Bệnh viện Đa khoa thành phố Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/1/2011 | 10:22:46 AM

YBĐT - Năm 2011, cán bộ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa thành phố Yên Bái tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong nhiều năm qua...

Khám da liễu cho bệnh nhân Bệnh viện Đa khoa thành phố Yên Bái.
Khám da liễu cho bệnh nhân Bệnh viện Đa khoa thành phố Yên Bái.

Từ năm 2003 đến năm 2010 cùng với sự quan tâm của tỉnh và của ngành y tế đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác khám chữa bệnh cho nhân dân, cán bộ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa thành phố Yên Bái đã vượt qua nhiều khó khăn, không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân thành phố nói riêng và các địa phương trong và ngoài tỉnh nói chung.

Đưa chúng tôi đi thăm các khoa, phòng chức năng của Bệnh viện mới được đầu tư xây dựng hoàn thành đưa vào sử dụng, bác sỹ chuyên khoa I- Nguyễn Trường Giang, Giám đốc Bệnh viện tâm sự: “ Cách đây chưa đầy chục năm, cơ vật chất, trang thiết bị phục vụ khám chữa bệnh của Bệnh viện xuống cấp nghiêm trọng, vệ sinh môi trường chưa đảm bảo gây ảnh hưởng rất nhiều tới công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Nhờ sự quan tâm của tỉnh, thành phố, Sở Y tế, trong những năm gần đây, Bệnh viện đã được đầu tư Dự án xây dựng cơ bản nâng cấp tổng thể bằng nguồn vốn ngân sách và vốn trái phiếu Chính phủ. Đến năm 2010 Bệnh viện đã hoàn thành xây dựng cơ sở vật chất và mua sắm được nhiều trang thiết bị hiện đại cơ bản đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh chăm sóc sức khỏe cho nhân dân thành phố Yên Bái và một số địa phương trong tỉnh”.

Để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân, năm 2006 sau khi được tách ra từ Trung tâm Y tế thành phố, Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban giám đốc Bệnh viện đã có nhiều giải pháp tích cực để tuyển dụng, đào tạo nguồn nhân lực. Hiện nay, Bệnh viện được giao chỉ tiêu 100 giường bệnh, thực tế có 128 giường bệnh lúc nào cũng kín bệnh nhân nhưng Bệnh viện chỉ được giao chỉ tiêu 95 cán bộ biên chế, trong đó có 28 bác sỹ làm việc tại 4 phòng chức năng và 8 khoa.

Trước yêu cầu của nhiệm vụ chuyên môn, Ban giám đốc Bệnh viện đã ký hợp đồng ngoài chỉ tiêu 35 cán bộ thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau để bổ sung nguồn nhân lực cho các khoa nên đã cơ bản giải quyết được tình trạng thiếu cán bộ làm việc.

Từ năm 2003 đến nay, Bệnh viện đã được đầu tư thêm nhiều trang thiết bị hiện đại phục vụ công tác khám chữa bệnh như: Máy siêu âm 4 chiều, máy xét nghiệm, máy X.quang, máy thở, máy chụp cắt lớp, bàn mổ, lồng ấp trẻ sơ sinh... Đặc biệt Bệnh viện đã đầu tư 10 máy chạy thận nhân tạo, thường xuyên phục vụ cho 50 bệnh nhân ở các địa phương trong và ngoài tỉnh. Năm 2009, Bệnh viện đã khám chữa bệnh cho 135.546 lượt người, đạt 123,2% kế hoạch, trong đó điều trị nội trú cho 7.760 người, đạt 114% kế hoạch; điều trị ngoại trú cho 2.494 người, đạt 124,7% kế hoạch.

Bệnh viện đã phẫu thuật 843 ca, đạt 281% so kế hoạch; chụp X quang 21.074 lần, đạt 140,5% kế hoạch; nội soi 6.037 lần, đạt 172,5% kế hoạch; siêu âm 7.640 lần; xét nghiệm huyết học 13.996 lần; xét nghiệm sinh hóa trên 15.000 lần... công suất sử dụng giường bệnh đạt 145%. Năm 2010, Bệnh viện hoàn thành xây dựng sửa chữa các nhà làm việc của các khoa, phòng, điều kiện cơ sở vật chất được cải thiện hơn. Nhờ vậy trong năm Bệnh viện đã khám chữa bệnh cho 63.086 lượt người, trong đó điều trị nội trú cho 7.021 người, đạt 103% kế hoạch; điều trị ngoại trú cho 3.335 người, đạt 133% kế hoạch.

Hiện nay, Bệnh viện đang được Công ty cổ phần Tin học Bách khoa Hà Nội tài trợ đầu tư một hệ thống máy chủ vi tính và cầu nối đường truyền hình ảnh với Bệnh viện Hữu nghị Hà Nội để truyền những hình ảnh bệnh nhân chụp cắt lớp tại chỗ về Bệnh viện Hữu nghị Hà Nội hội chẩn, chẩn đoán, sau đó truyền lại để kịp thời có những phương án điều trị cho những bệnh nhân bị tai biến mạch máu não; chấn thương sọ não...

Năm 2011, cán bộ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa thành phố Yên Bái tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong nhiều năm qua, không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân thành phố Yên Bái nói riêng và các địa phương trong và ngoài tỉnh nói chung.

 Minh Hằng

Các tin khác
Lãnh đạo Hội Đông y tỉnh tham gia trồng cây thuốc nam với học sinh Trường THCS Yên Thịnh (TP Yên Bái).

YBĐT - Phải nói rằng, tây y mới du nhập vào nước ta vài trăm năm gần đây, còn y học dân gian gia truyền đã tồn tại, chăm sóc sức khỏe, chữa bệnh cho dân tộc ta suốt mấy nghìn năm lịch sử.

Đăng ký người phụ thuộc giảm trừ gia cảnh - mối quan tâm của nhiều người.

Bộ Tài chính đang nghiên cứu để sửa đổi cách tính mức khởi điểm chịu thuế thu nhập cá nhân (TNCN) cho phù hợp với tình hình hiện nay và một phương án mới được đưa ra là bằng 8 - 10 lần lương tối thiểu. Sửa thuế thu nhập cá nhân, Bộ Tài chính đang lắng nghe

Hội Nông dân Việt Nam vừa tổ chức ra mắt website hỗ trợ nông dân với tên miền hotronongdan.org.vn.

Cán bộ dự án nghiệm thu hệ thống nước sạch cung cấp cho trường tiểu học Hồng Ca 1.

YBĐT - Ngày 19 và 20/1, Tổ chức Cứu trợ trẻ em tại Việt Nam và Hội Chữ thập Đỏ Yên Bái đã tiến hành nghiệm thu, bàn giao trang thiết bị trường học cho 5 trường tiểu học thuộc 4 xã: Minh Quân, Báo Đáp, Vân Hội và Hồng Ca của huyện Trấn Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục