Phấn đấu 100% cán bộ, đảng viên các cơ quan xây dựng Đảng tỉnh không vi phạm pháp luật năm 2011

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/1/2011 | 2:06:51 PM

YBĐT - Ngày 21/1/2011, Ban Tổ chức Tỉnh uỷ, đơn vị Trưởng khối giao ước thi đua các cơ quan xây dựng Đảng năm 2010 tổ chức Hội nghị tổng kết thi đua khen thưởng năm 2010, phát động, ký giao ước thi đua năm 2011 và bầu trưởng khối mới.

Tham dự Hội nghị có lãnh đạo các cơ quan xây dựng Đảng tỉnh: Văn phòng Tỉnh uỷ, Ban Tổ chức, Ban Kiểm tra, Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận, Báo Yên Bái, Trường Chính trị, Ban Bảo vệ CSSK cán bộ tỉnh... và Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh.

Năm 2010 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với nhiều sự kiện chính trị trọng đại tác động đến toàn bộ đời sống chính trị, kinh tế - xã hội của toàn thể cán bộ công chức, viên chức và nhân dân tỉnh Yên Bái. Năm diễn ra Đại hội Đảng bộ các cấp, Đại hội Đảng bộ Tỉnh lần thứ XVII tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XI của Đảng.

Cùng với sự lãnh đạo, chỉ đạo một cách toàn diện của Ban chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh uỷ, còn là sự cố gắng, nỗ lực, đoàn kết khắc phục mọi khó khăn, thách thức của Khối các ban, cơ quan xây dựng Đảng tỉnh. Đồng thời, Khối các cơ quan Đảng luôn xác định công tác thi đua khen thưởng là một nhiệm vụ rất quan trọng; cấp uỷ, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị luôn đặc biệt quan tâm, nghiêm túc tổ chức thực hiện.

Vì vậy, công tác thi đua khen thưởng của khối trong năm qua đã đi vào nề nếp, đạt được nhiều kết quả, cụ thể: Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, là các cơ quan trong Khối xây dựng Đảng nên công tác giáo dục chính trị luôn được các ban, cơ quan trong khối đặc biệt quan tâm, nghiêm túc tổ chức hoạt động; đảm bảo 100% cán bộ, đảng viên, công chức trong khối được học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh; tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức đạt kết quả cao, nhận thức cũng được nâng lên rõ rệt nhất là học tập và hành động “làm theo” đã có sự chuyển biến tích cực.

 Đối với lĩnh vực thực hiện các nhiệm vụ được giao, năm 2010, các ban, cơ quan trong khối đã bám sát sự lãnh đạo của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh uỷ, căn cứ chức năng, nhiệm vụ, làm việc theo quy chế; phát huy trí tuệ, với tinh thân chủ động, sáng tạo, đối với quá trình thực hiện trên các lĩnh vực như tổ chức trong hệ thống chính trị; kiểm tra giám sát; định hướng về tuyên truyền, tuyên truyền các nghị quyết của Đảng, chủ nghĩa Mac- Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh tới các cán bộ, đảng viên, công chức trong Khối và toàn thể nhân dân các dân tộc trong tỉnh; vận động, tham mưu, chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ cán bộ, đào tạo đội ngũ cán bộ của tỉnh... đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Các cơ quan, các Ban xây dựng Đảng trong năm qua đã làm tốt công tác tham mưu giúp Tỉnh uỷ tổ chức thành công Đội hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVII và tổ chức, triển khai tới các ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thị thành phố và nhân dân các dân tộc trong toàn tỉnh thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đề ra.

Nhằm phát huy những kết quả đạt được trong công tác thi đua, khen thưởng năm 2010 của các ban, cơ quan trong Khối xây dựng Đảng, và phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao năm 2011, sẽ thi đua thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh; tham mưu giúp Ban chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ chỉ đạo và tổ chức thực hiện hiệu quả công tác của các cơ quan, đơn vị từ tỉnh đến cơ sở; tham mưu tổ chức thành công bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, xây dựng hệ thống chính trị các cấp thực sự trong sạch vững mạnh; thi đua lập thành tích chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ các cấp, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng; Đẩy mạnh việc "làm theo" tấm gương của bác trong các cơ quan đơn vị.

Tại Hội nghị, sau khi tiến hành bình bầu, chấm điểm giữa các ban, cơ quan trong Khối xây dựng Đảng năm 2010, kết quả, Ban Tổ chức Tỉnh uỷ đã được đề nghị Chính phủ và UBND tỉnh tặng cờ thi đua; đề nghị UBND tỉnh tặng cờ thi đua cho Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ. Cũng tại Hội nghị đã bầu Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh đảm nhận vai trò Trưởng khối thi đua, khen thưởng của các ban, cơ quan trong Khối xây dựng Đảng tỉnh năm 2011.

 N.S

Các tin khác
Khám da liễu cho bệnh nhân Bệnh viện Đa khoa thành phố Yên Bái.

YBĐT - Năm 2011, cán bộ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa thành phố Yên Bái tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong nhiều năm qua...

Lãnh đạo Hội Đông y tỉnh tham gia trồng cây thuốc nam với học sinh Trường THCS Yên Thịnh (TP Yên Bái).

YBĐT - Phải nói rằng, tây y mới du nhập vào nước ta vài trăm năm gần đây, còn y học dân gian gia truyền đã tồn tại, chăm sóc sức khỏe, chữa bệnh cho dân tộc ta suốt mấy nghìn năm lịch sử.

Đăng ký người phụ thuộc giảm trừ gia cảnh - mối quan tâm của nhiều người.

Bộ Tài chính đang nghiên cứu để sửa đổi cách tính mức khởi điểm chịu thuế thu nhập cá nhân (TNCN) cho phù hợp với tình hình hiện nay và một phương án mới được đưa ra là bằng 8 - 10 lần lương tối thiểu. Sửa thuế thu nhập cá nhân, Bộ Tài chính đang lắng nghe

Hội Nông dân Việt Nam vừa tổ chức ra mắt website hỗ trợ nông dân với tên miền hotronongdan.org.vn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục