Yên Bái: Toàn tỉnh có trên 40.000 hội viên Chữ thập đỏ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/1/2011 | 5:07:48 PM

YBĐT - Năm 2010, Hội Chữ thập đỏ các cấp đã có nhiều cố gắng trong việc củng cố, phát triển tổ chức, nâng cao năng lực của Hội.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tặng Giấy khen cho 9 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2010.
Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tặng Giấy khen cho 9 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2010.

Đến nay, 100% xã, phường, thị trấn có tổ chức hội với trên 40 nghìn hội viên sinh hoạt tại 245 hội cơ sở, 507/563 trường học trên địa bàn có tổ chức hội...

Bên cạnh đó, Hội tích cực huy động nguồn lực, thực hiện hiệu quả các hoạt động nhân đạo, cứu trợ khẩn cấp, trợ giúp nhân đạo, phòng chống thiên tai và hiến máu tình nguyện, chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân dựa vào cộng đồng.

Hưởng ứng phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất động da cam" các cấp hội đã tích cực huy động nguồn lực tại cộng đồng bằng nhiều hình thức đã hỗ trợ cho 6.132 người với trị giá trên 1,3 tỷ đồng.

Mặt khác, Hội đã phối hợp với Hội Sự nghiệp từ thiện Minh Đức tổ chức khám bệnh, phát quà, cấp thuốc miễn phí cho 5.949 người nghèo, nạn nhân da cam, người tàn tật tại thành phố Yên Bái; mổ mắt miễn phí cho 56 trường hợp.

Thực hiện cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo", đã có 678 đối tượng đượclập hồ sơ cần trợ giúp, trong đó đã giúp đỡ thường xuyên 251 đối tượng, làm mới và sửa chữa được 7 ngôi nhà trị giá trên 130 triệu đồng; hỗ trợ đột xuất cho 176 hộ bị thiên tai tại các huyện Văn Chấn, Yên Bình, Trấn Yên...

Hội Chữ thập đỏ các trường học đã tổ chức phát động ủng hộ giúp đỡ các em học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh vùng cao. Hơn nữa, các cơ sở hội triển khai đặt thùng quỹ nhân đạo và thu được 30 triệu đồng và gần 500 kg gạo...

Qua hoạt động của Hội đã góp phần tích cực chăm sóc đời sống, sức khoẻ cho những người gặp khó khăn, hoạn nạn, góp phần xoá đói giảm nghèo, thực hiện tốt chính sách xã hội của Đảng, Nhà nước ở địa phương. Tổng số nguồn lực huy động giúp đỡ người nghèo trong năm 2010 là 7,85 tỷ đồng.

M.T

Các tin khác
Các y
 bác sỹ Bệnh viện Đa khoa thành phố Yên Bái chạy thận cho bệnh nhân.

YBĐT - Năm 2005, huyện Văn Yên triển khai thực hiện Đề án chuẩn quốc gia về y tế xã (CQGVYTX) giai đoạn 2005 - 2010.

Nông dân xã Phù Nham huyện Văn Chấn che ni lon tránh rét cho mạ.

YBĐT - Bước vào vụ sản xuất đông xuân năm nay, cùng với các địa phương khác trong tỉnh, huyện Văn Chấn đang đối mặt với đợt rét đậm, rét hại kéo dài.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa tặng bằng khen cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi.

YBĐT - Năm 1994, xã Bạch Hà huyện Yên Bình (Yên Bái) được công nhận đơn vị đạt chuẩn quốc gia về Chống mù chữ - Phổ cập giáo dục tiểu học (CMC-PCGDTH).

Ông Bùi Văn Hải - Phó chủ tịch Thường trực Hội đông y tỉnh trao giấy khen của Tỉnh Hội cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội.

YBĐT - Trong nhiều năm qua, Hội Đông y tỉnh Yên Bái luôn chú trọng quan tâm xây dựng và phát triển tổ chức Hội rộng khắp từ tỉnh đến cơ sở...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục