Giữ vững sự bình yên cho nhân dân

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/1/2011 | 10:19:48 AM

YBĐT - Để làm tốt công tác giữ gìn ANTT thôn xóm, Đảng ủy, chính quyền xã Y Can (Trấn Yên) đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể phối hợp với lực lượng công xã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân 12 thôn bản đoàn kết cùng tham gia tố giác tội phạm.

Công an xã Y Can bàn phương án tác chiến.
Công an xã Y Can bàn phương án tác chiến.

Giáp ranh với các xã Minh Tiến, Kiên Thành, Quy Mông, Lương Thịnh và thị trấn Cổ Phúc, có tuyến đường bộ, đường thủy đi qua, vì thế tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn xã Y Can, huyện Trấn Yên khá phức tạp, nạn cờ bạc, trộm cắp vặt, nghiện hút ma tuý thường xuyên diễn ra làm ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân địa phương.
 
Để làm tốt công tác giữ gìn ANTT thôn xóm, Đảng ủy, chính quyền xã đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể phối hợp với lực lượng công xã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân 12 thôn bản đoàn kết cùng tham gia tố giác tội phạm. Trên cơ sở đó, Ban Công an xã đã phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể và quần chúng nhân dân xây dựng, phát triển phong trào giữ vững ANTT, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh (BVAN) Tổ quốc” tại từng thôn, bản. Đồng thời, thành lập 24 tổ tự quản, 12 tổ hòa giải và 2 tổ tuần tra với 224 người tham gia thường xuyên tuần tra, kiểm soát địa bàn. Mặt khác, Công an xã còn thường xuyên gọi hỏi các đối tượng có biểu hiện nghi vấn và có hành vi vi phạm để giáo dục, răn đe và cảm hóa tại cộng đồng.

Cùng với việc triển khai các biện pháp đấu tranh phòng ngừa, Công an xã Y Can đã phối hợp với các tổ an ninh xung kính tuyên truyền pháp luật, nâng cao ý thức làm chủ của nhân dân, cùng tham gia tố giác tội phạm, thực hiện mỗi người dân là một chiến sĩ công an, nâng cao tinh thần cảnh giác, tích cực phòng chống tội phạm nói chung và ma túy nói riêng.

Qua công tác tuyên truyền và phát động phong trào “Toàn dân BVAN Tổ quốc”, phòng chống tội phạm đã hạn chế các vụ việc xảy ra trên địa bàn. Năm 2009, theo nguồn tin phát giác của nhân dân, có khoảng 20 đối tượng nghi nghiện, sau khi triệu tập các đối tượng này chỉ phát hiện 6 người bị mắc nghiện. Chính quyền xã đã đưa vào diện quản lý, giáo dục tại địa phương 2 đối tượng.

Cùng thời gian này đã có 2 người nước ngoài nhập cư trái phép trên địa bàn, Công an xã đã phát hiện và có biện pháp xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Năm 2010, trên địa bàn xã đã xảy ra 13 vụ việc, Ban Công an xã đã lập biên bản, giải quyết ổn thỏa có lý, có tình không để khiếu kiện vượt cấp. Hiện địa phương tiếp tục chỉ đạo theo dõi chặt chẽ các đối tượng bị tố giác nghi nghiện.

Đồng chí Hoàng Trọng Cương - Trưởng công an xã Y Can cho biết: “Qua nhiều năm tích cực đấu tranh, ngăn chặn không cho phát sinh thêm các đối tượng nghiện, tích cực tổ chức tuyên truyền, vận động đưa những người đã nghiện vào chữa trị tại Trung tâm Cai nghiện của tỉnh và tại cộng đồng dân cư. Đến nay, trên địa bàn xã chỉ còn 5 đối tượng nghiện, các đối tượng ở địa phương khác đến rất ít nên tình hình trộm cắp vặt, gây gổ đánh nhau, gây rối trật tự cộng cộng đã giảm đi rõ rệt so với trước”.

Với sự nỗ lực của lực lượng công an xã Y Can, hiện nay tình trạng mua bán trái phép chất ma tuý trên địa bàn ít xảy ra. Công tác giữ gìn an ninh trật tự được giữ vững đã củng cố niềm tin trong quần chúng nhân dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự xã hội tại địa phương. 

Sùng Chí Sinh

Các tin khác
Múa hát chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2010 của các cháu mẫu giáo Trường Mầm non hoa mai.

YBĐT - Trong số những trường mầm non công lập ở thành phố, Trường Mầm non Hoa Mai được đánh giá là một trong những trường đạt chất lượng cao về công tác nuôi dạy trẻ.

YBĐT - Năm 2010, cũng là năm ngành BHXH tập trung đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, thực hiện Đề án đơn giản hoá thủ tục hành chính trên lĩnh vực quản lý Nhà nước...

Ngày đầu tuần (24/1), không khí lạnh tăng cường các tỉnh miền Bắc, sau đó ổn định và suy yếu chậm, nhưng đến ngày 28/1 (25 Tết), một đợt không khí lạnh mạnh lại tăng cường vào miền Bắc.

Trước nguy cơ dịch bệnh nguy hiểm bùng phát trong dịp Tết Nguyên đán, Bộ Y tế yêu cầu các sở y tế, bệnh viện và viện trực thuộc tổ chức đầy đủ 4 cấp trực 24/24 giờ trong dịp tết, đảm bảo cấp cứu, điều trị kịp thời cho tất cả người bệnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục