Yên Bái: Đại hội Hội Đông y tỉnh nhiệm kỳ 2010 - 2015 thành công tốt đẹp

  • Cập nhật: Thứ bảy, 22/1/2011 | 2:12:18 PM

YBĐT - Sáng 22/1, Đại hội khóa X Hội Đông y tỉnh Yên Bái khoá X nhiệm kỳ 2011 - 2015 đã diễn ra tại thành phố Yên Bái.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng đại hội.
Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng đại hội.

Dự Đại hội có các đồng chí: Phạm Thị Thanh Trà - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Thanh Tâm - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban chỉ đạo vùng cao tỉnh; Bác sỹ, thầy thuốc nhân dân Trần Văn Bản - Chủ tịch Trung ương Hội Đông y Việt Nam cùng lãnh đạo Hội Đông y các tỉnh Hoà Bình, Lao Cai và thành phố Hà Nội.

Đến nay, Hội Đông y Yên Bái đã có 74 chi hội ở 180 xã phường, thị trấn với trên 1.000 hội viên. Với chức năng, nhiệm vụ của mình, Hội đã phối hợp tốt với cấp uỷ Đảng, chính quyền ở các địa phương và mạng lưới y tế từ tỉnh xuống cơ sở, xây dựng tổ chức hội ngày càng phát triển vững mạnh, góp phần tích cực vào chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ cho cán bộ, nhân dân, xây dựng xã, phường, thị trấn đạt chuẩn quốc gia về y tế xã.

Ban chấp hành Hội đông y tỉnh Yên Bái khóa X nhiệm kỳ 2010 - 2015.

Hội luôn làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, hội viên, tạo được sự đoàn kết, thống nhất trong hội, kế thừa, tiếp thu những bài thuốc hay, những cây thuốc quý vào việc khám và điều trị bệnh cho nhân dân mang lại kết quả tốt.

Từ năm 2005  - 2010, trung bình mỗi năm, Phòng Chẩn trị của Tỉnh hội và các ông lang, bà mế trong toàn tỉnh đã khám chữa bệnh bằng phương pháp y học cổ truyền cho từ 43.000 đến 47.000 lượt người bệnh. Nhờ vào các bài thuốc quý trong dân gian đã có hàng ngàn người được chữa khỏi bệnh, trong đó có nhiều ca bệnh hiểm nghèo như: viêm gan, xơ gan, các bệnh thân, tiết niệu, liệt...

Cơ sở vật chất và trang thiết bị phục vụ cho việc khám, chẩn đoán và điều trị luôn được đầu tư nâng cấp, chất lượng khám chữa bệnh bằng phương pháp YDHCT đã không ngừng được nâng lên...

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Phó chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao những nỗ lực của những người làm YDHCT và kết quả của Hội Đông y tỉnh đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua.

Đồng chí cũng chỉ ra những khó khăn hạn chế mà công tác khám chữa bệnh bằng YDHCT, đồng thời nhấn mạnh: Để khám chữa bệnh bằng YDHCT đạt kết quả tốt, trong thời gian tới Hội cần đổi mới các hoạt động khám chữa bệnh phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương; kết hợp YDHCT với y học hiện đại.

Hội cần làm tốt hơn công tác tham mưu; tiếp tục xã hội hoá công tác bảo vệ chăm sóc sức khoẻ nhân dân bằng YDHCT; xây dựng tổ chức hội vững mạnh, đảm bảo việc khám và chăm sóc sức khoẻ nhân dân; nâng cao y đức người thầy thuốc và duy trì tốt các phong trào thi đua yêu nước; xây dựng các mô hình, nêu gương các điển hình tiên tiến trong ông lang, bà mế...

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Hội Đông y khoá mới gồm 27 đồng chí và đồng chí Đào Thị Ngọc Lan -  Giám đốc Sở Y tế tỉnh tái đắc cử chức Chủ tịch Hội Đông y tỉnh Yên Bái nhiệm kỳ 2010 - 2015.

Ngọc Sơn

Các tin khác
Phần khu mộ bị đào xới tùy tiện

Người nhà họ Đỗ ở xã Mỹ Phong, Phù Mỹ, Bình Định sáng ra đã ngã ngửa khi những phần mộ của tổ tiên tồn tại từ hàng chục năm nay đã bị đào bới, di dời rất trắng trợn.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tặng Giấy khen cho 9 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2010.

YBĐT - Năm 2010, Hội Chữ thập đỏ các cấp đã có nhiều cố gắng trong việc củng cố, phát triển tổ chức, nâng cao năng lực của Hội.

Các y
 bác sỹ Bệnh viện Đa khoa thành phố Yên Bái chạy thận cho bệnh nhân.

YBĐT - Năm 2005, huyện Văn Yên triển khai thực hiện Đề án chuẩn quốc gia về y tế xã (CQGVYTX) giai đoạn 2005 - 2010.

Nông dân xã Phù Nham huyện Văn Chấn che ni lon tránh rét cho mạ.

YBĐT - Bước vào vụ sản xuất đông xuân năm nay, cùng với các địa phương khác trong tỉnh, huyện Văn Chấn đang đối mặt với đợt rét đậm, rét hại kéo dài.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục