Náo nức chào đón "Mùa xuân đất nước"

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/1/2011 | 9:48:49 AM

Những ngày này không chỉ các tuyến phố của thành phố Yên Bái và trung tâm các huyện, thị xã trong tỉnh ngập sắc cờ hoa mà trước cửa mỗi gia đình đều phấp phới lá quốc kỳ đỏ tươi.

Sự kiện này tiếp thêm sức mạnh cho tuổi trẻ Yên Bái phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội. Ảnh Thanh Chi
Sự kiện này tiếp thêm sức mạnh cho tuổi trẻ Yên Bái phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội. Ảnh Thanh Chi

Tại hai cụm cổ động Km3 và Km5 thành phố Yên Bái, hơn 200m2  tranh cổ động tuyên truyền Đại hội lần thứ XI của Đảng với khẩu hiệu: “Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội lần thứ XI của Đảng”; “Nhiệt liệt chào mừng Đại hội đại biểu lần thứ XI của Đảng!”... nổi bật, không những thu hút sự chú ý của đông đảo người dân mà còn làm "nóng" thêm không khí làm việc hối hả của nhiều cơ quan, đơn vị những ngày cuối năm.

Thành phố Yên Bái càng sôi động thêm bởi những thông tin tuyên truyền Đại hội từ xe loa tuyên truyền của Trung tâm Văn hoá tỉnh trên các trục đường.

Ông Nguyễn Đức Hợp - Giám đốc Trung tâm cho biết: “Công tác tuyên truyền Đại hội Đảng đã được Trung tâm Văn hoá tỉnh và phòng văn hoá - thông tin các huyện, thị, thành phố thực hiện rầm rộ trong suốt thời gian trước và trong Đại hội. Không chỉ bằng panô, áp phích, xe thông tin lưu động, triển lãm mà các câu lạc bộ nghệ thuật, đội văn nghệ quần chúng cũng sôi nổi các hoạt động văn nghệ hướng về Đại hội. Ngay sau khi Đại hội thành công, một loạt những hoạt động chào mừng Đại hội cũng đã và đang được chúng tôi gấp rút chuẩn bị, tổ chức tại nhiều địa phương trong tỉnh”.

Ngay tại Trung tâm Văn hoá tỉnh, các anh chị em diễn viên đang luyện tập chuẩn bị chu đáo cho chương trình biểu diễn nghệ thuật chào mừng thành công Đại hội lần thứ XI của Đảng diễn ra vào tối 20/1 tại khu vực Trung tâm Hội nghị tỉnh.

Những khẩu hiệu, panô, áp phích cũng được anh chị em của Trung tâm khẩn trương hoàn thành để trang trí khánh tiết nhằm phục vụ hiệu quả cho buổi lễ mít tinh chào mừng thành công Đại hội Đảng. Ông Nguyễn Đức Hợp cũng cho biết, các đội thông tin lưu động cũng sẽ đến tận các xã vùng cao của huyện Văn Yên tuyên truyền về thành công của Đại hội Đảng lần thứ XI...

Không chỉ những người trực tiếp làm công tác tuyên truyền mới hối hả bận rộn với các hoạt động chào mừng thành công của Đại hội Đảng mà nhiều người dân cũng rất quan tâm và chờ đợi. Dù công việc cuối năm khá bận rộn, song hàng ngày ông Bùi Hữu Du, tổ 23, phường Đồng Tâm (thành phố Yên Bái) và nhiều người dân khác trong khu phố vẫn dành thời gian theo dõi diễn biến của Đại hội Đảng qua truyền hình.

Là một người cao tuổi từng chứng kiến nhiều kỳ Đại hội Đảng, ông Du chia sẻ: “Mỗi một kỳ Đại hội Đảng như một mùa xuân của đất nước, mang đến những ước mơ và hy vọng. Qua theo dõi Đại hội, tôi tin rằng Đại hội đã sáng suốt lựa chọn được những con người đủ đức đủ tài để lãnh đạo đất nước, toàn tâm toàn ý cho dân, cho Đảng, có những tư duy, sáng tạo đột phá, những chính sách phù hợp để xây dựng đất nước ngày càng phát triển”.

Ông Du cũng cho biết, trong buổi sinh hoạt của Hội Người cao tuổi phường Đồng Tâm tới đây, Hội cũng sẽ dành thời gian để thông báo tình hình Đại hội và phát động những phong trào thi đua trong tổ chức hội thiết thực thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng.

Đại hội Đảng thành công cũng là Năm Thanh niên 2011 vừa được Tỉnh đoàn khởi động. Thắng lợi của sự kiện chính trị này càng tiếp thêm sức mạnh cho tuổi trẻ Yên Bái phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng, triển khai có hiệu quả chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp, xung kích đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI vào cuộc sống.

Trước thềm xuân, trước những thành công rực rỡ của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, người dân Yên Bái thêm hào hứng thi đua lập thành tích đón một “mùa xuân” mới của đất nước.

P.V

Các tin khác
Đại tá Nông Hồng Lai - Chỉ huy phó, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh (thứ hai trái sang) kiểm tra tác chiến phòng không của khẩu đội súng máy 12,7 ly.

YBĐT - Trong không khí vui tươi phấn khởi của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân hướng về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, lực lượng vũ trang tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động thi đua, duy trì nghiêm chế độ trực chiến, bảo đảm cho sự thành công của Đại hội.

Khởi điểm chịu thuế thu nhập cá nhân là 4 triệu đồng trở lên.

Bộ Tài chính đang tập hợp ý kiến đóng góp liên quan đến mức khởi điểm chịu thuế thu nhập cá nhân để có những chỉnh sửa trong thời gian tới, nếu nhận thấy các quy định hiện hành chưa phù hợp với thực tế.

Cục trưởng Cục Thi hành án tỉnh Yên Bái Nguyễn Huy Hải trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2010.

YBĐT - Ngày 19/1, Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác thi hành án dân sự và phát động phong trào thi đua và ký giao ước thi đua năm 2011 trong toàn ngành.

YBĐT - Ngày 19/1, Khối giao ước thi đua các cơ quan Tổng hợp đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua năm 2010.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục