Đêm nay không khí lạnh tràn xuống miền Bắc

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/1/2011 | 2:17:44 PM

Khoảng đêm nay (14/1) và ngày mai, bộ phận không khí lạnh tăng cường sẽ tràn xuống, tiếp tục nhấn chìm các tỉnh miền Bắc trong rét đậm, rét hại.

Dự báo đợt rét mới sẽ tiếp tục khiến các đỉnh núi cao có băng giá.
Dự báo đợt rét mới sẽ tiếp tục khiến các đỉnh núi cao có băng giá.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, bộ phận không khí lạnh tăng cường sẽ tràn xuống miền Bắc vào đêm nay (14/1) và ngày mai, khiến toàn bộ Bắc Bộ cho tới Trung Trung Bộ có mưa, gió đông bắc trong đất liền chuyển mạnh cấp 3-4. Nhiệt độ giảm sâu dưới ngưỡng rét đậm, rét hại, vùng núi cao cần đề phòng băng giá.

Không khí lạnh tăng cường cũng khiến vịnh Bắc Bộ và ngoài khơi Trung Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 8-9 (tương đương cấp gió bão). Bắc và giữa biển Đông tiếp tục có gió mạnh cấp 7-8. Khu vực nam biển Đông do ảnh hưởng kết hợp với hoạt động của rãnh áp thấp nên duy trì gió đông bắc mạnh cấp 6-7, có mưa rào và dông, trong cơn dông đề phòng có lốc xoáy.

Trong khi đó, đợt không khí lạnh tăng cường cách đây 4 ngày vẫn duy trì ảnh hưởng trên khắp các tỉnh từ miền Bắc trở vào Đà Nẵng. Nhiệt độ 7h sáng nay tại Hà Nội là 12 độ, thành phố Vinh chỉ 13 độ, Đà Nẵng 17 độ. Các tỉnh miền núi phía Bắc đều ở ngưỡng dưới 10 độ, vùng núi cao dưới 7 độ, trời rét buốt.

Bắt đầu từ 2-3/1 và dự báo kéo dài ít nhất đến 21/1, đợt rét đậm rét hại đang hoành hành ở miền Bắc được đánh giá chỉ đứng sau đợt rét lịch sử đầu năm 2008 kéo dài 38. Ngoài việc đảo lộn sinh hoạt của người dân, đến ngày 13/1, tổng số trâu bò chết rét đã lên đến gần 5.300, hàng nghìn ha mạ đông xuân ở đồng bằng Bắc Bộ cũng bị đe dọa...

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Những dãy nhà cao tầng san sát mọc lên trên tuyến đường mới đã làm thay đổi diện mạo của thành phố theo hướng văn minh, hiện đại.

YBĐT - Đến Yên Bái mùa xuân này, bạn hãy dạo thăm những con đường, những khu phố mới để cảm nhận sự chuyển mình mạnh mẽ của thành phố trẻ miền tây Bắc Tổ quốc.

Cán bộ, công nhân Công ty điều khiển thiết bị sản xuất nhà máy mới đạt tiêu chuẩn GMP-WHO.

YBĐT - Đầu năm 2003, Công ty Dược phẩm Yên Bái cổ phần hoá và chuyển đổi thành Công ty cổ phần Dược phẩm Yên Bái hoạt động theo Luật doanh nghiệp và Điều lệ của Công ty cổ phần.

Lương, thưởng cuối năm luôn là

YBĐT - Ngày 11/1/2011, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái công bố mức lương bình quân của hàng vạn công nhân lao động trong năm 2010 và số tiền dự kiến chi cho người lao động dịp tết Nguyên đán tại các doanh nghiệp...

Khu vực tồn dư Dioxin tại sân bay Đà Nẵng được đánh giá là cao nhất Việt Nam.

Việc xử lý Dioxin tồn dư trong đất tại sân bay Đà Nẵng - nơi được coi là có lượng dioxin tồn dư lớn nhất Việt Nam, sẽ thực hiện bằng công nghệ hấp tỏa nhiệt với kinh phí lên tới 34 triệu USD.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục