Văn Yên: Xây dựng 312 tổ hòa giải

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/1/2011 | 2:30:33 PM

YBĐT - Năm 2010, Phòng Tư pháp huyện Văn Yên đã tiến hành kiểm tra, rà soát 959 văn bản các loại ...

Năm 2010, Phòng Tư pháp huyện Văn Yên đã tiến hành kiểm tra, rà soát 959 văn bản các loại, chứng thực 4.927 việc; đăng ký cải cách hộ tịch, xác định lại dân tộc cho 80 trường hợp; đăng ký khai sinh cho 3.453 trường hợp, tư vấn pháp luật về đất đai, hộ tịch, hôn nhân và gia đình, chính sách xã hội cho 36 trường hợp. Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật được tổ chức thường xuyên, có hiệu quả.

Phòng đã hướng dẫn và chỉ đạo các xã, thị trấn kiện toàn tổ hòa giải cơ sở tại 100% xã, thị trấn, kết quả đã xây dựng 312 tổ hòa giải. Năm qua, các tổ đã hòa giải 213 vụ việc, trong đó hòa giải thành 174 vụ việc, chuyển cấp trên 28 vụ việc, tiếp tục hòa giải 11 vụ việc. Các vụ việc hòa giải chủ yếu thuộc lĩnh vực hôn nhân gia đình, tranh chấp đất đai, tài sản.

Để công tác tư pháp có hiệu quả, Phòng Tư pháp huyện đã phối hợp tổ chức thành công Hội thi "Hòa giải viên giỏi" huyện Văn Yên lần thứ II; đẩy mạnh công tác trợ giúp pháp lý, thường xuyên kiểm tra, thanh tra ở cơ sở, hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ tư pháp các xã, thị trấn.

V.T

Các tin khác
Học viên Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái thực hành với máy  đột dập.

YBĐT - Những năm gần đây, lao động ngành công nghiệp và thương mại trên địa bàn tỉnh Yên Bái có xu hướng tăng dần, tuy nhiên tốc độ tăng còn chậm.

Ngay từ ngày 9/1, các trường mầm non thuộc các xã vùng cao của huyện đã cho học sinh nghỉ học

YBĐT - Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh, trong những ngày qua thời tiết rét đậm, rét hại kéo dài đủ ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt cũng như việc học hành của học sinh.

YBĐT - Các bác sỹ đã mổ và điều trị kịp thời cho 147 bệnh nhân, trong đó có bệnh nhân được mổ cả 2 mắt. Sau mổ, thị lực của 100% bệnh nhân được cải thiện rõ rệt.

YBĐT - Lễ khởi động Năm Thanh niên 2011 của Huyện đoàn Trấn Yên có nội dung "Ngày thanh niên hành động vì người nghèo".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục