Phiên họp thứ 38 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội: Nạn nhân bị mua bán có thể được hưởng nhiều chính sách hỗ trợ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/2/2011 | 8:22:26 AM

Ngày 17-2, Ủy ban Tư pháp của Quốc hội đã nhận được sự đồng thuận của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) khi đề xuất các chính sách hỗ trợ nạn nhân học nghề, trợ giúp pháp lý ban đầu, tiền tàu xe đi lại để về nơi cư trú tại dự thảo Luật Phòng, chống mua bán người.

Theo dự luật, UBND cấp xã nơi nạn nhân bị mua bán đến khai báo có trách nhiệm tiếp nhận và hỗ trợ ban đầu về ăn, mặc và các vật dụng cá nhân thiết yếu khác cho nạn nhân. Việc hỗ trợ tiền tàu xe, tiền ăn trong thời gian đi đường để họ trở về nơi cư trú thì giao cho cơ quan LĐ,TB&XH cấp huyện thực hiện.

Trường hợp nạn nhân cần được chăm sóc về sức khỏe, tâm lý và có nguyện vọng được lưu trú sẽ được làm thủ tục chuyển giao cho cơ sở bảo trợ xã hội. Nếu nạn nhân bị mua bán trở về có nhu cầu vay vốn thì áp dụng theo quy định chung về hỗ trợ vay vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội, Quỹ Hỗ trợ phụ nữ nghèo. Cùng ngày, UBTVQH đã thảo luận về dự án Luật Kiểm toán độc lập.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Mỗi dịp cuối năm lượng khách đến mua hàng may mặc ở dãy may rất đông.

YBĐT - “Dãy may” nằm giữa đoạn đường từ km 6 - km 7, tổ 22, phường Yên Thịnh - thành phố Yên Bái. Từ trung tâm thành phố đi theo hướng huyện Yên Bình chừng 2 km, chúng ta dễ nhận thấy nhiều cửa hàng bán áo quần nối tiếp nhau. Quần áo ở đây được bày từ trong nhà ra tận giá bán hàng.

YBĐT - Những năm qua, Thanh tra huyện Văn Yên luôn đổi mới công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng.

Ủy ban đã bầu Chủ tịch là bà Kanda Vajrabhaya, người Thái Lan và Phó Chủ tịch là ông Ahmad Taufan Damanik, người Indonesia

Học trò ở trung tâm.

YBĐT - Hiện nay, vấn đề chăm sóc và giáo dục trẻ khuyết tật đang là mối quan tâm của toàn xã hội nói chung và tỉnh Yên Bái nói riêng. Mặc dù còn nhiều khó khăn song công tác này ngày càng được chú trọng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục