Bầu 16 đồng chí và BCH Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ bảy, 22/1/2011 | 4:32:40 PM

YBĐT - Ngày 22/1, Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng tỉnh đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2010-2015.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội tiêu chuẩn bà bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Yên Bái đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, thể hiện rõ vai trò là một tổ chức xã hội tự nguyện, hoạt động không vì lợi nhuận mà nhằm mục đích bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng.

Hội và các chi hội cơ sở đã triển khai hoạt động và đạt được những kết quả thiết thực trong việc hỗ trợ cho hoạt động quản lý Nhà nước về tiêu chuẩn đo lường chất lượng trong cơ chế thị trường với trách nhiệm là đại diện bảo về quyền lợi người tiêu dùng. Đặc biệt, trong việc tuyên truyền phổ biến đến các tầng lớp nhân dân, nhà sản xuất kinh doanh, người tiêu dùng các quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng cũng như quyền và trách nhiệm của nhà sản xuất, kinh doanh.

Hội phối hợp với các cơ quan quản lý có liên quan trong các đợt thanh tra, kiểm tra chất lượng hàng hóa đảm bảo bảo đo lường, vệ sinh an toàn thực phẩm, góp phần phát hiện các vi phạm, kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền xử lý nhằm hạn chế hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng hóa đóng gói sẵn không đảm bảo định lượng, không đạt yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm...

Đại hội đại biểu Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Yên Bái lần thứ III cũng đã thống nhất phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ (2010-2015) cụ thể là: thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Hội là bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho các hội viên; tiếp tục củng cố, phát triển các chi hội thành viên; đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến các quy định của pháp luật về bảo vệ người tiêu dùng...

Đại hội đại biểu Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Yên Bái lần thứ III, nhiệm kỳ (2010-2015) bầu Ban chấp hành khóa mới gồm 16 đồng chí.

P.V

Các tin khác
Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng đại hội.

YBĐT - Sáng 22/1, Đại hội khóa X Hội Đông y tỉnh Yên Bái khoá X nhiệm kỳ 2011 - 2015 đã diễn ra tại thành phố Yên Bái.

Phần khu mộ bị đào xới tùy tiện

Người nhà họ Đỗ ở xã Mỹ Phong, Phù Mỹ, Bình Định sáng ra đã ngã ngửa khi những phần mộ của tổ tiên tồn tại từ hàng chục năm nay đã bị đào bới, di dời rất trắng trợn.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tặng Giấy khen cho 9 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2010.

YBĐT - Năm 2010, Hội Chữ thập đỏ các cấp đã có nhiều cố gắng trong việc củng cố, phát triển tổ chức, nâng cao năng lực của Hội.

Các y
 bác sỹ Bệnh viện Đa khoa thành phố Yên Bái chạy thận cho bệnh nhân.

YBĐT - Năm 2005, huyện Văn Yên triển khai thực hiện Đề án chuẩn quốc gia về y tế xã (CQGVYTX) giai đoạn 2005 - 2010.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục