Vì mục tiêu an sinh xã hội

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/1/2011 | 10:09:34 AM

YBĐT - Năm 2010, cũng là năm ngành BHXH tập trung đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, thực hiện Đề án đơn giản hoá thủ tục hành chính trên lĩnh vực quản lý Nhà nước...

Năm 2010 vừa qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, sự phối hợp giúp đỡ thường xuyên và có hiệu quả của các sở, ban, ngành đoàn thể trong tỉnh, BHXH tỉnh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ góp phần bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương.

Ông Nguyễn Nhật Quang - Giám đốc BHXH tỉnh cho biết: “Xác định rõ những thuận lợi và khó khăn, ngay từ những ngày đầu năm, lãnh đạo ngành BHXH Yên Bái đã tham mưu kịp thời cho cấp ủy, chính chuyền địa phương; phối hợp và huy động sự vào cuộc của các cấp, các ngành và hệ thống chính trị thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về BHXH - Bảo hiểm y tế (BHYT) - Bảo hiểm tự nguyện (BHTN); đội ngũ cán bộ nhân viên toàn ngành nỗ lực thi đua, phát huy sáng tạo, có nhiều biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Nhờ có những giải pháp thiết thực, cụ thể mà năm 2010, BHXH tỉnh đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch giao. Số thu BHXH - BHYT được 480 tỷ đồng đạt 106% kế hoạch BHXH Việt Nam giao. BHXH tỉnh đã cấp được 59.956 thẻ BHYT tự nguyện với số thu được trên 15,78 tỷ đồng trong đó BHYT tự nguyện nhân dân 14.272 đối tượng đạt 102% kế hoạch, BHYT tự nguyện học sinh 45.684 đối tượng, đạt 100% kế hoạch; BHXH tự nguyện triển khai được 300 đối tượng tham gia, thu được trên 900 triệu đồng đạt 100% kế hoạch.

Công tác giải quyết chế độ chính sách được thực hiện tốt, kịp thời, công bằng, đúng chế độ cho đối tượng được hưởng. Trong năm đã giải quyết chế độ BHXH cho trên 2.000 hồ sơ hưởng thường xuyên và trên 2 vạn lượt người hưởng ngắn hạn với tổng số tiền trên 10 tỷ đồng. Công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân được quan tâm, giải quyết đúng chế độ, chính sách, kịp thời, không có đơn tồn đọng, không để xảy ra khiếu nại tập thể, kéo dài.

Năm 2010, cũng là năm ngành BHXH tập trung đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, thực hiện Đề án đơn giản hoá thủ tục hành chính trên lĩnh vực quản lý Nhà nước theo Quyết định 30/QĐ - TTg của Thủ tướng Chính phủ. Trọng điểm là cải cách thủ tục hành chính nhanh chóng, giảm thiểu thủ tục giấy tờ không cần thiết, không gây phiên hà cho đối tượng, nâng cao tinh thần thái độ phục vụ nhân dân, phục vụ đối tượng.

Phát huy những kết quả đạt được trong năm qua, năm 2011 ngành BHXH Yên Bái đề ra các nhiệm vụ trọng tâm. Đó là: Tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền Luật BHXH, Luật BHYT với hình thức và nội dung phong phú, đa dạng, thiết thực, dễ hiểu nhằm nâng cao nhận thức cho chủ sử dụng lao động và người lao động; tích cực mở rộng đối tượng tham gia BHXH, BHYT bắt buộc và tự nguyện, BHTN từng bước tiến tới mục tiêu BHXH cho mọi người lao động và BHYT toàn dân; đẩy mạnh cải cách hành chính nhằm nhanh chóng cải cách thủ tục hành chính, không gây khó khăn, phiền hà cho nhân dân; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trong nội bộ ngành, đối với các cơ quan, đơn vị sử dụng lao động và các cơ sở khám chữa bệnh BHYT; gắn việc thực hiện Luật phòng, chống tham nhũng, phòng chống lãng phí với Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong toàn đơn vị; đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, đoàn kết phấn đấu vượt qua khó khăn thách thức hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao trong năm 2011...  

H.D

Các tin khác

Ngày đầu tuần (24/1), không khí lạnh tăng cường các tỉnh miền Bắc, sau đó ổn định và suy yếu chậm, nhưng đến ngày 28/1 (25 Tết), một đợt không khí lạnh mạnh lại tăng cường vào miền Bắc.

Trước nguy cơ dịch bệnh nguy hiểm bùng phát trong dịp Tết Nguyên đán, Bộ Y tế yêu cầu các sở y tế, bệnh viện và viện trực thuộc tổ chức đầy đủ 4 cấp trực 24/24 giờ trong dịp tết, đảm bảo cấp cứu, điều trị kịp thời cho tất cả người bệnh.

YBĐT - Ngày 22/1, Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng tỉnh đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2010-2015.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng đại hội.

YBĐT - Sáng 22/1, Đại hội khóa X Hội Đông y tỉnh Yên Bái khoá X nhiệm kỳ 2011 - 2015 đã diễn ra tại thành phố Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục