phân công nhiệm vụ cho 14 đồng chí công an viên, chủ động nắm chắc địa bàn, số nhân hộ khẩu, gắn với tuyên truyền, phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ)”, công tác đấu tranh tố giác tội phạm… Tân Thịnh đã xây dựng 14 tổ an ninh với 84 người, 14 tổ hòa giải với 70 người, 5 hòm thư tố giác tội phạm và 15 điểm trình báo tạm trú tạm vắng. Ban Công an xã tổ chức trực 24/24 giờ để giải quyết nhanh những vụ việc liên quan đến ANTT.

Nhằm tăng cường công tác an ninh cơ sở, sự phối hợp với các ngành, đoàn thể của địa phương trong tham gia giữ gìn ANTT, cảm hóa giúp đỡ người lẫm lỗi tại cộng đồng dân cư, công tác hòa giải... được chú trọng. Hàng tháng, hàng quý đều tổ chức rút kinh nghiệm, đề ra kế hoạch hoạt động cho thời gian tới. Thông qua việc tham gia hoạt động của các đoàn thể, các thôn còn xây dựng quy ước, hương ước về giữ vững mối đoàn kết các dân tộc, thực hiện tốt nếp sống văn minh, xây dựng làng văn hóa, xây dựng phương án vây bắt tội phạm. Nhiều gia đình còn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động chồng, con không mắc tai tệ nạn xã hội, đăng ký xây dựng gia đình văn hóa...

Đồng chí Hoàng Hữu Bắc - Trưởng Công an xã cho biết: “Tân Thịnh là trung tâm cụm xã với sự giao thương hàng hóa của các xã lân cận. Do chủ động phòng ngừa và kiên quyết xử lý vi phạm nên tình hình ANTT địa phương khá ổn định. Để làm tốt nhiệm vụ được giao, Ban Công an xã đặc biệt quan tâm đến nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ công an viên, thường xuyên sâu sát với cơ sở”. Trên địa bàn Tân Thịnh những năm gần đây không xảy ra vụ việc lớn, không xảy ra trọng án.

Các vụ việc liên quan đến gây rối trật tự công cộng, đa phần là thanh niên uống rượu say, gây gổ đánh nhau. Những đối tượng này ngay sau đó được Công an xã triệu tập đến trụ sở yêu cầu viết kiểm điểm cam kết không tái phạm và bàn giao cho thôn theo dõi quản lý.

Về nạn trộm cắp, nhiều vụ việc đã được làm rõ đối tượng. Đối với Tân Thịnh hiện nay, điều quan tâm nhất là địa bàn còn 16 đối tượng nghiện ma túy và 18 đối tượng nghi nghiện. Mặc dù hàng năm, xã tiến hành lập hồ sơ đưa đi cơ sở chữa bệnh của tỉnh, phối hợp với gia đình tổ chức cai tại cộng đồng nhưng số từ bỏ được ma túy là rất ít.

Với lòng nhiệt tình và trách nhiệm với công việc, nhiều năm qua, Ban Công an xã Tân Thịnh được UBND huyện, Công an huyện khen thưởng, nhiều đồng chí được công nhận là chiến sỹ thi đua cấp cơ sở. Phát huy kết quả đã đạt được, thời gian tới, Công an xã Tân Thịnh phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin cậy của nhân dân.

Thái Hưng

Các tin khác

YBĐT - Ghi nhận những thành tích đã đạt được trong công tác vận động quần chúng, tổ chức triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua, năm 2010, Công đoàn Khối đoàn thể thị xã nghĩa lộ xứng đáng được Liên đoàn lao động tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc.

Mặc dù nhiều nơi ở miền Bắc đang chịu cái lạnh 4 độ C nhưng hôm nay (10/1)và 15/1 tới, rét đậm tăng cường sẽ miền Bắc tiếp tục chìm trong giá buốt.

Ca phẫu thuật mắt miễn phí cho bệnh nhân.

YBĐT – Nằm trong chương trình từ thiện năm 2011, trong các ngày từ 2 đến 9/1, Bệnh viện Đa khoa hữu nghị 103 Yên Bái đã phối hợp với Bệnh viện Tư nhân Mắt quốc tế tổ chức khám chữa bệnh, phẫu thuật mắt miễn phí cho 178 bệnh nhân trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Một giờ học tiếng việt của cô và trò Trường Tiểu học Nguyễn Trãi.

YBĐT - Năm học 2010 - 2011, Trường Tiểu học Nguyễn Trãi phấn đấu tỷ lệ học sinh chuyên cần đạt 99,8%, học sinh học lực khá và giỏi đạt 90,7%, hạnh kiểm tốt đạt 99,8%, tỷ lệ học sinh lên lớp đạt 100%, giữ vững danh hiệu trường tiên tiến xuất sắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục