Hiệu quả từ những công trình

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/2/2011 | 2:42:29 PM

YBĐT - Dự án “Hỗ trợ kế hoạch phòng tránh thiên tai và thúc đẩy các hoạt động giảm nhẹ rủi ro thiên tai trong trường học” - hợp phần hỗ trợ kế hoạch phòng tránh thiên tai đã và đang giúp cho học sinh có điều kiện học tập an toàn hơn, nâng cao điều kiện dạy và học của giáo viên, học sinh, tạo sự an tâm cho phụ huynh học sinh, nâng cao kỹ năng phòng chống thiên tai cho học sinh trong nhà trường.

Cán bộ Chữ chập đỏ tỉnh đang nghiệm thu công trình cống thoát nước của Trường Tiểu học Hồng Ca 2.
Cán bộ Chữ chập đỏ tỉnh đang nghiệm thu công trình cống thoát nước của Trường Tiểu học Hồng Ca 2.

Từ sáng sớm, toàn thể cán bộ giáo viên và học sinh Trường Tiểu học (TH) Hồng Ca 2, xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên đã đợi đoàn cán bộ Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, Tổ chức Cứu trợ trẻ em tại Việt Nam đến nghiệm thu, đưa công trình dẫn nước sạch nhà trường vào sử dụng.Đây là một trong những công trình thiết thực của Dự án “Phòng tránh thiên tai và thúc đẩy các hoạt động giảm nhẹ rủi ro thiên tai trong trường học” của Hội CTĐ tỉnh thực hiện.

Trường TH Hồng Ca 2 có trên 280 học sinh là con em đồng bào dân tộc Mông. Cán bộ, giáo viên và học sinh ở đây gặp nhiều khó khăn trong việc tìm nguồn nước sạch phục vụ cho sinh hoạt thường ngày. Cô giáo Phạm Thị Phương cho biết: “Trường nằm trong vùng đồi núi hiểm trở, không thể đào giếng hoặc khoan giếng tìm nguồn nước nên chủ yếu là dùng nước tự nhiên là chính. Giáo viên và học sinh thường phải đi xa khoảng 2 km mới có thể lấy được nước để sử dụng”.

Công trình nước sạch của nhà trường được Hội CTĐ tỉnh và Tổ chức Cứu trợ trẻ em tại Việt Nam tài trợ xây dựng bể chứa nước trên 3 m3 được khởi công từ đầu tháng 12 năm 2010. Nguồn nước tự nhiên được dẫn đến hệ thống bể của công trình, từ đó theo hệ thống ống nước dài 1 km dẫn về trường, đảm bảo cung cấp nước thường xuyên cho giáo viên, học sinh. Cô giáo Hoàng Thị Hồng Nhẫn - Hiệu trưởng nhà trường vui mừng cho biết: “Nhờ có dự án, từ nay các cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường không phải vất vả đi lấy nước nữa”.

Cũng vui như cô Nhẫn, thầy giáo Trần Vũ Lực - Hiệu trưởng Trường TH Minh Quân cho biết: “Dù nhà trường đã có lớp học kiên cố nhưng để đáp ứng đủ số lớp nên phải sử dụng 3 lớp học lợp mái lá từ năm 1999 mới đáp ứng đủ lớp học cho học sinh. Nhờ có dự án tiến hành hỗ trợ lợp mới lại các lớp học, nhà trường yên tâm hơn khi cho các em học tập tại đây”.

Không chỉ các thầy cô giáo vui mừng khi các em học sinh được học trong điều kiện đảm bảo an toàn hơn mà các bậc phụ huynh như ông Nguyễn Văn Minh - phụ huynh học sinh của Trường TH Minh Quân cũng thấy yên tâm khi con em mình được học trong điều kiện tốt. Ông chia sẻ: “Tôi rất vui mừng khi nhà trường được hỗ trợ lợp mới toàn bộ 3 phòng học này, tôi yên tâm hơn khi biết con em mình được học trong lớp học kiên cố”.

Dự án “Hỗ trợ kế hoạch phòng tránh thiên tai và thúc đẩy các hoạt động giảm nhẹ rủi ro thiên tai trong trường học”- hợp phần hỗ trợ kế hoạch phòng tránh thiên tai do Tổ chức Cứu trợ trẻ em tại Việt Nam phối hợp với Hội CTĐ Yên Bái thực hiện giúp nâng cao điều kiện học tập và phổ biến kỹ năng phòng tránh rủi ro thiên tai cho học sinh trong trường học. Từ đầu tháng 11/ 2010 đến tháng 8/2011, Dự án được triển khai ở 5 trường thuộc 4 xã: Minh Quân, Báo Đáp, Hồng Ca, Vân Hội (huyện Trấn Yên) nhằm hỗ trợ trang thiết bị cho nhà trường, mở các cuộc diễn tập nâng cao kỹ năng phòng tránh thiên tai, rủi ro cho học sinh trong trường học.

Bà Lục Thị Nhung - Chủ tịch Hội CTĐ Yên Bái cho biết: “Đến nay, Dự án đã tiến hành hỗ trợ xây mới công trình sân trường diện tích trên 500m2 cho Trường TH Vân Hội, lợp mới 3 phòng học cho Trường TH Minh Quân trị giá trên 50 triệu đồng, xây hệ thống cung cấp nước sạch cho Trường TH Hồng Ca 1 và Trường TH Hồng Ca 2 (xã Hồng Ca) trị giá trên 60 triệu đồng, cung cấp bể chứa nước cho Trường TH xã Báo Đáp.

Ngoài ra chương trình còn tiến hành cung ứng hệ thống trống, loa phóng thanh, tiến tới mở các lớp tập huấn, nâng cao kỹ năng phòng trống rủi ro, phòng tránh thiên tai cho học sinh trong trường học nhằm giúp các em tránh được rủi ro một cách hiệu quả nhất khi gặp trường hợp xấu”.

Dự án “Hỗ trợ kế hoạch phòng tránh thiên tai và thúc đẩy các hoạt động giảm nhẹ rủi ro thiên tai trong trường học” - hợp phần hỗ trợ kế hoạch phòng tránh thiên tai đã và đang giúp cho học sinh có điều kiện học tập an toàn hơn, nâng cao điều kiện dạy và học của giáo viên, học sinh, tạo sự an tâm cho phụ huynh học sinh, nâng cao kỹ năng phòng chống thiên tai cho học sinh trong nhà trường.

 Hoài Văn

Các tin khác

Ngày 8-2, Phó cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) Trần Thanh Dương có báo cáo cho hay trong những ngày qua, tám địa phương gồm Hà Nội, TP.HCM, Lạng Sơn, Long An, Khánh Hòa, Tây Ninh, Đồng Nai, Bắc Giang có 96 bệnh nhân cúm A/H1N1 được xác định.

Cán bộ BHXH thành phố hướng dẫn người lao động làm thủ tục tham gia BHXH.

YBĐT - Từ cuối tháng 11/2010, Ban thu hồi nợ đọng bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) của BHXH tỉnh Yên Bái đã triển khai đợt kiểm tra hơn 30 đơn vị sử dụng lao động thuộc diện nợ đọng khó đòi trên địa bàn toàn tỉnh.

YBĐT - Bám sát nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, chương trình xoá đói, giảm nghèo của từng địa phương, ngay từ đầu năm 2010, các cấp hội Hội nông dân toàn tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch.

Bản Lìm (Mù Cang Chải) mùa lúa chín.

YBĐT - Sau cái tết Độc lập lần thứ 65, xuân này người dân nơi đây lại háo hức mừng Đảng, mừng xuân đón tết cổ truyền dân tộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục