Trường Mầm non Hoa Mai: Chú trọng nâng cao chất lượng nuôi dạy trẻ

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/1/2011 | 10:13:32 AM

YBĐT - Trong số những trường mầm non công lập ở thành phố, Trường Mầm non Hoa Mai được đánh giá là một trong những trường đạt chất lượng cao về công tác nuôi dạy trẻ.

Múa hát chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2010 của các cháu mẫu giáo Trường Mầm non hoa mai.
Múa hát chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2010 của các cháu mẫu giáo Trường Mầm non hoa mai.

5 năm trở lại đây, nhà trường luôn đạt danh hiệu tiên tiến xuất sắc và năm 2009 vinh dự đón bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

Những năm qua, nhà trường luôn chú trọng công tác nuôi dạy trẻ, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị dụng cụ, đồ dùng, đồ chơi cũng như các điều kiện cần thiết cho yêu cầu nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ. Cô giáo Võ Thị Liên - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Xác định đội ngũ giáo viên là vấn đề then chốt để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện nên những năm qua, nhà trường luôn chú trọng đào tạo và tuyển dụng giáo viên có đủ năng lực, trình độ chuyên môn, khả năng sư phạm, đặc biệt là có tấm lòng yêu trẻ”.

Đến nay, nhà trường có 27 giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn, trong đó  9 giáo viên trình độ đại học, 6 giáo viên trình độ cao đẳng, 12 giáo viên trình độ trung cấp. Năm học 2010 - 2011 này, nhà trường đón nhận 280 trẻ theo học từ các lớp nhà trẻ đến mẫu giáo.

Nhằm nâng cao chất lượng công tác nuôi dạy trẻ, ngay từ đầu năm học, nhà trường đã có kế hoạch chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các nội dung về công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và bảo vệ sức khỏe cho trẻ, đặc biệt thực hiện tốt công tác vệ sinh an toàn thực phẩm; xây dựng khẩu phần ăn hợp lý đối với chế độ đóng góp của phụ huynh, tổ chức tốt bữa ăn cho trẻ tại trường gồm 1 bữa chính, 2 bữa phụ; tổ chức cân đo, theo dõi biểu đồ tăng trưởng sức khỏe cho trẻ theo định kỳ, kịp thời phát hiện trường hợp trẻ suy dinh dưỡng để phối hợp với gia đình bổ sung nguồn dinh dưỡng cần thiết cho trẻ nhỏ.

Trong học kỳ 1 của năm học này, nhà trường có 280 trẻ được khám bệnh, theo dõi sức khỏe hàng tháng, trong đó 92% trẻ đạt sức khỏe tốt, 8% trẻ mắc các bệnh thông thường được phát hiện và điều trị kịp thời. Bên cạnh đó, nhà trường đầu tư mua sắm trang thiết bị đầy đủ cho bộ phận chăm sóc, nuôi dưỡng và bộ phận y tế. Việc duy trì thực hiện tốt các chuyên đề “Bé làm quen với Văn học”, “Bé làm quen với chữ cái”, chuyên đề Toán, chuyên đề an toàn giao thông, giúp trẻ làm quen và nhận biết với thế giới xung quanh đã tạo tiền đề cơ sở quan trọng cho trẻ 5 tuổi trước khi bước vào lớp 1.

Tạo môi trường học tập và vui chơi thoáng mát cho trẻ nhỏ, những năm qua, nhà trường đã tranh thủ sự giúp đỡ của các cấp, các ngành, Đảng bộ, chính quyền địa phương trong việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác nuôi dạy trẻ.

Đến nay, Trường có 1 khuôn viên khá hoàn chỉnh rộng trên 1.000 m2 gồm 10 phòng học, phòng làm việc của Ban Giám hiệu, công trình bếp ăn 1 chiều và sân chơi cho trẻ. Bên cạnh đó, nhà trường tăng cường công tác kiểm tra, dự giờ thăm lớp đối với giáo viên để nâng cao chất lượng giảng dạy và khả năng sư phạm; phát động phong trào giáo viên tự làm đồ dùng, đồ chơi phục vụ cho việc dạy và học, vui chơi của trẻ.

Học kỳ 1 năm học 2010 - 2011, nhà trường đã tổ chức 24 buổi dự giờ thăm lớp và có 100% giờ dạy đạt yêu cầu trở lên; các giáo viên tự làm 54 bộ đồ dùng đồ chơi mang tính sáng tạo, phục vụ tốt yêu cầu nuôi dạy trẻ; có 96,2% giáo viên đạt danh hiệu dạy giỏi cấp trường.

Trong công tác chăm sóc, nuôi dạy trẻ, trên 95% trẻ đạt sức khỏe kênh A, tăng 0,6% so với đầu năm học và kênh B chỉ còn 5%; tỷ lệ trẻ đi học chuyên cần đạt 98%, 100% trẻ đạt tiêu chuẩn bé khỏe - bé sạch. Kết quả này chính là tiền đề quan trọng để Trường Mầm non Hoa Mai hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 2010 -2011, xứng đáng là một điểm sáng trong mô hình nuôi dạy trẻ của thành phố.        

 Thu Hồng

Các tin khác

YBĐT - Năm 2010, cũng là năm ngành BHXH tập trung đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, thực hiện Đề án đơn giản hoá thủ tục hành chính trên lĩnh vực quản lý Nhà nước...

Ngày đầu tuần (24/1), không khí lạnh tăng cường các tỉnh miền Bắc, sau đó ổn định và suy yếu chậm, nhưng đến ngày 28/1 (25 Tết), một đợt không khí lạnh mạnh lại tăng cường vào miền Bắc.

Trước nguy cơ dịch bệnh nguy hiểm bùng phát trong dịp Tết Nguyên đán, Bộ Y tế yêu cầu các sở y tế, bệnh viện và viện trực thuộc tổ chức đầy đủ 4 cấp trực 24/24 giờ trong dịp tết, đảm bảo cấp cứu, điều trị kịp thời cho tất cả người bệnh.

YBĐT - Ngày 22/1, Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng tỉnh đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2010-2015.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục