Sức trẻ thành phố

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/2/2011 | 2:46:41 PM

YBĐT - Bằng sức trẻ và lòng nhiệt tình, các tổ chức cơ sở Đoàn - Hội - Đội đã tổ chức nhiều đợt tình nguyện tại chỗ cũng như các đợt tình nguyện tập trung tại các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh.

Đoàn viên thanh niên thành phố Yên Bái trao quà cho học sinh nghèo xã Mồ Dề (Mù Cang Chải).
Đoàn viên thanh niên thành phố Yên Bái trao quà cho học sinh nghèo xã Mồ Dề (Mù Cang Chải).

“Tuổi trẻ xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” đã trở thành một nét đẹp của tuổi trẻ thành phố, có sức lan tỏa và sức hút đối với lực lượng đoàn viên thanh niên hưởng ứng mạnh mẽ. Qua các phong trào thi đua tình nguyện đã khơi dậy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ bằng các hoạt động hướng về cơ sở.

Bằng sức trẻ và lòng nhiệt tình, các tổ chức cơ sở Đoàn - Hội - Đội đã tổ chức nhiều đợt tình nguyện tại chỗ cũng như các đợt tình nguyện tập trung tại các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh. Trong năm 2010, Thành Đoàn Yên Bái đã thực hiện 106 công trình, phần việc thanh niên chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVIII, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII…

Nhiều hoạt động thiết thực đã được đoàn viên thanh niên thành phố thực hiện tốt như: công trình làm gần 1,5 km đường giao thông nông thôn ở xã Phúc Lộc, xã Minh Bảo, phường Nguyễn Thái Học; làm vệ sinh môi trường, thu gom bơm kim tiêm tại tổ 1A, 1B phường Hồng Hà; tổ chức trồng trên 110 cây xanh ở xã Văn Tiến và Nam Cường...

Cùng đó, hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” cũng được các cấp bộ Đoàn thành phố xem là một trong những việc làm trọng tâm và thường xuyên thực hiện tốt. Ngoài đảm nhận phần việc tham gia lao động tình nguyện vệ sinh làm sạch môi trường tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ, Tượng đài Nguyễn Thái Học, các cơ sở đã tổ chức nhiều cuộc thăm hỏi, tặng quà gia đình thương binh - liệt sỹ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật, yếu thế. Đồng thời vận động đoàn viên thanh niên và các tổ chức xóa nhà tạm cho gia đình cán bộ chi đoàn có hoàn cảnh khó khăn trị giá khoảng 30 triệu đồng.

Hưởng ứng Chiến dịch “Thanh niên, học sinh, sinh viên tình nguyện hè 2010”, Thành Đoàn đã thành lập Đội Thanh niên tình nguyện tham gia hoạt động tình nguyện tại xã Mồ Dề (Mù Cang Chải). Tại đây, đoàn viên thanh niên đã tổ chức thăm khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 130 lượt người dân và giúp nhân dân đào 20 hố ủ phân xanh. Ngoài ra, Đội đã thăm và tặng 30 suất quà cho các gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...

Trong cuộc vận động “Trái tim hồng và mùa hè tình nguyện năm 2010” đã thu được 12 triệu đồng phục vụ cho các hoạt động tình nguyện tại huyện Mù Cang Chải và các hoạt động tình nguyện trên địa bàn thành phố. Đặc biệt, trong phong trào hiến máu nhân đạo, đã có hàng trăm thanh niên đăng ký tham gia, đáp ứng nhu cầu về máu cứu chữa người bệnh.

Thực hiện có hiệu quả phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng đã góp phần nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Trong năm qua, đã có 95 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam và 1.700 thiếu niên được kết nạp vào Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Ngay những ngày đầu của năm 2011, tuổi trẻ thành phố đã khởi động Năm Thanh niên 2011 bằng hoạt động trao tặng 40 suất quà trị giá 8 triệu đồng cho người nghèo, cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Dế Xu Phình (Mù Cang Chải) và 600 đoàn viên thanh thiếu nhi hưởng ứng “Ngày thanh niên vì môi trường” bằng hoạt động lao động vệ sinh tại Công viên Yên Hòa, khu vực Km 5 thành phố.

Chị Hoàng Phương Thúy - Bí thư Thành Đoàn Yên Bái chia sẻ: “Năm 2011 - một năm có ý nghĩa trọng đại đối với tuổi trẻ cả nước và cũng là dịp để lực lượng thanh niên thành phố phát huy hơn nữa tính xung kích tình nguyện, khẳng định vai trò của tuổi trẻ đối với cộng đồng. Với mục tiêu được người, được việc, được tổ chức, 112/112 cơ sở Đoàn của thành phố sẽ có những công trình, phần việc thiết thực để hưởng ứng Năm Thanh niên.

Ngoài ra, Thành Đoàn sẽ tiếp tục tổ chức thêm nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cộng đồng, không ngừng nâng cao tính sáng tạo, xung kích của tuổi trẻ vì cộng đồng nhằm thu hút, tập hợp đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia”. Năm Thanh niên, Thành Đoàn Yên Bái đã có những kế hoạch thực hiện các công trình, phần việc cụ thể, thiết thực. Đặc biệt, ngay trong tháng 3 tới sẽ có một hoạt động mang ý nghĩa giáo dục truyền thống cho tuổi trẻ thành phố là tu sửa và trồng cây lưu niệm tại Nhà tưởng niệm đồng chí Nguyễn Phúc ở phường Nguyễn Phúc.

Với sự nỗ lực của các cấp cơ sở Đoàn cùng sự chuẩn bị chu đáo cũng như các mục tiêu cụ thể đặt ra, tuổi trẻ thành phố đã và đang khẳng định vai trò, sức trẻ, góp phần xây dựng thành phố ngày càng phát triển mạnh giàu.

Thanh Chi

Các tin khác
Đồng bào Mông huyện Mù Cang Chải tích cực chăm sóc và bảo vệ rừng.

YBĐT - Không chỉ đẩy mạnh các phong trào trong các hoạt động bề nổi của công tác đoàn, những năm gần đây phong trào đoàn viên, thanh niên giúp nhau phát triển kinh tế đã lan rộng trong các tổ chức cơ sở đoàn của xã Lao Chải, huyện vùng cao Mù Cang Chải.

Cán bộ Chữ chập đỏ tỉnh đang nghiệm thu công trình cống thoát nước của Trường Tiểu học Hồng Ca 2.

YBĐT - Dự án “Hỗ trợ kế hoạch phòng tránh thiên tai và thúc đẩy các hoạt động giảm nhẹ rủi ro thiên tai trong trường học” - hợp phần hỗ trợ kế hoạch phòng tránh thiên tai đã và đang giúp cho học sinh có điều kiện học tập an toàn hơn, nâng cao điều kiện dạy và học của giáo viên, học sinh, tạo sự an tâm cho phụ huynh học sinh, nâng cao kỹ năng phòng chống thiên tai cho học sinh trong nhà trường.

Ngày 8-2, Phó cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) Trần Thanh Dương có báo cáo cho hay trong những ngày qua, tám địa phương gồm Hà Nội, TP.HCM, Lạng Sơn, Long An, Khánh Hòa, Tây Ninh, Đồng Nai, Bắc Giang có 96 bệnh nhân cúm A/H1N1 được xác định.

Cán bộ BHXH thành phố hướng dẫn người lao động làm thủ tục tham gia BHXH.

YBĐT - Từ cuối tháng 11/2010, Ban thu hồi nợ đọng bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) của BHXH tỉnh Yên Bái đã triển khai đợt kiểm tra hơn 30 đơn vị sử dụng lao động thuộc diện nợ đọng khó đòi trên địa bàn toàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục