33 tập thể và 10 cá nhân được nhận bằng khen của Trung ương Hội phụ nữ Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/1/2011 | 3:37:31 PM

YBĐT - Ngày 11/1, Hội liên hiệp phụ nữ Yên Bái tổ chức hội nghị Ban chấp hành lần thứ 10 và tổng kết phong trào công tác hội năm 2010. Đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã tới dự.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Năm 2010, các cấp hội đã tập trung tuyên truyền, phổ biến, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho cán bộ, hội viên, phụ nữ các cấp về các chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.; phối hợp tổ chức 186 buổi nói chuyện, tập huấn, tuyên truyền, hội thảo về luật an toàn giao thông, phòng chống buôn bán phụ nữ và trẻ em, phòng chống bạo hành gia đình; phối hợp với ngành giáo dục tổ chức 22 lớp và duy trì 16 nhóm phụ nữ học xóa mũ chữ và sau xóa mù chữ cho trên 1.000 hội viên phụ nữ.

 

Thực hiện cuộc vận động giúp nhau xóa đói giảm nghèo có địa chỉ bằng nhiều hình thức, hội đã tín chấp ủy thác cho gần 50.000 lượt hội viên vay vốn với tổng mức dư nợ đến tháng 11/2010 đạt 540 tỷ đồng, giới thiệu việc làm cho  2.466 lao động trong nước, trong đó có 64 người đi xuất khẩu lao động; mở 69 lớp dạy nghề may công nghiệp, mây tre đan, ngoại ngữ, nữ công gia chánh cho gần 2.000 lượt hội viên.

 

Bằng nhiều hình thức đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, các cấp hội đã kết nạp mới 1.737 hội viên đưa tổng số hội viên toàn tỉnh lên 143.591 hội viên.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà các cấp hội đã đạt được trong thời gian vừa qua, đồng chí cũng lưu ý các cấp hội cần đẩy mạnh hơn nữa việc thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm của hội, trong đó đặc biệt chú trọng đến phong trào giúp đỡ nhau phát triển kinh tế và làm giàu chính đáng bằng nhiều hình thức góp phần giảm nhanh tỷ lệ hội viên nghèo xuống mức thấp nhất.

 

Hội cần tập trung nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực cho đội ngũ cán bộ hội cơ ở vùng cao để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, động viên, cổ vũ và nhân rộng các điển hình tiên tiến, phong trào phụ nữ làm kinh tế giỏi...

 

Tại hội nghị, 33 tập thể và 10 cá nhân được Trung ương Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác hội năm 2010; 23 tập thể và 18 cá nhân cũng được Hội liên hiệp phụ nữ Yên Bái tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội năm 2010.

 

Thanh Tân  

 

 

Các tin khác
Ông San Công Mến (người đứng giữa) nhận giải thưởng toàn quốc “Vì sự phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn”.

YBĐT - Hội Người cao tuổi (NCT) xã Đồng Khê (Văn Chấn) có 554 hội viên, trong đó 90% là dân tộc Tày, sinh hoạt tại 13 chi hội thôn, bản. Những năm gần đây, địa phương đã có nhiều việc làm tốt, nhiều sáng kiến hay trong công tác hội viên.

YBĐT - Những năm qua, thị xã Nghĩa Lộ đã thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục (BVCS&GD) trẻ em, điển hình như trong công tác thực hiện các mục tiêu bảo vệ trẻ em.

Nhiều gia đình tại TP Yên Bái được hỗ trợ làm nhà mới theo QĐ 167 của TTCP.

Trong 4 năm (2009 - 2012) tỉnh Yên Bái có trên 6.000 hộ gia đình được hỗ trợ làm nhà mới với tổng kinh phí ước khoảng 127 tỷ đồng.

Trường mầm non, nhà trẻ có tối thiểu 3 và tối đa 20 nhóm trẻ, lớp mẫu giáo.

Bộ GD-ĐT vừa ban hành Thông tư số sửa đổi, bổ sung một số điều của Điều lệ Trường mầm non. Theo đó, để thành lập trường phải có tối thiểu 3 nhóm trẻ, lớp mẫu giáo và tối đa 20 nhóm trẻ, lớp mẫu giáo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục